Group Facebook ngày nay đã trở thành nơi quy tụ những người có cùng chung mối quan tâm nào đó. Vô hình chung trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình sử dụng MXH của mỗi người. Tại đây các thành viên có thể kết nối với nhau, chia sẻ kiến thức, học hỏi, thảo luận,... Những group facebook này giúp xây dựng những cộng đồng lớn mạnh và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến hiệu quả kinh doanh của các nhãn hàng, thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Top 7 group Facebook lớn nhất Việt Nam bạn nên biết nhất.
Sức mạnh của group facebook lớn nhất việt nam
[caption id="attachment_632" align="aligncenter" width="600"]
Group Facebook lớn nhất Việt Nam[/caption]
Bạn có từng hỏi vì sao những group Facebook lại có sức mạnh đến vậy? Câu trả lời chính là:
Group Facebook đang ngày càng trở thành những cộng đồng có ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Nhờ lượng UGC (User-generated content - Nội dung do người dùng tạo ra. Khi lan tỏa tinh thần tích cực, chia sẻ nội dung chất lượng, văn minh. Các giá trị có thể kể đến như: Tình yêu gia đình, chăm sóc việc nhà thông qua căn bếp đến mọi giới tính, mọi lứa tuổi. Những giá trị tích cực như vậy tồn tại rất nhiều trong các cộng đồng trên Facebook.
Mặc dù Facebook chỉ là một không gian mạng là ảo. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận được những giá trị mà các cộng đồng trên Facebook mang lại. Không chỉ tạo ra những nội dung, giá trị thật mà còn chất lượng. Nhờ vậy những group facebook lớn nhất Việt Nam có sức ảnh hưởng đến nhiều người dùng mạng xã hội. Đặc biệt là các bạn trẻ như một “nhân vật quyền lực” không kém cạnh nhân vật nổi tiếng nào.
Group Facebook nơi quy tụ những người quan tâm “thật”
Nếu Fanpage Facebook thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Để quảng cáo sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tương tác với người theo dõi. Được ví như một “công viên công cộng” khi ai cũng thể ra vô một nút like hoặc follow.
Thì những Group trên Facebook là một cộng đồng trực tuyến với những thành viên cùng quan tâm đến một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể. Các thành viên trong một Group có thể thảo luận, chia sẻ thông tin và tài liệu, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Các bài đăng trong Group thường được đăng tải bởi thành viên, không có tính năng quảng cáo như Fanpage.
Target audience (khách hàng mục tiêu) của các thương hiệu sẽ là những nhóm đối tượng tham gia trong groups. Những người có nhu cầu/quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu đó cung cấp.
Sức mạnh của Group Facebook khi có lợi thế về UGC
Khác với fanpage, nơi mà doanh nghiệp cung cấp thông tin và người tiêu dùng tương tác. Với các hình thức tương tác đơn giản dừng lại ở react, comment, share. Group Facebook mang đến cho cá nhân và tổ chức khả năng tạo ra mối kết nối với đối tượng mục tiêu ở cấp độ cao hơn thông qua các cuộc thảo luận và UGC.
UGC là các nội dung do người dùng tạo ra và chia sẻ trên mạng xã hội. Bao gồm bình luận, đánh giá, hình ảnh, video và các nội dung khác. Trong Group Facebook, UGC có thể được sử dụng để tạo ra các bài viết, đăng tải hình ảnh hoặc video, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm từ người dùng. Điều này giúp thương hiệu hoặc tổ chức có thể tận dụng sức mạnh của cộng đồng. Để tạo ra nội dung, tương tác với người dùng và tạo niềm tin, tăng sự quan tâm và tương tác của khách hàng với thương hiệu.
Khi UGC được tạo ra trong Group Facebook, nó thường được chia sẻ và tiếp cận với một số lượng lớn người dùng khác trong cộng đồng. Nó cũng giúp thương hiệu hoặc tổ chức có thể hiểu được nhu cầu và quan tâm của người dùng. Từ đó cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.
Theo một khảo sát của Folksy, tới 85% người tiêu dùng cho rằng UGC đáng tin hơn so với câu chuyện được thương hiệu tạo ra. Trong khi 68% cho rằng UGC là sự lựa chọn chân thực và hấp dẫn hơn so với những bức ảnh sản phẩm được truyền thông.
