Với bất cứ ngành công nghiệp nào, các ấn phẩm truyền thông luôn rất quan trọng. Với banner mỹ phẩm, chúng là cầu nối giúp khách hàng biết tới sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, đôi khi là tăng khả năng bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
Trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể nâng cao lượng truy cập trang web của mình thông qua quảng cáo tốt hơn, đặc biệt là quảng cáo banner mỹ phẩm. Quảng cáo banner là một trong những hình thức marketing phổ biến nhất được sử dụng trên internet hiện nay. Tất cả các công ty đều sử dụng chúng dưới nhiều định dạng khác nhau vì chúng là một phương tiện phù hợp, có thể đo lường và hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu. Vì vậy, tận dụng quảng cáo banner mỹ phẩm là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn.
Các ngành thời trang và mỹ phẩm rất quan tâm đến việc làm đẹp và thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm cần đảm bảo hiệu quả và có hệ thống thông qua việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Để thiết kế quảng cáo banner mỹ phẩm đạt hiệu quả, bạn cần biết các mẹo và nguyên tắc thiết kế chung. Sau đây là danh sách các mẹo và nguyên tắc đó, hãy cùng tham khảo để đạt được hiệu quả cao nhất.
Xem Thêm: Tiêu đề Brand Strength – Khả năng cạnh tranh của thương hiệu là gì và cách đánh giá nó
Nguyên lý bất biến trong thiết kế quảng cáo banner mỹ phẩm
Như các bạn đã biết, banner mỹ phẩm là một hình thức quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm hiện nay. Mời các bạn hãy cùng tham khảo một số nguyên tắc trong thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm đẹp ngất ngây.
1. Sử dụng các kích thước biểu ngữ chuẩn, hiệu quả nhất
Theo Google Adsense , các kích thước banner thành công nhất là:
- 728 × 90px – Hình chữ nhật dài
- 300 × 600px – Một nửa trang
- 300 x 250px – Hình chữ nhật trung bình
- 336 × 280px – Hình chữ nhật lớn
Kích thước banner quảng cáo hợp lý (Ảnh: 99designs)
Xem Thêm: Loyalty – Khái niệm và tầm quan trọng trong chiến lược marketing doanh nghiệp
Mẫu kích thước banner mỹ phẩm thành công nhất (Ảnh: Webmaster Deals)
2. Đặt banner quảng cáo mỹ phẩm của bạn một cách chính xác
Hãy lựa chọn khoảng trống trên trang web nơi bạn sẽ đặt banner quảng cáo mỹ phẩm là trong màn hình chính đầu tiên và gần với nội dung chính của trang.
Đặt banner quảng cáo chính xác (Ảnh: Barolin & Spencer)
>>> Xem thêm: Quảng cáo hiển thị của bạn đã được dùng đúng cách chưa?
3. Bố cục hợp lý
Thiết kế banner quảng cáo cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là banner quảng cáo mỹ phẩm, phải có sự cân bằng hợp lý trong mỗi chi tiết. Banner quảng cáo hiệu quả được tạo ra để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bao gồm ba yếu tố chính:
Biểu tượng công ty của bạn bắt buộc phải có mặt để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đảm bảo rằng logo trong thiết kế chiếm ưu thế về mặt thị giác, nhưng không nhiều như phần cam kết giá trị và CTA.
- Cam kết về lợi ích, giá trị
Để thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, cam kết giá trị của chúng là điều vô cùng quan trọng. Điều này có thể được thể hiện bằng những ưu đãi hấp dẫn như "Chất lượng hàng đầu", "Giảm giá 50%" hoặc "Ưu đãi có giới hạn thời gian". Cam kết này nên chiếm nhiều không gian nhất trong quảng cáo của bạn và đặt ở vị trí đầu tiên để thu hút người xem.
Lời gọi hành động (hoặc CTA) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm” hoặc ” Bắt đầu” hoặc “Xem ngay” là những ví dụ tuyệt vời. Đây phải là tiêu điểm rõ ràng nhất của Banner quảng cáo.
