Khám phá bí quyết SEO chuẩn Hướng dẫn viết bài hiệu quả
11/09/2023
Hiện nay, các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và được cập nhật thường xuyên để tăng trải nghiệm người dùng. Để tiếp cận khách hàng trên những nền tảng này, việc viết nội dung chuẩn SEO là rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được xếp hạng cao hơn, hãy tham khảo các kỹ thuật viết content SEO hấp dẫn và cuốn hút trong bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja.
Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
Các thông tin cần hiểu khi viết bài chuẩn SEO
SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc này giúp cho website nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của người dùng. Mục đích chính của việc này là tăng số lượng và chất lượng traffic.
Chuẩn SEO là công việc giúp cho website thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm của Google. Chuẩn SEO dựa trên 2 yếu tố để đánh giá là chuẩn về nội dung và chuẩn về kỹ thuật.
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết cân bằng cả hai yếu tố là có làm hài lòng cả người dùng và bộ máy tìm kiếm.
Nếu bạn chưa được đào tạo SEO thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xây dựng nội dung để viết bài chuẩn SEO hấp dẫn và cuốn hút ngay dưới đây.
Viết bài chuẩn SEO là gì?
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu
Theo thống kê, hầu hết người dùng sử dụng điện thoại di động để duyệt web. Do đó, chỉ có 30% người dùng sẽ đọc nội dung của bạn, còn lại chỉ ghé thăm và xem qua. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ dừng lại đọc, nội dung mà bạn viết cần phải được sắp xếp một cách logic, có cấu trúc rõ ràng và hấp dẫn. Hãy tham khảo cấu trúc bên dưới để viết nội dung hiệu quả hơn.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO chi tiết
Các bài viết chuẩn SEO cần thực hiện các bước dưới đây:
Trong bất kì khoá học SEO nào thì việc nghiên cứ từ khóa là bước rất quan trọng. Nếu bạn chú trọng vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng và tối ưu chuyển đổi thì bạn nên tập trung xây dựng nội dung cho những từ khóa dài.
Để lý giải điều này có 2 mục đích chính:
Dễ SEO lên top, độ cạnh tranh thấp.
Nhu cầu tìm kiếm cao, dễ tạo chuyển đổi.
Đúng nhu cầu tìm kiếm, tăng độ uy tín của web.
Các công cụ được khuyên dùng để tìm kiếm từ khóa gồm:
Gõ từ khóa của bạn trên khung tìm kiếm của Google.
Bạn copy URL của 3 vị trí đầu và thêm vào vị trí trong Ahref để kiểm tra.
Sau đó, chọn “Organic Keywords” để xem từ khóa của từng URL này.
Lúc này, Ahref sẽ hiển thị từ khóa của những từ khóa của các bài viết đang đứng trên top Google.
Công cụ Ahref
Google Search Box
Google Search Box là công cụ giúp gợi ý từ khóa mỗi khi bạn tìm kiếm. Các bước để tìm kiếm từ khóa bằng cách này là: Gõ từ khóa trên ô tra cứu của Google -> Kéo xuống cuối trang -> Chọn từ khóa liên quan mà bạn quan tâm.
Ví dụ: Khi bạn tra cứu từ khóa “Cách viết bài chuẩn SEO”. Sau đó bạn kéo xuống cuối trang, đó là những từ khóa gợi ý cho tìm kiếm của bạn.
Gợi ý từ khóa của Google Search Box
Gợi ý từ khóa liên quan
Bước 2: Xây dựng bố cục của bài viết chuẩn SEO
Theo số liệu thống kê, hầu hết người dùng truy cập mạng bằng thiết bị di động. Vì vậy, chỉ có khoảng 30% người dùng đọc nội dung của bạn, phần còn lại chỉ đơn giản là ghé thăm và duyệt qua. Điều này đặt ra yêu cầu về mạch lạc và cấu trúc rõ ràng cho nội dung của bạn để thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy tham khảo cấu trúc sau đây để viết nội dung hấp dẫn hơn.
Bên cạnh đó, để thu hút người dùng ngay từ tiêu đề bạn nên lưu ý vài điểm sau:
Xu hướng hiện nay, các công cụ tìm kiếm thông minh hơn và được nâng cấp thường xuyên. Để tiếp cận khách hàng trên những nền tảng này, viết bài SEO chuẩn là yếu tố cần thiết. Vì vậy, để nâng cao thứ hạng trang web của bạn, hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu cách viết nội dung SEO hấp dẫn và cuốn hút trong bài viết dưới đây.
