Cách Tối Ưu Hóa Trang Facebook Cá Nhân Chuẩn Bán Hàng
Facebook hiện nay không chỉ là nền tảng mạng xã hội để kết nối bạn bè mà còn trở thành kênh bán hàng tiềm năng, đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhâ...
Content là trọng tâm chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp vươn lên trên thị trường. Content Storytelling là phương pháp phổ biến giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng bằng cách kể câu chuyện. Đây là một trong những cách xây dựng thương hiệu hiệu quả trong kỷ nguyên 4.0. Doanh nghiệp cần nắm bắt bản chất của nội dung và biết cách thu hút khách hàng thông qua Content Storytelling để đạt được kết quả kinh doanh tốt.
Storytelling là một dạng hình thức nội dung phổ biến, được tạo ra bằng cách xây dựng và lan truyền câu chuyện về thương hiệu tới khách hàng, tạo ra sự đồng điệu. Một thương hiệu bền vững cần phải biết cách xây dựng một cốt lõi vững chắc và sâu sắc, có thể kích thích cảm xúc của khách hàng. Việc này sẽ giúp thương hiệu nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và tạo nên sự kết nối. Vì vậy, Storytelling được xem như là chìa khóa để các nhà tiếp thị áp dụng giúp khách hàng nhận thức được giá trị của doanh nghiệp.
Kể chuyện giúp doanh nghiệp tạo giá trị đích thực và kết nối với khách hàng. Content Storytelling được ví như cô gái dịu dàng vỗ về cảm xúc khách hàng, giúp tăng cường sự kết nối giữa khách và doanh nghiệp. Những ưu điểm của Storytelling bao gồm: giúp khách hàng đón nhận thông tin dễ dàng hơn, gây ấn tượng sâu sắc và tạo sự tương tác tích cực.
Xem Thêm: Tìm hiểu về KOC – Sự thay thế đáng cân nhắc cho KOL đang được nhiều thương hiệu lựa chọn
Trong một câu chuyện thì nhân vật chính là yếu tố không thể thiếu. Những chi tiết được suy nghĩ, phác thảo luôn cần sự có mặt của nhân vật chính để có thể có thể tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh với cốt chuyện mạch lạc, logic.
Mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều có thể trở thành nhân vật để triển khai những ý tưởng sáng tạo. Không nên bắt chước quy chuẩn hay công thức sẵn có. Thay vào đó, hãy tạo ra câu chuyện chân thực nhất, đáp ứng nhu cầu và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Chỉ khi đó, Storytelling mới thực sự hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Một lưu ý hết sức quan trọng đó là khách hàng phải luôn là tâm điểm hướng đến. Vì thế, khi viết hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể thấu hiểu. Ngoài ra, trong quá trình viết bạn hãy luôn trả lời những câu hỏi sau:
Sau khi hiểu rõ bản chất của Storytelling, bạn cần tạo ra một cốt truyện logic và mạch lạc giúp mọi người dễ dàng hình dung. Việc chuẩn bị cẩn thận ở bước này sẽ giúp câu chuyện của bạn trở nên hoàn hảo hơn ở những bước tiếp theo. Trong phần này, nội dung của bạn cần tập trung vào các chi tiết như lời hứa và lợi ích của thương hiệu. Điều này giúp câu chuyện của bạn tạo niềm tin và sự tín nhiệm trong tâm trí khách hàng.
Trong câu chuyện của bạn, sự trực quan rất quan trọng. Cốt truyện cần đơn giản hóa để câu chuyện trở nên chân thật và dễ hiểu hơn. Điều này giúp thương hiệu của bạn dễ nhớ và lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu dài hơn.
Trong phần này, bạn nên trả lời những câu hỏi dạng như:
Để câu chuyện thêm đặc sắc hơn, bạn cần phải thêm các yếu tố đặc biệt và diễn đạt một cách hợp lý. Trong phần này bạn luôn cần phải trả lời những câu hỏi như:
Nếu một câu chuyện có thể xuất hiện ở bất kỳ địa điểm và hoàn cảnh nào, trên mọi phương tiện truyền thông thì đó là một câu chuyện đáng giá. Hình ảnh đặc sắc trong câu chuyện cần được chia sẻ và lan truyền trên các mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng câu chuyện của bạn có thể tái hiện ở mọi nơi một cách chính xác để tạo nên sự nhớ đến trong tâm trí của người nghe.
Trong Storytelling, nếu bạn chỉ tập trung vào những sự việc khách hàng không liên tưởng, câu chuyện của bạn sẽ trở nên nhàm chán và mất giá trị. Điều này làm mất đi sự kết nối với khách hàng và khiến họ khó hiểu và không tin tưởng vào câu chuyện.
Cách tốt nhất là hãy kể những điều chân thực nhất, cho khách hàng thấy được những dẫn chứng cụ thể và hành động thật về câu chuyện đó.
Trong câu chuyện, "người hùng" không cần phải là người giải cứu thế giới như bình thường. Thay vào đó, vai trò của "người hùng" là giúp giải quyết những khó khăn và thách thức để giải quyết câu chuyện. Qua quá trình học hỏi và tiếp nhận, "người hùng" sẽ tìm ra giải pháp và đưa ra quyết định đúng đắn để vượt qua khó khăn. Vì vậy, hãy lựa chọn và tạo ra một "người hùng" thích hợp cho câu chuyện của bạn.
Bạn hoàn toàn có thể tìm nguồn Storytelling tại:
Storytelling là một cách hiệu quả để giúp chiến dịch Marketing thành công. Để viết được câu chuyện thu hút, bạn cần liên tục học hỏi và tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tham khảo những chia sẻ đã được đề cập trước đó. Nếu muốn tìm hiểu thêm về việc viết Storytelling, hãy tham gia khóa học viết tại Phần mềm Ninja. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn cải thiện kỹ năng và giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được thành công hơn.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Hotline: 0867 980 006