Danh sách những group Facebook lớn nhất việt nam bạn nên biết
Sau khi đã cùng nhau tìm hiểu về sức mạnh của những group trên Facebook. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua Top group facebook lớn nhất Việt Nam nhé.
Cháo Hành Miễn Phí
Nói đến các group nổi tiếng trên facebook tại Việt Nam không thể bỏ qua “Cháo Hành Miễn Phí”. Nơi được cho là "chiếc nôi" chữa lành tâm hồn bằng câu chuyện ấm lòng hay “ngọt xớt” ý nghĩa.
Cháo Hành Miễn Phí được thành lập vào tháng 10 năm 2019 bởi đội ngũ Lost Bird. Với mục tiêu mang đến cho độc giả những nội dung giải trí tích cực. Cộng đồng này được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tác phẩm “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao. Khi nhân vật Thị Nở trao cho Chí Phèo bát cháo hành mà không có bất kỳ điều kiện nào. Sưởi ấm trái tim của con quỷ làng Vũ Đại khi anh ta đang bị ốm và cô đơn. Giống như bát cháo hành đó, “Cháo Hành Miễn Phí” cũng là một nơi mà mọi người có thể tìm thấy tình yêu thương và sự lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện đầy tình người hàng ngày.
[caption id="attachment_636" align="aligncenter" width="600"]
Cháo Hành Miễn Phí[/caption]
- Thành viên: 622,8K thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày.
- Điểm mạnh của group: Cháo Hành Miễn Phí đặt mục tiêu cho UGC của mình là mang đến những nội dung chất lượng và tích cực, phù hợp với sứ mệnh của cộng đồng. Các bài đăng trong group thường có mức tương tác cao, khoảng từ 1k đến 5k phản hồi. Trong đó nhiều bài đăng có thể đạt hơn 20k phản hồi và hàng trăm lượt chia sẻ. Ngoài ra, Cháo Hành Miễn Phí còn có hệ thống fanpage Lost Bird với hơn 805k người theo dõi. Kèm theo website, fanpage Nồi Cháo Hành, cùng với các group Maybe You Missed This F**cking News, Maybe You Should Talk ‘Bout Fashion,..Để cung cấp cho độc giả các nội dung giải trí và thông tin bổ ích.
- Cần lưu ý những điểm quan trọng của thương hiệu khi tham gia booking/đăng bài trên group: Group yêu cầu nội dung chia sẻ phải là chân thật, tự nhiên và tránh sử dụng các bài viết quảng cáo lộ liễu.
- Thương hiệu phù hợp booking/ đăng bài: Các thương hiệu thiên về đối tượng khách hàng là phụ nữ, trẻ em, gia đình
Đẹp Chanh Sả
Tiếp tục điểm qua danh sách các group lớn trên facebook chính là Đẹp Chanh Sả. Cái tên đã nói lên tinh thần của một trong những group Facebook lớn nhất Việt Nam. Đẹp Chanh Sả là một cộng đồng đáng tin cậy trong lĩnh vực làm đẹp chuyên sâu. Bao gồm các chủ đề như: Phẫu thuật thẩm mỹ, trang điểm, mỹ phẩm, thời trang... Group này thu hút rất nhiều thành viên trẻ, cả nam và nữ. Tìm kiếm thông tin về các sản phẩm uy tín và chất lượng. Đọc các bài đánh giá chân thực, và tìm kiếm giải đáp cho các thắc mắc về chủ đề làm đẹp.
[caption id="attachment_633" align="aligncenter" width="600"]
Đẹp Chanh Sả[/caption]
- Thành viên: 1,4 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày.
- Điểm mạnh của group: Mức độ UGC trong group cao, với nội dung đa dạng bao gồm những nội dung và các chia sẻ kinh nghiệm hữu ích được đăng tải hàng ngày. Quản trị cộng đồng được thực hiện tốt và khắt khe, tránh việc spam hoặc nội dung không liên quan. Sự tương tác trong group đạt mức cao, với lượng bình luận có thể lên đến 4.000.
