Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình thức quảng cáo trực tuyến trên các trang web và mạng xã hội. Dù là hình thức nào, số lượng người tiếp cận và tương tác với bài quảng cáo là điều quan trọng đối với người dùng. Engagement được xem như một công cụ để đo lường tương tác của khách hàng. Vậy, Engagement là gì và vai trò chính của Engagement trên Facebook là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Engagement định nghĩa?

Nếu Reach là chỉ số đo lường số lượng người tiếp cận nội dung của bạn, thì Engagement lại là một chỉ số quan trọng để theo dõi mức độ tương tác của người dùng với bài đăng của bạn trên các mạng xã hội. Chỉ số tương tác này được tính bằng số lần nhấp chuột, thích, chia sẻ, bình luận hoặc số lần xem video. Đây là một chỉ số quan trọng không thể thiếu khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Khái niệm về Engagement là gì?
 
Khái niệm về Engagement là gì?
 

Các chỉ số Engagement cần quan tâm?

Bạn cần hiểu rõ về khái niệm Engagement Facebook và các chỉ số quan trọng liên quan. Engagement cung cấp cho doanh nghiệp các chỉ số tương tác từ khách hàng, trong đó Page Engagement và Post Engagement là những chỉ số quan trọng cần chú ý hơn cả. Chỉ số Page Engagement đo lường tất cả các hành động của khách hàng trên trang của bạn. Điều này bao gồm các hành động như thích, chia sẻ, bình luận hoặc yêu cầu ưu đãi trên các bài viết được đăng trên trang của bạn. Ngoài ra, các hành động trên các thuộc tính mặc định như trạng thái, câu hỏi, theo dõi trang hoặc click vào trang web cũng được tính vào chỉ số này. Page Engagement cũng đo lường số lần khách hàng xem tab, check in, nhắc đến trang, xem ảnh hay xem video. Trong khi đó, chỉ số Post Engagement đo lường các hành động trên từng bài viết cụ thể, bao gồm các hành động như thả icon (like, haha, thương thương…), chia sẻ bài viết, bình luận, theo dõi hoặc click vào bất kì vị trí nào trên bài viết. Chỉ số này được hiển thị ngay sau khi khách hàng thực hiện hành động trên bài viết. Để so sánh được mức độ tương tác, bạn cần phải tính tỉ lệ tương tác bằng công thức như sau:
Tính tỷ lệ Engagement rate
 
Tính tỷ lệ Engagement rate
 

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trên Facebook

Trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, sau chỉ số Reach thì chỉ số quan trọng thứ hai chính là Engagement. Đây là một chỉ số đánh giá mức độ tương tác của khách hàng với bài đăng của bạn, từ những hành động như click vào hình ảnh, xem video, bình luận, chia sẻ hay like. Kết quả của chỉ số này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch, định hướng nội dung phù hợp và tạo sự hứng thú với khách hàng mục tiêu. Engagement cũng là công cụ đánh giá sự thích thú của khách hàng đối với bài đăng của bạn, và từ đó bạn có thể tối ưu hóa chiến lược marketing của mình trên Facebook. Để đo lường hiệu quả của tương tác trên Facebook, bạn cần lưu ý một số điều. Đừng chỉ dựa vào số liệu đơn thuần mà bỏ qua chất lượng nội dung. Hãy tính toán phần trăm để so sánh mức độ tương tác giữa các bài đăng. Để đánh giá hiệu quả đo lường của mỗi bài đăng, bạn có thể sử dụng công thức tính toán tương tác dưới đây. Việc này giúp bạn tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên Facebook một cách khoa học và hiệu quả. Thông qua công thức trên sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả giữa các bài Post dựa trên số phần trăm cụ thể được tính toán.
Công thức giúp bạn đánh giá các bài đăng một cách hiệu quả
Công thức giúp bạn đánh giá các bài đăng một cách hiệu quả

Một số chú ý giúp tăng Engagement hiệu quả

  • Không chỉ giới hạn bài đăng của mình chỉ trên 1 trang mạng xã hội mà có thể đăng trên nhiều kênh khác nhau.
  • Luôn tôn trọng và lắng nghe những ý kiến phản hồi từ phía các hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
  • Nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo tương tác từ hai phía giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tốt trong mắt khách hàng
  • Đăng các Feedback của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm làm gia tăng lòng tin đối với các khách hàng khác.
  • Hình ảnh, video đăng lên phải có sự đầu tư tỉ mỉ, bắt kịp xu hướng thời đại.
  • Thời điểm đăng tin bài cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ tiếp cận khách hàng.
Engagement là một số liệu repost rất quan trọng mà các nhà quảng cáo mong muốn càng cao càng tốt. Nó được coi là một hình thức quảng cáo hiệu quả và ít tốn chi phí, giúp quảng bá thương hiệu và tăng doanh số. Hiểu rõ về Engagement sẽ giúp các doanh nghiệp đánh giá mức độ tiếp cận khách hàng và đưa ra đánh giá với các sản phẩm được quan tâm. Vì vậy, đây là chỉ số quan trọng cần theo dõi để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.  

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0967.922.911