Chinh phục bí quyết thiết lập chiến lược giá hàng hóa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả!
11/09/2023
Đánh giá giá trị sản phẩm yêu cầu nhiều bước khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần thiết lập chiến lược giá tối ưu để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Chiến lược giá là cách mà doanh nghiệp định vị sản phẩm trên thị trường và tạo giá trị cho khách hàng. Để xây dựng chiến lược giá hiệu quả, doanh nghiệp cần tìm hiểu về khách hàng mục tiêu, giá cả đối thủ và chi phí sản xuất. Qua đó, doanh nghiệp có thể đặt giá sản phẩm hợp lý và thu hút khách hàng.
Chiến lược giá là gì?
Chiến lược giá là cách thức hướng đến giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu Marketing như tăng lợi nhuận, thị phần và doanh số bán hàng. Thông qua việc áp dụng giá thành hợp lý cho sản phẩm hoặc dịch vụ tại một thời điểm cụ thể, các doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định hợp lý về giá cả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa kết quả kinh doanh.
Định nghĩa về chiến lược giá
Các bước thiết lập chiến lược giá một cách hiệu quả
Để có thể định giá cho một sản phẩm hay một dịch vụ một cách hợp lý mà vẫn có thể đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bạn cần nắm rõ các bước sau:
Phân tích chi phí sản xuất (Giải thích: Yêu cầu yêu cầu là viết lại đoạn văn bằng cách sử dụng từ ngữ tốt hơn và làm cho nó trở nên độc đáo với ngôn ngữ tự nhiên. Mỗi đoạn văn mới không được quá 5 từ và phải được viết bằng tiếng Việt.)
Khi phân tích chiến lược giá doanh nghiệp cần chú trọng những loại chi phí sau đây:
Phân tích chi phí sản xuất của doanh nghiệp
Chi phí vận chuyển sản phẩm sản xuất bao gồm chi phí thi công, chi phí văn phòng, chi phí công nhân và chi phí vật liệu.
Chi phí cho các hệ thống phân phối bao gồm chi phí bán hàng và chi phí vận chuyển,…
Chi phí cho các hoạt động truyền thông như quảng cáo, PR, event hoặc các hoạt động với mục đích bán hàng hiệu quá,…
Đánh giá tiềm năng thị trường.
Để tối ưu doanh thu và cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp cần thiết lập chiến lược giá cho từng sản phẩm/dịch vụ dựa trên khối lượng tiêu thụ và tiềm năng thị trường. Đánh giá giá trị sản phẩm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí, lợi nhuận và thu nhập của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết lập chiến lược giá đúng cách là cần thiết đối với mọi doanh nghiệp.
Các nhà kinh tế sử dụng chỉ số E nhằm mục đích phân tích các tiềm năng của thị trường( E= ( %của sự thay đổi số lượng của sản phẩm/ % sự thay đổi về mức giá)
Phân tích tiềm năng khi xây dựng chiến lược giá
Xác định mức giá cạnh tranh lý tưởng
Để xây dựng chiến lược hiệu quả, các doanh nghiệp cần xem xét mức độ cạnh tranh, chi phí sản xuất, mục tiêu Marketing và giá bán dự kiến. Để đưa ra giá bán thích hợp, hãy trả lời các câu hỏi sau đây:
Giá hòa vốn thấp nhất, cao nhất mua là bao nhiêu? Xây dựng chiến lược giá dựa trên sản phẩm.
Một mức giá được coi là hoàn hảo khi nó thỏa mãn 3 yêu cầu sau đây:
Xây dựng chiến lược giá theo sản phẩm
Cung cấp một khung chi tiết để đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp
Thể hiện một cách rõ ràng vị trí của một đơn vị/ doanh nghiệp khi so sánh với giá thành cạnh tranh
Phát hiện những lỗ hổng tài chính để giảm thiểu tình trạng chi tiêu không cần thiết và tối ưu giá thành sản phẩm
Khi đã xác định được những bộ phận hợp thành một sản phẩm, những marketer sẽ có thể đưa ra một mức giá cạnh tranh nhất cho từng sản phẩm của doanh nghiệp hay dịch vụ trên thị trường.
Báo giá sản phẩm
Sau khi xây dựng chiến lược giá, bước cuối cùng và quan trọng là thực hiện chính sách báo giá sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp cần đưa ra mức giá cơ cấu và đưa ra chính sách báo giá phù hợp. Ngoài ra, cần xem xét các ràng buộc liên quan đến quan hệ giữa người tiêu dùng, đại lý và quyền lợi của người mua/bán để xác định kênh phân phối hiệu quả nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Chiến lược giá đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, mang lại lợi thế cạnh tranh và phản ánh giá trị thương hiệu. Bên cạnh đó, chiến lược giá còn giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu, giúp khách hàng nhận ra giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Việc áp dụng chiến lược giá hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này đồng nghĩa với việc đạt được lợi nhuận cao và xây dựng được danh tiếng cho thương hiệu của mình.
Cùng tìm hiểu chiến lược giá và xây dựng chiến lược giá hiệu quả. Hi vọng thông tin này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn. Liên hệ với chúng tôi qua trang web Phần mềm Ninja nếu bạn cần đào tạo chuyên sâu về vấn đề này.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...