- Khi đặt quảng cáo/đăng bài cần chú ý đến những điểm sau: Đảm bảo nội dung chia sẻ chân thật và tự nhiên, tránh sử dụng các bài viết quảng cáo quá rõ ràng. Khi chèn liên kết trong các comment, cần sử dụng khéo léo để tránh vi phạm quy định kiểm duyệt; hồi đáp các bài đăng hỏi về tư vấn sản phẩm.
- Thương hiệu nên booking/ đăng bài: Viện thẩm mỹ, makeup, mỹ phẩm, thời trang...
Yêu Bếp
Yêu Bếp là một những group facebook bổ ích thu hút những người yêu thích ẩm thực, chia sẻ cách nấu ăn, làm bánh. Cùng nhau tìm kiếm các nguyên liệu ngon, sạch và chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn. Từ quan điểm "Bắt đầu từ bếp - trái tim của nhà, tình yêu bếp dần lan rộng hơn". Yêu Bếp phát triển thành một cộng đồng với phong cách sống lành mạnh, tích cực, dành cho mọi người Việt.
[caption id="attachment_635" align="aligncenter" width="600"]
Yêu Bếp[/caption]
- Thành viên: 2,3 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày.
- Điểm mạnh của group: UGC cao, đều đặn, chất lượng với hình ảnh thật; cộng đồng văn minh và tích cực; tương tác trong group cao đạt hàng nghìn lượt reaction và comment; đội ngũ admin tương đối thường xuyên tham gia tương tác với thành viên.
- Điểm thương hiệu cần lưu ý khi booking/ đăng bài: kết hợp việc chia sẻ công thức nấu ăn và đưa sản phẩm vào trong đó. Ngoài ra, có thể tham gia tài trợ cho các hoạt động minigame hoặc giveaway được tổ chức trong group.
- Thương hiệu nên booking/ đăng bài: Đồ gia dụng, thực phẩm...
Nghiện nhà
Bên cạnh Yêu Bếp, Nghiện Nhà là một cộng đồng vô cùng được ưa chuộng trên Facebook. Đây là nơi các tín đồ nghiện nhà “khoe” nhà, khoe không gian sống nơi mình ở, khoe “gu” sống và kinh nghiệm của bản thân về nhà (trang trí nhà cửa, gợi ý kinh nghiệm hay..). Nghiện Nhà cũng là nơi để các thành viên học tập lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm về thiết kế để thỏa mãn con mắt, để trầm trồ và tận hưởng.
[caption id="attachment_639" align="aligncenter" width="600"]
Nghiện nhà[/caption]
- Thành viên: 2,4 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày
- Điểm mạnh của group: UGC cao, hàng ngày, hình ảnh đẹp, bắt mắt; nội dung ảnh được tập trung hơn; tương tác cao lên đến hàng chục nghìn reactions cùng hàng trăm bình luận tích cực…
- Điểm thương hiệu cần lưu ý khi booking/ đăng bài: Tạo ra những nội dung mang tính chia sẻ và đan cài những sản phẩm, dịch vụ liên quan cũng như có thể tham gia tài trợ cho minigame, giveaway trong group.
- Thương hiệu nên booking/ đăng bài: Đồ nội thất, trang trí nhà cửa, cây cối, dịch vụ chăm sóc, trang trí nhà...
Maybe You Miss This F***king News
Một cái tên đầy sức hút - Maybe You Miss This Fking News - đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Đây là một cộng đồng cho phép mọi người chia sẻ những thông tin mới mẻ, thú vị. Mà không phải ai cũng biết đến và có thể bị bỏ lỡ. Maybe You Miss This Fking News cũng là một phần của hệ sinh thái Lost Bird, cùng với Cháo Hành Miễn Phí.
[caption id="attachment_634" align="aligncenter" width="600"]
Maybe You Miss This F***king News[/caption]
- Thành viên: 1,1 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày
- Điểm mạnh của group: Nội dung đều đặn, thường xuyên mỗi ngày, nhiều nội dung hấp dẫn, mới mẻ, đa dạng chủ đề. Tương tác cao lên đến hàng chục nghìn reacts và hàng trăm bình luận tích cực mỗi post…
- Điểm thương hiệu cần lưu ý khi booking/ đăng bài: Cần lưu ý rằng không được đăng link trong group. Thương hiệu cần chú trọng tạo ra nội dung chia sẻ thông tin mới, hữu ích và đáng quan tâm. Cùng với việc ghi rõ nguồn để thu hút các thành viên khác tìm hiểu kỹ hơn về nội dung.