Bây giờ, các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Viết nội dung SEO chuẩn là điều bắt buộc để tiếp cận khách hàng trên các nền tảng này. Để tăng thứ hạng website của bạn, hãy tìm hiểu các kỹ thuật viết content SEO hấp dẫn và cuốn hút trong bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja.
Theo thống kê, hầu hết người dùng thường sử dụng điện thoại di động để truy cập internet. Vì thế, chỉ có 30% số người dùng đọc toàn bộ nội dung của bạn, phần còn lại thường chỉ xem qua và tiếp tục lướt qua. Điều này đặt ra một yêu cầu cần thiết cho việc viết nội dung là cần có sự kết nối rõ ràng, bố cục mạch lạc và hấp dẫn người đọc để họ dừng lại và đọc. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo cấu trúc dưới đây.
Hiện nay, SEO là yếu tố bắt buộc để tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm thông minh. Để tiếp cận khách hàng trên nền tảng này, cần viết nội dung hấp dẫn, cuốn hút và tối ưu hóa SEO. Để giúp bạn, Phần mềm Ninja cung cấp các kỹ thuật viết content SEO chất lượng để tăng hiệu quả kinh doanh của bạn.
Ví dụ: Tiêu đề 2 sẽ gồm 2 ý thì có Heading 2 (từ khóa chính), Heading 2.1(từ khóa phụ), Heading 2.2 (từ khóa liên quan).
Để thân bài cung cấp các thông tin hữu ích, có giá trị cần lưu ý vào điểm sau:
Phần kết bài: Đây là phần tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Chúng nên có từ 100-150 từ. Đây cũng là phần bạn cần nhắc đến thương hiệu của mình, kêu gọi hành động, dẫn nguồn và trích nguồn nếu cần.
Xây dựng bố cục của bài viết chuẩn SEO
Bước 3: 5 Bước tối ưu bài viết chuẩn SEO
1: Tối ưu URL / Slug
Slug được biết là một phần của URL. Chúng phải là duy nhất trên web của bạn. Để tối ưu URL tốt nhất, chúng cần được đặt rõ ràng và đáp ứng các yếu tố:
SubHeading cần làm rõ nghĩa và bố cục của bài SEO.
Các thẻ H2, bổ nghĩa cho H1, H3 bổ nghĩa và diễn giải ý của H2.
Nên chèn LSI Keyword vào Subheading.
Nếu dùng H2 cần có hai H2 trở lên. Tương tự với H3, cũng vậy.
4: Tối ưu Meta Description
Xin lỗi, tôi không thể viết lại văn bản khi chưa biết nội dung cụ thể cần tái cấu trúc. Vui lòng cung cấp cho tôi nội dung cần sửa đổi để tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất có thể.
5: Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh luôn là yếu tố được cả người dùng và Google đánh giá cao cả hiện tại và nâng cao, bởi vậy:
Nên chọn ảnh đuôi .jpg, dùng keyword không dấu cho ảnh.
Kích thước cho ảnh nổi bật: 1200 x 628 pixel. Ảnh chèn bài viết nên ở 600×400 pixel.
Căn giữa và chú thích cho hình ảnh bài viết.
Mỗi bài nên có tối thiểu 1 ảnh Unique (tự thiết kế) để mang tính thương hiệu cho bài viết.
Nên 250 chữ sử dụng 1 ảnh minh họa.
Ảnh càng sắc nét càng tốt.
Tối ưu bài viết chuẩn SEO
Bước 4: Hướng dẫn chèn Keyword
Để chèn Keyword chuẩn nhất, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ. Dựa vào danh sách từ khóa bạn cần phân bổ theo cách tự nhiên theo cách:
Phân bổ đều từ khóa ra các đoạn.
Keyword nên xuất hiện nhiều nhất và gấp 5-6 lần Keyword phụ.
Bạn nên sử dụng phần mềm SEOquake hoặc Yoast SEO để check bài viết.
Nếu check từ khóa trên SEOquake, bạn cần thực hiện theo:
Đăng nhập vào SEOquake ở (Keyword Density) -> Sau đó chọn bài viết bạn cần tối ưu -> Click vào icon SEOquake trên thanh tìm kiếm -> Click vào Density -> Xem kết quả.
Kiểm tra mật độ từ khóa trên SEOquake
Đối với Yoast SEO, muốn kiểm tra mật độ từ khóa, bạn cần vào “Analytics Results”. Sau đó, chọn “Keyphrase Density”, để chỉnh mật độ từ khóa.
