0867.980.006

#BlackHairIsProfessional là một chiến dịch làm sáng tỏ sự phân biệt đối xử về tóc đồng thời thúc đẩy cuộc trò chuyện để tạo không gian hòa nhập cho các kiểu tóc hoàn toàn tự nhiên trong cộng đồng người da đen.

Tổng quan về chiến dịch Mục tiêu của chiến dịch Khảo sát trước chiến dịch Thực hiện hành động Hành trình tiếp theo của Dove.

Nhằm hỗ trợ việc thực hiện Đạo luật CROWN và chấm dứt sự phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc trên toàn quốc, Dove đã cam kết liên tục và lần này hợp tác cùng mạng xã hội chuyên nghiệp hàng đầu thế giới LinkedIn. Hai bên đã thống nhất tạo ra cơ hội tiếp cận công bằng và tạo ra kết quả công bằng cho tất cả các chuyên gia. Sự hợp tác này nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều có cơ hội phát triển nghề nghiệp một cách bình đẳng.

Dove và Linkedin thực hiện chiến dịch #BlackHairIsProfessional để khẳng định quyền tự do về mái tóc tự nhiên tại nơi làm việc: một case study đáng chú ý!
Dove và Linkedin thực hiện chiến dịch #BlackHairIsProfessional

 

Mặc dù đã có tiến bộ trong việc chấm dứt sự phân biệt đối xử về tóc tại một số bang trên khắp Hoa Kỳ thông qua Đạo luật CROWN, song sự phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc vẫn còn đó và có tính hệ thống tại nơi làm việc. Từ quá trình tuyển dụng đến các tương tác hàng ngày trong công việc, tất cả đều ảnh hưởng đến cơ hội việc làm và sự thăng tiến nghề nghiệp của phụ nữ da đen. Vấn đề này cần được giải quyết để đảm bảo bình đẳng cơ hội trong nghề nghiệp cho tất cả mọi người, bất kể chủng tộc hay tóc.

Mục đích chiến dịch.

Dove hợp tác với LinkedIn để phát động chiến dịch #BlackHairIsProfessional, nhằm chấm dứt phân biệt đối xử với tóc. Chú trọng vào kiểu tóc phù hợp với công việc, phụ nữ Da đen có không gian chia sẻ câu chuyện về mái tóc và trải nghiệm của họ tại nơi làm việc, thông qua thẻ hashtag #BlackHairIsProfessional trên mạng xã hội. Chiến dịch này là cam kết của Dove để chấm dứt sự phân biệt đối xử về tóc trong môi trường làm việc.

Esi Eggleston Bracey, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Unilever Personal Care miền Bắc, chia sẻ rằng: "Phụ nữ và nam giới da đen đã phải đối mặt với sự bất công và phân biệt đối xử rõ ràng chỉ vì kiểu tóc và kết cấu tóc tự nhiên của họ, là một phần bản sắc văn hóa. Những vấn đề này dẫn đến sự bất bình đẳng trong tuyển dụng và các lĩnh vực khác.

Dove và Linkedin thực hiện chiến dịch #BlackHairIsProfessional để khẳng định quyền tự do về mái tóc tự nhiên tại nơi làm việc: một case study đáng chú ý!
Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

Mục tiêu của hợp tác giữa Dove và LinkedIn là giúp chấm dứt tình trạng phân biệt đối xử về kiểu tóc dựa trên chủng tộc trong môi trường làm việc. Hai đối tác quyết tâm giải quyết vấn đề này và thúc đẩy các nhà tuyển dụng, quản lý tuyển dụng và chuyên gia tuân thủ quy tắc bình đẳng và toàn diện, tạo ra một thế giới tôn trọng và chào đón tóc tự nhiên. Họ hy vọng sẽ nâng cao nhận thức và giáo dục đối với vấn đề này.

Khảo sát trước chiến dịch có thể viết lại thành: Chuẩn bị trước chiến dịch.

Nghiên cứu NEW CROWN 2023 của Dove và LinkedIn cho thấy tóc phụ nữ Da đen thường bị coi là thiếu chuyên nghiệp gấp 2,5 lần và bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc, ảnh hưởng đến mặt kinh tế và xã hội. Nghiên cứu còn cho thấy các phát hiện bổ sung về tình trạng này tại nơi làm việc.

