Bing Ads Sức hút và tiềm năng cho chiến dịch quảng cáo của bạn?
11/09/2023
Tương tự như Google Adwords của Google, mạng tìm kiếm Yahoo/Bing cũng có kênh quảng cáo riêng với tên gọi Bing Ads, cung cấp nhiều tính năng độc đáo mà Google Ads không có. Hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu về Bing Ads và khám phá những lợi ích mà mạng quảng cáo này mang lại.
Quảng cáo Bing (Bing ads) là gì?
Bing Ads là một dịch vụ quảng cáo do Microsoft cung cấp, cho phép quảng cáo trên cả mạng tìm kiếm Bing và các mạng đối tác. Tương tự như Adwords, quảng cáo Bing sẽ xuất hiện ở đầu, cuối hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm (SERP), giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search. Dịch vụ này sẽ là một lựa chọn tốt để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Mặc dù cả hai đều sở hữu số lượng lớn người truy cập, nhắm mục tiêu theo từ khóa và có công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng lưu lượng truy cập ở Bing cao hơn nhiều so với Google.
Quảng cáo Bing có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn đối với các ngành dọc tìm kiếm dịch vụ tài chính và mua sắm do có nhiều bing shopping ads (quảng cáo của chúng trong các ngách mua sắm) và nguồn tài chính.
Mặc dù có sự khác nhau giữa các nhà quảng cáo, nhưng nhìn chung quảng cáo Bing có mức giá ưu đãi hơn nhiều so với Google Ads vì Bing PPC có ít cạnh tranh hơn, do đó có chi phí cho mỗi lần nhấp chuột rẻ hơn và các nhà quảng cáo thu được nhiều lợi nhuận hơn. Theo thống kê của ReportGarden, CPC trung bình ở trên Bing là 7,99$ trong khi trên Google Ads là 20,08$.
Bing cho phép các chiến dịch quảng cáo ở các múi giờ khác nhau còn Google Ads thì không.
Nếu bạn có đang băn khoăn về những kiến thức của Bing thì nên tham khảo khóa học Digital Marketing để cùng tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của Bing Ads nhé!
Cách thức làm việc của từ khóa
Cơ chế hoạt động của quảng cáo trên Adwords và Bing gần như là giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm thông tin với một từ khóa, kết quả sẽ trả về các quảng cáo có nội dung liên quan tới từ khóa đó.
Chi phí quảng cáo Bing được tính như thế nào?
Bing Ads là dịch vụ quảng cáo của Microsoft cho phép hiển thị quảng cáo trên mạng tìm kiếm Bing và các đối tác của nó. Quảng cáo Bing xuất hiện ở đầu, cuối hoặc bên cạnh trang kết quả tìm kiếm, giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search. Tương tự như Adwords, dịch vụ này là một công cụ quảng cáo hiệu quả để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên internet.
Nơi quảng cáo Bing xuất hiện
Hiển thị quảng cáo của bạn trên Bing và các trang web tìm kiếm khác
Hiển thị quảng cáo của bạn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng
Quảng cáo Bing bao gồm những thành phần quan trọng gì?
Đặt mục tiêu hướng tới
1. Vị trí
2. Thời gian quảng cáo
Bạn cần xác định thời điểm cho phép hiển thị quảng cáo, đặc biệt là trong các khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm thông tin, có lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
3. Giới tính và tuổi tác
Bạn có thể lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới như về độ tuổi hay giới tính, hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận họ mà không lãng phí vào các nhóm khách hàng khác.
4. Thiết bị
Bạn cũng có thể lựa chọn dựa vào thiết bị mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị mà các khách hàng mục tiêu thường dùng như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính để bàn,…
Bước cuối cùng trước khi tiến hành khởi chạy quảng cáo là lựa chọn ngân sách phù hợp cho mình. Bạn có thể bắt đầu từ 50,000 đến 150,000 VND một ngày, khi thấy quảng cáo có hiệu quả, bạn có thể tăng dần ngân sách lên.
Các nhóm quảng cáo (Ad Groups)
Không giống như Google Adwords, Bing cho phép bạn chỉ định các chiến dịch khác nhau theo múi giờ khác nhau, điều này sẽ giúp cho bạn dễ quản lý các chiến dịch quảng cáo phức tạp hơn.
Các quảng cáo (Ads)
Mỗi một quảng cáo đều bao gồm Ad title (dòng tiêu đề) và Ad text (dòng mô tả) về doanh nghiệp của bạn và liên kết có thể truy cập tới website của bạn.
Dòng tiêu đề (Ad title)
Mô tả (Ad text)
URL hiển thị (Display URL)
Display URL hiển thị địa chỉ website mà bạn chạy quảng cáo, URL hiển thị giúp khách hàng có thể hiểu nhanh về nội dung của trang web đó.
URL đích (Destination URL)
URL đích là địa chỉ chính xác mà người dùng sẽ được chuyển đến khi click vào URL hiển thị và họ chỉ có thể nhìn thấy URL đích khi truy cập vào trang web.
Từ khóa
Cũng giống như Google Adwords, Bing cũng sở hữu Bing Ads Keyword Planner, giúp người dùng nghiên cứu và khám phá các từ khóa mới trên nền tảng của họ.
Dịch vụ quảng cáo Bing Ads do Microsoft cung cấp cho phép bạn quảng cáo trên mạng tìm kiếm Bing và các mạng đối tác của nó. Tương tự như Adwords, quảng cáo Bing xuất hiện ở đầu, cuối hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm (SERP), giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Bing và Yahoo Search. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.
So khớp từ khóa
Tối ưu hóa quảng cáo Bing
Ngân sách hàng ngày (Daily Budgets)
Bạn cần tính toán ngân sách một cách chính xác để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu nhất
Từ khóa và định giá thầu
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...