- Thương hiệu nên booking/ đăng bài: Đa dạng
Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?
Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu? là một cộng đồng chia sẻ thông tin về các địa điểm ăn uống tại Hà Nội. Nhằm giúp đỡ cho những người đam mê ẩm thực có thêm sự lựa chọn và dễ dàng hơn trong việc quyết định ăn uống. Với mong muốn mang đến những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu? Giúp cho việc tìm kiếm địa điểm ăn uống trở nên dễ dàng hơn. Không còn phải đau đầu với câu hỏi "Trưa nay/ Tối nay ăn gì?" nữa.
[caption id="attachment_638" align="aligncenter" width="600"]
Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?[/caption]
- Thành viên: 1,2 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày
- Điểm mạnh của group: Group này còn có lợi thế về nội dung do thành viên đóng góp (UGC), với việc đăng tải thường xuyên và hình ảnh chất lượng cao. Tương tác trung bình của các bài viết là khoảng 200-1000 reactions. Trong khi các bài đăng phổ biến có thể đạt đến hàng trăm bình luận.
- Điểm thương hiệu cần lưu ý khi booking/ đăng bài. Bài chia sẻ về quán ăn chân thực, đậm tính trải nghiệm thật
- Thương hiệu nên booking/ đăng bài: Các thương hiệu thuộc mặt hàng F&B có cơ sở tại Hà Nội
Ở nhà vui thấy bà!
Vào thời điểm giãn cách xã hội do đại dịch SARS-CoV-2 lần đầu tiên ập đến. Việt Nam vào tháng 4/2020, Ở nhà vui thấy bà! Được ra đời như một nơi cất cánh giúp mọi người chia sẻ những điều thú vị và hữu ích mà họ tìm thấy khi ở nhà. Từ những cuốn sách hay, bộ phim hài đến công thức nấu ăn ngon, những bài hướng dẫn yoga, trang trí nhà cửa hay những trò chơi gia đình. Ở nhà vui thấy bà! Đã trở thành một điểm đến tuyệt vời để mọi người thư giãn, trao đổi kinh nghiệm và tận hưởng những phút giây tuyệt vời khi ở nhà. Tại đây, đã chứng minh rằng ở nhà không hề chán, còn rất nhiều điều tuyệt vời để khám phá.
[caption id="attachment_637" align="aligncenter" width="600"]
Ở nhà vui thấy bà![/caption]
- Thành viên: 1,7 triệu thành viên - Có dấu hiệu tăng trưởng từng ngày
- Điểm mạnh của group: Có rất nhiều nội dung đa dạng và phong phú trong các lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, làm đẹp, thời trang,... được chia sẻ trên group này. Ngoài ra, lượng nội dung do người dùng tạo ra cũng rất lớn và được đăng thường xuyên. Cộng đồng trong group rất tích cực và tương tác với nhau rất nhiều. Có những bài viết đạt hơn 10k lượt reactions và 1k bình luận.
- Điểm thương hiệu cần lưu ý khi booking/ đăng bài. Chia sẻ nội dung mang tính đóng góp cho cộng đồng
- Thương hiệu nên booking/đăng bài: Ẩm thực, phim ảnh, sách, làm đẹp…
Kết luận
Tổng kết lại, các group Facebook lớn nhất Việt Nam đều là những cộng đồng với những chủ đề đa dạng, từ ẩm thực, du lịch, thời trang đến giáo dục và kinh doanh. Những group này không chỉ thu hút đông đảo thành viên tham gia. Mà còn trở thành nơi để mọi người chia sẻ, học hỏi và kết nối với nhau. Những thương hiệu thông minh sử dụng các group để quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn muốn xây dựng group facebook mạnh mẽ cho riêng mình. Để phục vụ cho mọi nhu cầu từ kinh doanh, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng,... Thì hãy liên hệ ngay với Ninja. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công!