Xu hướng chống lại kiểu tóc tự nhiên và bảo vệ có thể ảnh hưởng đến cách phụ nữ da đen điều hướng quá trình tuyển dụng

  • Khoảng 2/3 phụ nữ da đen (66%) thay đổi kiểu tóc khi đi phỏng vấn xin việc. Trong số đó, 41% đổi tóc từ xoăn sang thẳng.
  • Hơn 54% phụ nữ da đen cho rằng việc để tóc thẳng sẽ giúp họ có buổi phỏng vấn thành công hơn.

Sự phân biệt đối xử về kiểu tóc đã khiến phụ nữ da đen có những trải nghiệm và kết quả tiêu cực tại nơi làm việc

Phụ nữ da đen với mái tóc xoăn có nguy cơ bị phân biệt đối xử cao gấp đôi so với những phụ nữ da đen có mái tóc thẳng. Hơn 20% phụ nữ da đen trong độ tuổi 25-34 đã phải nghỉ làm ở nhà vì mái tóc của họ. Điều này càng cho thấy tình trạng phân biệt đối xử dựa trên kiểu tóc tại nơi làm việc.

Các chuyên gia da đen trẻ tuổi đang cảm thấy áp lực nhất từ ​​​​sự phân biệt đối xử về tóc: 

Gần một nửa (44%) phụ nữ da đen dưới 34 tuổi cảm thấy bị áp lực khi để tóc thẳng. 25% trong số họ cho rằng tóc của mình đã khiến họ bị từ chối trong buổi phỏng vấn xin việc, và tỷ lệ này còn cao hơn đối với phụ nữ dưới 34 tuổi (1/3). Chúng ta cần hành động.

Việc phân biệt đối xử về tóc có thể dẫn đến việc bị kỷ luật, bỏ qua cơ hội thăng tiến trong công việc và thậm chí bị sa thải. Để giáo dục nhà quản lý tuyển dụng và chuyên gia về vấn đề này, LinkedIn cung cấp miễn phí 10 khóa học LinkedIn Learning hỗ trợ môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập hơn. Mục tiêu của nền tảng là đào tạo 1 triệu nhà quản lý tuyển dụng và chuyên gia tại nơi làm việc trước cuối năm 2023. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức về phân biệt đối xử về tóc và thúc đẩy một môi trường làm việc công bằng và tôn trọng sự đa dạng.

Việc làm rõ tác động bất lợi thực sự và đo lường được phân biệt đối xử về tóc đối với phụ nữ Da đen tại nơi làm việc sẽ được thực hiện thông qua Nghiên cứu Nơi làm việc CROWN 2023. Nhằm tăng cường nhận thức về Đạo luật CROWN (Tạo một thế giới tôn trọng và cởi mở cho kiểu tóc tự nhiên), một luật của California quy định việc phân biệt đối xử dựa trên kiểu tóc và kết cấu tóc là bất hợp pháp. Được thông qua vào năm 2019, đây là luật đầu tiên ở tiểu bang cấm phân biệt đối xử về tóc như vậy. Chúng ta cần thực hiện hành động để giải quyết vấn đề này và đem lại công bằng cho phụ nữ Da đen tại nơi làm việc.

Các chuyên gia da đen trẻ tuổi đang cảm thấy áp lực nhất từ ​​​​sự phân biệt đối xử về tóc: 
Các chuyên gia da đen trẻ tuổi cảm thấy áp lực từ ​​​​sự phân biệt đối xử về tóc 

Giúp tôn vinh tiếng nói của các chuyên gia nữ Da đen tại nơi làm việc, chúng tôi sử dụng #BlackHairIsProfessional trên LinkedIn và các mạng xã hội khác để đề xuất lại các chuẩn mực về “chuyên nghiệp” của xã hội. Nhờ đó, chúng ta có thể cùng nhau nâng cao nhận thức về giá trị của tóc tự nhiên và khắc phục hiện tượng phân biệt đối xử vì kiểu tóc tại nơi làm việc.

