0867.980.006

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc lập kế hoạch ngân sách cho hoạt động marketing trở thành yếu tố then chốt đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp nhỏ. Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường không có kế hoạch ngân sách cụ thể cho marketing, mà thay vào đó dựa vào các hoạt động cụ thể để quyết định chi phí. Vậy, một doanh nghiệp nhỏ nên chi bao nhiêu ngân sách cho các hoạt động marketing để vừa đảm bảo hiệu quả, vừa cân bằng về doanh thu? Bài viết này được phần mềm đăng bài trên facebook tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xác định và phân bổ ngân sách marketing hợp lý cho doanh nghiệp nhỏ.

 

Ngân sách cho marketing

Ngân sách marketing cho doanh nghiệp nhỏ?

 

I. Ngân sách Marketing là gì?

Ngân sách marketing bao gồm tất cả các chi phí cần thiết để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, chẳng hạn như quảng cáo in ấn, khuyến mãi, triển lãm trưng bày, truyền thông mạng xã hội, mẫu sản phẩm miễn phí, PR, chi phí sự kiện và nhiều hoạt động khác. Việc xác định và quản lý ngân sách marketing đúng cách giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các nguồn lực và đạt được mục tiêu kinh doanh.

II. Xác định Ngân sách Marketing như thế nào?

1. Dự toán doanh thu

Để xác định được ngân sách marketing, trước tiên doanh nghiệp cần dự toán được doanh thu để có thể cân đối ngân sách. Một số chuyên gia tiếp thị cho rằng các công ty mới thành lập và các doanh nghiệp nhỏ chỉ nên phân bổ từ 2% – 3% doanh thu cho các hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khác đề xuất tỷ lệ 7%-10% tổng doanh thu. Thực tế, theo báo cáo của Deloitte, các doanh nghiệp nhỏ đang chi khoảng hơn 13% tổng ngân sách cho các hoạt động marketing.

 

2. Xác định giai đoạn kinh doanh

Các công ty mới thành lập cần đẩy mạnh hoạt động tiếp thị để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Khi mới thành lập, công ty chỉ là một trang giấy trắng trong mắt khách hàng, chính vì thế cần đầy mạnh các hoạt động marketing để tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Đối với những công ty mới hoạt động, ít nhất 12-20% doanh thu nên được phân bổ cho hoạt động tiếp thị.

Các công ty đã thành lập lâu thường không cần đẩy mạnh hoạt động marketing quá mức, vì đã có lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, các hoạt động marketing vẫn cần được duy trì để nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thông thường, ít nhất 6-12% tổng doanh thu của doanh nghiệp nên được phân bổ cho hoạt động marketing.

 

Ngân sách marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Tùy thuộc vào các kế hoạch để phân bổ ngân sách marketing họp lý

 

3. Nghiên cứu sự cạnh tranh trong ngành

Ngân sách marketing của doanh nghiệp cũng phụ thuộc vào mức độ và tính chất cạnh tranh trong ngành. Nếu đối thủ cạnh tranh có hoạt động marketing mạnh mẽ, doanh nghiệp cũng cần đầu tư nhiều hơn vào ngân sách marketing để bắt kịp và vượt qua đối thủ.

 

4. Lựa chọn các kênh tiếp thị

Không phải mọi kênh tiếp thị đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Cần xác định các kênh nào phù hợp nhất với mô hình kinh doanh, USP (Unique Selling Proposition) và thị trường ngách của doanh nghiệp để tập trung các hoạt động truyền thông hiệu quả, tạo ra sự khác biệt lớn.

 

Kết luận

Ngân sách chi ra cho hoạt động marketing chính là một khoản đầu tư lâu dài cho doanh nghiệp. Bằng cách đầu tư vào ngân sách marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng và đem lại doanh thu. Việc lập ngân sách marketing không chỉ giúp doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững mà còn tạo nền tảng cho sự tăng trưởng doanh thu trong tương lai. Vì vậy, doanh nghiệp nhỏ cần chú trọng việc xác định và phân bổ ngân sách marketing một cách hợp lý và hiệu quả. Phần mềm đăng bài facebook hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nhé, chúc bạn thành công!

10 Status Đăng Bài Câu Tương Tác Hay Nhất Facebook 2024
10 Status Đăng Bài Câu Tương Tác Hay Nhất Facebook 2024

Trong thời đại số hóa, Facebook không chỉ là nền tảng kết nối bạn bè mà còn là nơi để chúng ta thể hiện bản thân, chia sẻ cảm xúc, và tạo dựng mối quan hệ. Tuy nhiên, để bài đăng của bạn nhận được nhiều sự ch&uac...

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0867.980.006