Đưa website của bạn lên tầm cao mới với những kiến thức cơ bản về thuật toán Mobile Friendly
11/09/2023
Có thể nhiều người đã nghe về thuật toán Mobile Friendly của Google. Nhưng liệu bạn đã hiểu tại sao nó được tạo ra và cách nó hỗ trợ người dùng? Phần mềm Ninja sẽ cung cấp cho bạn tổng quan về thuật toán Mobile Friendly trong bài viết dưới đây.
Mobile Friendly là gì?
Mobile Friendly là một thuận toán được tạo ra bởi Google để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn.
Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng.
Một website gây khó chịu cho người dùng, có nhiều những thao tác phức tạp khi tìm kiếm, thu thập thông tin nội sẽ bị đánh giá và xếp hạng thấp.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại Phần mềm Ninja, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về Mobile Friendly.
Tại sao quan tâm đến thuật toán Mobile Friendly?
Theo các báo cáo nghiên cứu, hơn 80% người dùng sử dụng thiết bị di động và trong đó, 79% thường tìm kiếm thông tin trên trang web từ điện thoại. Vì vậy, Mobile Friendly là một thuật toán quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với người dùng. Tất cả đều cần quan tâm đến việc đảm bảo trang web của họ đáp ứng yêu cầu của thuật toán này.
Với người truy cập.
Một trang web mang lại trải nghiệm người dùng tốt, có độ tương thích phù hợp với di động của người truy cập giúp tăng trải nghiệm tốt của người dùng với website và doanh nghiệp.
Những trang web được xếp hạng cao đảm bảo độ thân thiện với thiết bị di động của khách hàng, tăng chất lượng trải nghiệm lướt web và tìm kiếm, giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng.
Trang web được xếp hạng cao, tương thích với nhiều thiết bị di động sẽ góp phần tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Mobile Friendly đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu và vị trí của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn học kỹ năng này, khóa học SEO thực hành chuẩn quốc tế là lựa chọn tuyệt vời. Khóa học giúp bạn từ cơ bản đến nâng cao, mở ra cơ hội mới với chương trình giảng dạy chất lượng quốc tế. Hãy tận dụng cơ hội này để nâng cao năng lực của mình!
Cập nhật Mobile Friendly ảnh hưởng website như thế nào?
Tạm thời, việc cập nhật Mobile Friendly không ảnh hưởng tới vị trí website của bạn. Tuy nhiên, xây dựng website tương thích với thiết bị di động là rất quan trọng. Bởi vì sự phổ biến của việc sử dụng điện thoại, Google đang tập trung vào việc đánh giá các trang web có tính thân thiện với điện thoại hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến vị trí của website trong tương lai.
Các kết quả trên các thiết bị di động chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên hiện tại chưa có kết quả chính xác rằng giữa Android và IOS bên nào sẽ bị ảnh hưởng lớn hơn.
Kiểm tra tương thích Mobile của website?
Hiện tại, có hai cách phổ biến đang được áp dụng để test mức độ thân thiện của website của bạn với các thiết bị di động là:
Cách thủ công
Để kiểm tra độ thân thiện với thiết bị di động của website, bạn có thể dễ dàng thực hiện tự mình. Hãy trải nghiệm, duyệt web trên điện thoại của bạn và cảm nhận. Nếu trang web của bạn hiển thị mượt mà, nhanh chóng và hình ảnh cũng như văn bản rõ ràng thì đó là một trang web mobile friendly. Ngược lại, nếu trang web của bạn xuất hiện lỗi, tải chậm hoặc hình ảnh và văn bản không rõ ràng thì bạn nên cập nhật để đảm bảo độ tương thích của trang web với các thiết bị di động.
Sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ,…
Có khá nhiều các công cụ giúp bạn kiểm tra độ thân thiện của web của di động.
Tuy nhiên, “Google mobile friendly test” là công cụ kiểm tra độ thân thiện của website trên thiết bị di động phổ biến nhất hiện nay.
Để check độ tương thích của web với với thiết bị di động bạn hãy nhấp vào link dưới đây: https://search.google.com/test/mobile-friendly
Để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động, bạn chỉ cần truy cập vào trang "Kiểm tra Mobile Friendly". Sau đó, bạn có thể dán URL hoặc mã trang web vào ô tìm kiếm và nhấn nút "Kiểm tra URL" hoặc "Kiểm tra mã". Hệ thống sẽ tự động phân tích trang của bạn và hiển thị kết quả sau đó. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ thân thiện với di động của trang web và tìm cách cải thiện nếu cần thiết.
Giao diện kết quả kiểm tra của một website được Google đánh giá là thân thiện Trang không thân thiện với thiết bị di động
Với những website không đạt đáng giá thân thiện với thiết bị điện thoại, bạn hãy kiểm tra các vấn đề mà website của bạn vướng phải và tìm ra cách xử lý các vấn đề đó.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...