Facebook Reels: Xu Hướng Mới Trong Tiếp Thị Nội Dung Ngắn
Marketing là một hoạt động cực kỳ quan trọng đối với các công ty và doanh nghiệp. Như vậy, Marketing Executive là ai? Nhiệm vụ của họ là gì? Những yêu cầu gì cần phải đáp ứng khi làm việc trong phòng Marketing? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Marketing Executive hoặc nhân viên Marketing là người thực hiện kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đưa ra để đảm bảo hoạt động Marketing được thực hiện đều đặn và hiệu quả. Công việc của Marketer là quản lý các ý tưởng và chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc hình ảnh của doanh nghiệp.
Marketing hiện đang là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất bởi, để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ thì phần lớn sẽ dựa vào hiệu quả của chiến dịch Marketing.
Xem Thêm: mới Định nghĩa và tìm hiểu về các kênh phân phối thị trường đang được ưa chuộng
Công việc của một nhân viên Marketing được chia làm rất nhiều mảng khác nhau, từng mảng sẽ có nhiệm vụ riêng. Cụ thể là:
Chuyên gia chiến lược Marketing là người có trách nhiệm hoạch định phát triển sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty. Vị trí này hấp dẫn đối với sinh viên mới ra trường để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng. Công việc của chuyên gia chiến lược Marketing bao gồm các chi tiết như sau:
Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí chuyên viên Marketing thì bạn cần nắm rõ được các mô tả chi tiết công việc để có được định hướng phát triển đúng đắn. Thông thường, chuyên viên quảng cáo Marketing sẽ thực hiện các nhiệm vụ như:
Chuyên viên sáng tạo nội dung là những người xây dựng các ý tưởng quảng cáo, truyền thông sản phẩm và thương hiệu. Cụ thể công việc của chuyên viên sáng tạo nội dung là:
Để đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên Marketing, một trong những chỉ số quan trọng là KPI (Key Performance Indicator). Mức KPI cho từng nhân viên Marketing sẽ được xác định dựa trên các chỉ tiêu cụ thể để đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing, bao gồm doanh số bán hàng, tăng lượng khách hàng mới, nâng cao hình ảnh và thương hiệu công ty, và các chỉ tiêu khác.
Xem Thêm: Kỹ năng Content Storytelling hấp dẫn Bí quyết để viết nội dung thời thượng và thu hút mọi đối tượng
Cách tính: Tổng số khách hàng phản hồi/ tổng số khách hàng tiếp cận
Ý nghĩa: Đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch Marketing trực tiếp
Cách tính: Tổng số khách hàng mua hàng không quay trở lại/ tổng số khách hàng đã mua hàng
Ý nghĩa: Đo lường hiệu quả chương trình quảng cáo, dịch vụ khi bán hàng. Đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và khâu chăm sóc khách hàng sau khi bán.
Cách tính: Số khách hàng biết đến sản phẩm và doanh nghiệp/ tổng số khách hàng tiếp cận được
Ý nghĩa: Đo lường hiệu quả của chương trình quảng cáo và các chương trình tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, KPI dành cho Marketing Executive còn có thể dựa vào các chỉ số như KPI để đánh giá hiệu quả chương trình khuyến mãi và KPI đánh giá hiệu quả nhân viên Marketing,…
Để có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing thì các ứng cử viên cần đáp ứng các yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng như sau:
Các kỹ năng cần có của nhân viên Marketing
Mức lương cho nhân viên Marketing mới thường dao động trong khoảng 5-7 triệu đồng/tháng. Sau 1 năm kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên đến 8,5-10 triệu đồng/tháng. Theo khảo sát, mức lương cao nhất cho chuyên viên Marketing là khoảng trên dưới 30 triệu đồng/tháng. Cần lưu ý rằng mức lương phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của từng cá nhân.
Xem Thêm: Tìm hiểu về KOC – Sự thay thế đáng cân nhắc cho KOL đang được nhiều thương hiệu lựa chọn
Ngoài ra, thu nhập của Marketing Executive sẽ không bị giới hạn bởi mức lương. Bằng những kiến thức, kỹ năng có sẵn bạn có thể nhận thêm các dự án ngoài giờ như chạy quảng cáo Facebook, viết content, thiết kế,…
Hiện nay, sự phát triển của phương tiện truyền thông điện tử đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho những ai muốn theo đuổi nghề Marketing. Các ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm luôn được các công ty tuyển dụng Marketing săn đón. Đây là một lĩnh vực với rất nhiều vị trí hấp dẫn trong các doanh nghiệp và đầy triển vọng cho tương lai.
Để trở thành một ứng viên đầy triển vọng trong mắt người tuyển dụng bạn cần chuẩn bị thật kỹ trước khi đi phỏng vấn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn ứng tuyển vị trí nhân viên Marketing.
Mục đích của việc phỏng vấn là để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được các thông tin và mối quan tâm của bạn với vị trí ứng tuyển.
Câu hỏi thường gặp:
Tự giới thiệu, điểm mạnh, nguồn tuyển dụng, lý do ứng tuyểnMarketing. Mục tiêu nghề nghiệp như thế nào?
Câu hỏi về kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, khả năng xử lý công việc và liệu rằng bạn có thật sự phù hợp với vị trí đó không?
Nhu cầu tuyển dụng nhân lực làm Marketing ở các doanh nghiệp đang tăng nhanh, làm cho Marketing trở thành một trong những ngành "hot" nhất và thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Để ứng tuyển vị trí nhân viên Marketing, ứng viên cần tốt nghiệp ngành Marketing hoặc các chuyên ngành liên quan. Các khối ngành đào tạo đó có thể bao gồm Marketing, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Thiết kế hay Ngoại ngữ.
Ngành Marketing hiện nay đang rất phát triển và có nhiều trường đại học đào tạo. Khối ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành như Marketing thương mại, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing,… Mỗi chuyên ngành sẽ tập trung vào từng khía cạnh của Marketing như nghiên cứu thị trường, kết nối với khách hàng hay tổ chức sự kiện,… Sinh viên sẽ được học các kiến thức chung về Marketing để xây dựng kế hoạch Marketing và giúp tăng doanh số bán hàng.
Ngành quản trị kinh doanh: Đây là ngày có liên quan mật thiết đến Marketing. Trong quá trình đào tạo quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những kiến thức về Marketing. Vậy nên sau này bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing.
Ngành truyền thông: Sau khi được đào tạo bán sẽ biết cách để truyền tải thông điệp và nội dung đến với từng đối tượng khách hàng. Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với người làm Marketing.
Dưới đây là tất cả thông tin về vị trí và trách nhiệm của nhân viên Marketing, giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Marketing, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay hôm nay!
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Hotline: 0967 922 911