KOL TikTok: Bí quyết kiếm tiền tỷ trong năm 2023 mà ai cũng muốn biết
11/09/2023
Trong thời đại hiện nay, việc đặt lịch cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, đặc biệt là TikTok là vô cùng cần thiết nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh số và nâng cao nhận thức thương hiệu của mình. KOL trên TikTok là ai và tại sao họ lại quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja để hiểu rõ hơn!
I. KOL TikTok là gì?
KOL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Key Opinion Leader", nghĩa là những người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết đến và tôn trọng trong một lĩnh vực cụ thể. KOL TikTok là những người hiểu rõ về nội dung và lĩnh vực của họ trên nền tảng "tỷ đô" này, như các nhà nghiên cứu, chuyên gia, thẩm định trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, kỹ thuật, phim ảnh,... Họ thường là những người có tiếng nói lớn trong ngành của mình và có độ phủ rộng rãi phù hợp cho các chiến dịch quảng bá và tiếp thị sản phẩm.
II. Tầm quan trọng của KOL TikTok trong marketing
TikTok là nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển, đe dọa sự tồn tại của các trang mạng xã hội truyền thống như Facebook, Instagram do tỷ lệ chuyển đổi và thời gian sử dụng của người dùng rất cao. Vì vậy, việc tiếp thị trên nền tảng này giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường "dễ chuyển đổi nhất" GenZ là điều tất yếu. Nhờ đó, việc thuê KOL trên TikTok đã trở thành xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận với tệp khách hàng mà họ đang nhắm đến.
Không chỉ thế, booking KOL đúng lĩnh vực doanh nghiệp đang hướng đến sẽ giúp tăng brand awareness và brand trust cho doanh nghiệp bởi KOL TikTok đều có sẵn một lượng fan cứng luôn theo dõi và ủng hộ họ.
Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp
Sau khi xâm nhập thị trường trong một thời gian dài, người dùng TikTok không chỉ giới hạn ở GenZ mà còn trải rộng đến nhiều độ tuổi khác nhau. Do đó, việc tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu thông qua KOL trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bởi người theo dõi đặc biệt quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng.
Cải thiện thứ hạng SEO
TikTok là nền tảng có thể giúp tăng doanh số và đồng thời phục vụ cho nhiều chiến lược marketing khác nhau. Việc tìm kiếm tài khoản KOL TikTok được thực hiện với tần suất cao, và khi họ đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, bài đăng của họ sẽ giúp tăng thứ hạng và tăng khả năng tiếp cận cho những bài đăng đó.
III. KOL TikTok kiếm tiền như thế nào?
KOL hiện nay được công nhận là một nghề, không chỉ kiếm tiền từ video và ảnh đăng trên các mạng xã hội mà còn có thể thu về số tiền lớn, thậm chí đến hàng tỷ đồng mỗi tháng. Vậy bạn có biết KOL TikTok kiếm tiền như thế nào? Có ba cách chính để KOL, bao gồm tài trợ quảng cáo, hợp tác bán hàng và tiếp thị liên kết. Nếu bạn quan tâm đến KOL TikTok, hãy tìm hiểu thêm về cách họ kiếm tiền.
Affiliate Marketing
Đối với nền tảng TikTok, hầu hết các KOL đều kiếm tiền thông qua hình thức liên kết. Các KOL sẽ đính kèm đường link đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ giới thiệu trên bio cá nhân của mình. Sau đó, người xem có thể truy cập vào đường link này để mua hàng. Mỗi lần nhấp vào link và mua hàng, KOL sẽ nhận được một khoản hoa hồng tính theo phần trăm trên tổng số tiền giao dịch. Đây là một trong ba cách cơ bản để KOL trên TikTok kiếm tiền.
Hình thức này có thể áp dụng trên nhiều nền tảng mạng xã hội với mức chi hoa hồng từ 5 – 30% tuỳ ngành hàng và các bên đối tác. Chỉ riêng hình thức này đã có thể mang về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng cho KOL.
Reviewer
Các thương hiệu sẽ thuê KOL với mức lương được thỏa thuận để họ chia sẻ bài đăng hoặc video đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với khán giả của mình. Ngoài tiền thù lao theo hợp đồng, các KOL trên TikTok còn được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Quảng cáo cho doanh nghiệp
KOL trên TikTok có thể tham gia quảng cáo của các doanh nghiệp và nhận được các hợp đồng trị giá cao. Tuy nhiên, để được mời bởi các thương hiệu lớn, KOL cần có khả năng ảnh hưởng đến cộng đồng và thực sự giỏi. Chỉ có những KOL đáng tin cậy và có khả năng quản lý được tài khoản của mình mới có thể thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp.
IV. Bảng giá KOL Tiktok chi tiết 2023
Bảng giá KOL TikTok chỉ mang tính chất tham khảo vì còn phải tuỳ thuộc vào độ nhận diện, sức lan toả của kênh đó có đều views hay không.