Xem Thêm: Top công ty truyền thông quảng cáo nổi tiếng tại hcm
Bố cục banner mỹ phẩm hợp lý (Ảnh: Clinique)
4. Đơn giản
Giữ nội dung và hình ảnh thật đơn giản. Người xem có thể sẽ chỉ lướt qua banner quảng cáo mỹ phẩm của bạn trong một giây. Nếu quá nhiều văn bản hay chi tiết, không ai sẽ nhớ về nó.
Banner quảng cáo cần đơn giản, dễ hiểu (Ảnh: The Face Shop)
5. Sử dụng các nút thích hợp
Theo loại banner mỹ phẩm, nút xuất hiện sẽ giúp tăng CTR của quảng cáo. Để sử dụng, đặt ở phía dưới bên phải, có màu tương phản và dưới nội dung văn bản. Giữ chúng nhất quán trong set quảng cáo mỹ phẩm để tạo ấn tượng tốt hơn.
Sử dụng nút tích hợp trong thiết kế quảng cáo (Ảnh: Derma Talk)
6. Sử dụng khung
Khung giúp hình ảnh nổi bật hơn, giúp chúng ta dễ dàng nhận diện. Ví dụ, nếu banner quảng cáo của bạn có màu trắng, bạn có thể đặt đường viền màu xám 1 pixel xung quanh để tạo nét rõ ràng hơn. Lancôme cũng có những thiết kế quảng cáo đẹp mắt và thu hút, bạn có thể tham khảo để tạo ra banner quảng cáo ấn tượng hơn.
Sử dụng khung trong thiết kế banner mỹ phẩm (Ảnh: Lancôme)
7. Văn bản dễ đọc
Để quảng cáo của bạn hiệu quả, hãy đảm bảo rằng tiêu đề và nội dung của bạn có kích thước khác nhau và chỉ nên có 4 dòng trở xuống. Tránh sử dụng phông chữ viết tay mỏng hoặc tất cả là chữ in hoa. Nên tránh sử dụng kích thước phông chữ nhỏ hơn 10pt (trừ khi đó là Disclaimer hoặc thông báo bản quyền) để đảm bảo nội dung dễ đọc và thu hút khách hàng.
Văn bản cần rõ ràng, dễ đọc (Ảnh: Bobbi Brown)
8. Sử dụng ảnh động
Banner quảng cáo web động thường hiệu quả hơn banner tĩnh, đối với banner mỹ phẩm cũng vậy. Tuy nhiên, cần đảm bảo chúng không phân tán khách hàng khỏi thông điệp quảng cáo. Sử dụng các ảnh động đơn giản trong vòng 15 giây và không lặp lại quá 3 lần. Hãy cân nhắc tạo khung hình cuối cùng là một CTA rõ ràng để tăng hiệu quả quảng cáo.
Background mỹ phẩm có thể sử dụng ảnh động (Ảnh: Bobbi Brown)
Hình nền quảng cáo mỹ phẩm với ảnh động (Ảnh: Sephora)
9. Phù hợp nhưng vẫn nổi bật
Để thu hút sự tin tưởng của người xem, banner mỹ phẩm của bạn cần kết hợp được về mặt trực quan với các trang web nơi bạn đặt quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không quá tải banner để tránh khiến chúng bị "chìm" vào trong trang web. Điều quan trọng là banner của bạn nên nổi bật để thu hút khách hàng và đạt được tỷ lệ click tốt nhất.
10. Phù hợp với thương hiệu của bạn
Banner quảng cáo mỹ phẩm của bạn sẽ đưa khách hàng đến website hoặc landing page của bạn. Hãy đảm bảo quảng cáo phù hợp với thương hiệu và trang đích để không làm khách hàng tiềm năng bối rối. Chẳng hạn, quảng cáo của Benefit luôn sử dụng màu hồng và font chữ thương hiệu để tăng nhận diện và gắn kết thương hiệu với khách hàng.