Kiểm tra mật độ từ khóa trên Yoast SEO
Bước 5: Tối ưu Internal Link và External Link
Tối ưu Internal Link và External link là công việc không thể bỏ qua khi tối ưu bài viết SEO. Cách làm như sau:
Bạn nên liên kết các bài viết cùng chủ đề thành cụm và đặt Topic cho chúng.
Sử dụng Anchor text từ khóa chứa nội dung của bài viết cần đi link.
Trong một bài nên sử dụng ít nhất 3 internal link để đảm bảo sự liên quan và hấp dẫn người đọc.
Tối ưu Internal Link và External Link
Bước 6: Sửa lỗi và đăng tải bài viết
Đây là bước cuối khi viết bài SEO. Ở bước này, bạn cần:
Đọc và check lại lỗi của bài.
Chọn chế độ “Preview” để được xem trước bài viết. Sau đó mới đăng lên website.
Chia sẻ các bài trên kênh mạng xã hội, các kênh Google My Business, Email, Google Search Console, để bài viết nhanh chóng được Google bot index. Chi tiết như sau:
Facebook: Nên sử dụng ảnh độc đáo, dạng vuông 1:1, kích thước tiêu chuẩn 504×504 pixel. Nội dung cần ngắn gọn, cã yếu tố để thu hút độc giả.
Google My Business: Sử dụng content ngắn gọn tương tự post Facebook, và gắn thêm link các trang mạng xã hội.
Email marketing: Đây là tính năng nhận thông báo khi có bài viết mới.
Google Search Console: Sao chép URL vừa tải -> Dán vào thanh kiểm tra URL -> Chọn các yêu cầu lập chỉ mục Index.
Thường xuyên check độ tương tác của người dùng thông qua các chỉ số Time On Site, Bounce Rate, CTR,… đo lường trên Google Analytics, Google Search Console.
Dựa trên các chỉ số này, bạn sẽ có những gợi ý để điều chỉnh cho content phù hợp.
Sửa lỗi và tối ưu trong quá trình viết bài chuẩn SEO
Bước 7: Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng
Sử dụng tiêu đề với các câu hỏi để gây tò mò, hấp dẫn
Tiêu đề với câu hỏi luôn có sự hấp dẫn với người đọc.
Sử dụng phương pháp APP
Đây là phương pháp được chuyên gia SEO Brian Dean giới thiệu và sử dụng trong bài viết quảng cáo, cách này được thực hiện như sau:
Accept (đồng ý): Nhận ra các vấn đề của người đọc.
Promise (hứa hẹn): Hứa hẹn và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề của họ.
Preview (hình dung): Cho khách hàng thấy được những gì bạn sẽ thực hiện để giúp họ.
Sử dụng phương pháp APP
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Xu hướng mới nhất của thị trường bất động sản là các căn hộ nhỏ. Đây là giải pháp tối ưu cho những người độc thân, cặp đôi và các gia đình nhỏ. Căn hộ nhỏ có giá cả phải chăng và dễ dàng vận hành. Hơn nữa, chúng còn được trang bị các tiện ích cao cấp như bể bơi, phòng tập thể dục và khu vui chơi giải trí.
Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng khi viết bài chuẩn SEO
4 tiêu chí bài viết chuẩn SEO cần có
Hiểu rõ Sản Phẩm/Dịch Vụ
Khám phá
Giọng văn
Giọng văn sẽ có sự khác nhau giữa các thương hiệu. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu trước và hiểu rõ về tính cách thương hiệu. Từ đó, bạn sẽ có cách xưng hô phù hợp với người dùng.
Thông tin
Xu hướng hiện nay là các công cụ tìm kiếm thông minh hơn và được cập nhật thường xuyên để cải thiện trải nghiệm người dùng. Để tiếp cận khách hàng trên các nền tảng này, nội dung chuẩn SEO là yếu tố bắt buộc. Để nâng cao thứ hạng của trang web, hãy tham khảo các kỹ thuật viết content SEO hấp dẫn và cuốn hút từ Phần mềm Ninja dưới đây.
Đảm bảo các tiêu chí về SEO
Để đảm bảo các tiêu chí SEO, bạn cần tập trung những yếu tố H1, H2, Title, thẻ Meta Description, Keyword,… để được bot Google Crawl tiện nhất để hiểu về nội dung trên web của bạn.
Tiêu chí bài viết chuẩn SEO cần có
Chủ đề đề cập tới việc hiểu rõ sản phẩm trước khi viết nội dung. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra những thông tin quan trọng, điểm mạnh và hấp dẫn của sản phẩm để truyền tải đến khách hàng một cách chính xác và rõ ràng. Bằng cách đó, quá trình truyền đạt thông tin của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...