Book KOL free trên TikTok
Đúng vậy, bạn không lầm đâu! Booking KOL với giá 0 đồng là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, các tài khoản này thường mới lập, lượng views chưa ổn định, thường xuyên biến động và họ cần sự hỗ trợ từ các nhãn hàng. Những tài khoản này thường chỉ nhận sản phẩm hoặc dịch vụ để đánh giá và thậm chí sẽ trả lại nếu không hài lòng. Tuy nhiên, những thương hiệu cũng cần lưu ý tránh các tài khoản có lượng follow và views giả.
Book KOL giá 500k – 1 triệu
Thường những kênh TikTok phù hợp với giá tiền này sẽ có khoảng 20k – 40 nghìn followers. Những KOL TikTok này thường hưa có công ty quản lý, họ vẫn lấy sản phẩm, nếu trả sản phẩm thì sẽ lấy thêm tiền.
Thông thường chủ kênh sẽ gắn link affiliate (tiếp thị liên kết) lên bio cho các sản phẩm nhãn hàng gửi. Hiện tại đây là mức booking KOL phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất và tương đối phù hợp cho những doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ.
Book KOL giá 1 – 3 triệu
Với mức giá này, doanh nghiệp có thể thuê KOL TikTok với lượng follow khoảng 100 - 200 nghìn followers, tuy nhiên họ thường là những tài khoản đã ký hợp đồng với công ty quản lý. Những KOL này có ưu điểm là video của họ được hỗ trợ từ nhiều nguồn, dễ dàng lên xu hướng trên TikTok và có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Book KOL TikTok trên 3 triệu
Với mức giá này, KOL TikTok phải đảm bảo có trên 500 nghìn followers, tương tác các video ổn định và thường xuyên lên Top xu hướng.
Top 5 KOL TikTok có sức ảnh hưởng tại thị trường Việt
KOL TikTok Trà Đặng – Lĩnh vực giải trí
Trà Đặng là một cái tên không lạ đối với cộng đồng người dùng TikTok. Cô nàng KOL này mặc dù mới chỉ 24 tuổi nhưng đã sở hữu một tài khoản lên đến faafn 20 triệu followers, chiếm trọn vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng TikToker nổi tiếng.
KOL TikTok này nổi tiếng nhờ những màn hoá trang, biến hình đa dạng, hấp dẫn người xem. Cô luôn biết cách sáng tạo nội dung cùng những màn hậu kỳ đầu tư công phu, hơn thế những video quảng cáo được lồng ghép vô cùng tinh tế.
KOL TikTok Trí Phan – Lĩnh vực sức khỏe, ẩm thực
Nếu bạn quan tâm đến thể hình và chế độ ăn uống lành mạnh, chắc chắn không thể bỏ qua Trí Phan, được biết đến với biệt danh Trí Thịt Boà. Với ngoại hình đẹp và lối nói thân thiện, giản dị, anh ta đã thu hút được sự quan tâm của khán giả. Nội dung video của anh ta thường xoay quanh việc nấu ăn healthy. Hiện tại, tài khoản TikTok của anh ta đã có hơn 2,1 triệu người theo dõi. Kênh của Trí phù hợp với các thương hiệu liên quan đến thể hình hoặc sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tập luyện như thực phẩm, dụng cụ tập luyện...
KOL TikTok Linh Ngọc Đàm – Lĩnh vực làm đẹp
Hình ảnh của Linh Ngọc Đàm, một cô nàng cá tính, đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Hiện nay, cô đã mở rộng hoạt động sang TikTok và đạt được hơn 5,5 triệu người theo dõi. Phong cách thời trang của cô ấy đã trở nên đột biến hơn, giúp truyền tải sự sáng tạo và khơi gợi sự quan tâm của giới trẻ thông qua những bộ đồ mix & match độc đáo.
KOL TikTok Kiên Review – Lĩnh vực công nghệ
Kiên Review là một KOL TikTok với những màn giới thiệu sản phẩm độc đáo, chân thực và hài hước, thu hút sự chú ý của nhiều nhãn hàng. Với hơn 10 triệu followers trên tài khoản TikTok của mình, Kiên đang là một trong những ngôi sao sáng của mạng xã hội này. Anh ta luôn tự trải nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra đánh giá của mình, vừa giúp người xem có được cái nhìn chân thật về sản phẩm, vừa tạo nên những giây phút giải trí thú vị.
KOL TikTok Vinh Trần – Lĩnh vực kỹ năng Edit Video
Nhắc đến lĩnh vực thiết kế, thì Vinh Trần sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất qua những video hướng dẫn cách quay và dựng video theo TikTok. Mỗi nội dung video của anh đều chia sẻ về những trend đang hot gần đây, từ cách căn góc quay, dựng video đến chọn nhạc, hiệu ứng, nhờ có Vinh Trần mà ai ai cũng có thể trở thành chuyên gia sở hữu những video ontrend. Bên cạnh đó, nhờ bắt kịp xu hướng mà mọi video của anh đều có tương tác khủng.
Hiện nay, việc sử dụng KOL TikTok đang trở thành một xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng hơn và tăng độ hiệu quả đáng kể. Bài phân tích về ? của MarketingAI sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nguồn cung cấp KOL TikTok phù hợp với mình để tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...