Thiết kế phù hợp với thương hiệu (Ảnh: Benefit)
Cách làm banner mỹ phẩm phù hợp với thương hiệu (Ảnh: Benefit)
11. Tạo cảm giác cấp bách
Để mang lại một cảm giác cấp bách cho văn bản, bạn có thể sử dụng màu sắc tương phản, đậm. Banner quảng cáo đẹp không phải lúc nào cũng phải tinh tế, nhẹ nhàng.
Banner cần tạo cảm giác cấp bách đến khách hàng (Ảnh: Pinterest)
12. Sử dụng hình ảnh tốt
Để tăng tính hiệu quả cho banner mỹ phẩm của bạn, hãy lựa chọn đồ họa và hình ảnh liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Nếu không có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc thuê người mẫu, bạn có thể mua bản quyền ảnh gốc từ các nguồn trên mạng với chất lượng cao. Hãy nhớ rằng, nội dung và typography đẹp cũng có thể tạo ra kết quả tốt cho banner mỹ phẩm của bạn, không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh trong quảng cáo.
Lựa chọn hình ảnh quảng cáo tốt (Ảnh: Tarte)
13. Chọn màu sắc thích hợp
Mỗi màu sắc đều kết nối với cảm xúc khác nhau, vì vậy bạn cần xem xét loại cảm xúc nào mà bạn muốn kích hoạt trong khán giả. Màu sắc là yếu tố quan trọng đầu tiên mà khách hàng sẽ nhận thấy trong banner quảng cáo mỹ phẩm của bạn. Màu sắc cũng liên quan đến các nền văn hóa khác nhau. Hãy nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để lựa chọn màu sắc phù hợp.
Xin lỗi, tôi không biết văn bản cần được viết lại là gì. Vui lòng cung cấp cho tôi thông tin chi tiết về văn bản cần viết lại
Bạn nên giữ kích thước tệp tin càng nhỏ càng tốt: dưới 150 kb, theo Google Adwords. Quảng cáo banner mỹ phẩm của bạn cần tải và hiện trên trang trước khi người xem cuộn xuống và bỏ qua nó.
15. Sử dụng các định dạng tệp chính xác
Bạn có thể lựa chọn các định dạng tệp JPG, PNG, GIF hoặc HTML5 để tạo banner quảng cáo. Nhà thiết kế thường sử dụng Adobe Illustrator hoặc Photoshop để xuất các tệp JPG, PNG hoặc GIF, và Google Web Designer hoặc Adobe Animate để tạo các tệp HTML5. Đừng quên rằng, quảng cáo Flash đã lỗi thời, vì vậy hãy chọn định dạng hình ảnh hiện đại hơn để thu hút khách hàng.
>>>Xem thêm: “Phủ sóng” Banner tới 33 triệu khách hàng Việt Nam với AdX của Admicro
10+ Mẫu Banner quảng cáo mỹ phẩm đẹp và thu hút
Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số mẫu banner mỹ phẩm đẹp và thu hút dành cho “dân thiết kế”. Các bạn có thể tham khảo hoặc sử dụng để phát triển ra những ý tưởng thiết kế táo bạo của riêng mình nhé.
Banner quảng cáo mỹ phẩm cho phái đẹp
Banner mỹ phẩm quảng cáo cho nữ giới
Banner quảng cáo thu hút
Quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng
Thiết kế quảng cáo mỹ phẩm bắt mắt
Thiết kế quảng cáo banner mỹ phẩm đẹp
Banner bộ sản phẩm mỹ phẩm cho phụ nữ
Mẫu banner quảng cáo sữa tắm trắng cho phái đẹp
Mẫu Banner đơn giản và bắt mắt
Banner mỹ phẩm quảng cáo thu hút phái đẹp
Kết luận
Với mọi ấn phẩm truyền thông, thông điệp là rất quan trọng. Đối với ngành mỹ phẩm, hãy lựa chọn phong cách thiết kế banner mỹ phẩm thể hiện tính cách thương hiệu, truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách tinh tế và dễ hiểu. Hy vọng những lưu ý về thiết kế banner mỹ phẩm trên sẽ giúp các nhà tiếp thị và nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm truyền thông hiệu quả và nổi bật.