Theo Rosanna Durruthy, Phó chủ tịch về đa dạng và hòa nhập toàn cầu tại LinkedIn: "Tài năng không được phân bố công bằng và đặc điểm nhận dạng văn hóa như mái tóc không quyết định kỹ năng hay kinh nghiệm. Không ai nên bị từ chối cơ hội việc làm hay thăng tiến chỉ vì mái tóc của họ."

LinkedIn đang cố gắng thay đổi hành vi tại nơi làm việc bằng cách giáo dục cho một triệu nhà quản lý tuyển dụng và chuyên gia nhân sự về công bằng và hoạt động kinh doanh toàn diện. Trong khi Dove làm việc để thay đổi luật pháp, sứ mệnh của LinkedIn là chấm dứt phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc, một mục tiêu quan trọng trong việc tạo ra cơ hội việc làm công bằng cho mọi người.

Kế hoạch tiếp theo của Dove.

Dove sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về Đạo luật CROWN trên các nền tảng, khuyến khích chữ ký thỉnh nguyện và hỗ trợ thông qua Đạo luật CROWN để giúp chấm dứt phân biệt đối xử về tóc dựa trên chủng tộc trên toàn quốc.

Năm 2019, Dove đã đồng sáng lập Liên minh CROWN cùng với nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác, bao gồm Liên đoàn Đô thị Quốc gia, Màu sắc thay đổi và Trung tâm Luật và Nghèo đói phương Tây. Mục tiêu của liên minh là thúc đẩy việc đưa ra quy định chống phân biệt đối xử với tóc và tạo ra trải nghiệm làm đẹp công bằng và toàn diện hơn cho phụ nữ da đen và các cô gái. Liên minh CROWN đã phát triển thành một liên minh lớn hơn 100 tổ chức làm việc cùng nhau để đưa ra Đạo luật CROWN.

Dove cam kết chăm sóc phụ nữ bằng cách ủng hộ vẻ đẹp thực sự và truyền cảm hứng cho họ phát triển mối quan hệ tích cực với vẻ ngoài của mình. Vẻ đẹp là nguồn gốc của sự tự tin chứ không phải bắt nguồn từ những lo lắng. Nhiệm vụ của Dove là truyền cảm hứng cho phụ nữ ở khắp mọi nơi nhận ra tiềm năng làm đẹp cá nhân của mình.

Dove và Linkedin thực hiện chiến dịch #BlackHairIsProfessional để khẳng định quyền tự do về mái tóc tự nhiên tại nơi làm việc: một case study đáng chú ý!
Kế hoạch tiếp theo của Dove.

Hồi tháng 2 năm ngoái, Dove đã khởi động chiến dịch chống phân biệt đối xử về ngoại hình và chuẩn mực sắc đẹp độc hại. Thương hiệu này đã phát hành một video chiến dịch với năm cô gái bị phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình. Chiến dịch #KeepTheGrey cũng đã triển khai vào tháng 8 năm trước để loại bỏ định kiến về tuổi tác tại nơi làm việc. Đây đều là những hoạt động quan trọng để chấm dứt phân biệt đối xử và tôn trọng đa dạng.

Trong 60 năm qua, Dove đã cam kết mở rộng định nghĩa hạn hẹp về cái đẹp trong công việc họ làm. Với ‘Dove Real Beauty Pledge’, Dove hứa sẽ:

“Miêu tả phụ nữ với sự trung thực, đa dạng và tôn trọng. Chúng tôi giới thiệu phụ nữ ở các độ tuổi, kích cỡ, sắc tộc, màu tóc, loại và phong cách khác nhau.

Khắc họa những người phụ nữ giống như họ trong cuộc sống thực, không bị biến dạng kỹ thuật số và tất cả hình ảnh đều được phê duyệt bởi những người phụ nữ mà họ giới thiệu.

Giúp những người trẻ tuổi xây dựng sự tự tin về cơ thể và lòng tự trọng thông qua Dự án Lòng tự trọng Dove, nhà cung cấp giáo dục lòng tự trọng lớn nhất trên thế giới.”

Quả thực, Dove xứng đáng là “bà hoàng” campaign dành cho phái đẹp.

 

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0867.980.006