mới Tìm hiểu Performance Marketing Những bí mật giúp tăng doanh số kinh doanh của bạn
11/09/2023
Chắc chắn các bạn đã quen thuộc với thuật ngữ Performance Marketing rồi đúng không? Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing, chúng ta cần phải hiểu rõ các đặc điểm và cách hoạt động của nó. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Performance Marketing qua bài viết dưới đây để có thêm kiến thức nhé!
Marketing hiệu quả
Performance Marketing là một thuật ngữ tổng quát dùng để chỉ các chương trình quảng cáo và tiếp thị trực tuyến mà nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi có những hành động cụ thể xảy ra. Những hành động này có thể là tạo ra lead, bán hàng, click chuột và nhiều hơn nữa. Các chuyên gia về Performance Marketing thường làm việc tại các công ty truyền thông, agenct, nhà xuất bản hoặc các kênh tiếp thị trực tuyến khác và phụ thuộc rất nhiều vào kênh tiếp thị phải trả tiền để thực hiện chương trình quảng cáo.
Người quản lý phân phối hay công ty quản lý phân phối
Mỗi nhóm trong Performance Marketing đều đóng vai trò cốt lõi riêng, hỗ trợ cho việc hoạt động hiệu quả của chiến dịch. Các nhóm này hoạt động đồng thời với các vai trò quan trọng khác để đạt được kết quả mong đợi. Hãy xem xét các đặc điểm và chức năng của từng nhóm trong các phần dưới đây để hiểu rõ hơn.
Người bán hàng hoặc doanh nhân.
Được biết đến như một nhà quảng cáo, đây là các doanh nghiệp luôn muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các đối tác phân phối hoặc nhà xuất bản
Các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử trong các ngành thời trang, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và thể thao đang rất thành công khi sử dụng Performance Marketing. Lý do chủ yếu là do người tiêu dùng hiện nay thường xem xét và tin tưởng vào các đánh giá, phản hồi về sản phẩm từ các influencer hoặc người dùng trước khi quyết định mua hàng, đặc biệt là trong giai đoạn nghiên cứu sản phẩm. Điều này đã giúp các doanh nghiệp tận dụng được sự phát triển của Performance Marketing để đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.
Người bán hàng hoặc doanh nhân.
Nhà phân phối và nhà xuất bản
Nhóm này được coi là đối tác Marketing trong không gian của Performance Marketing. Nhà phân phối và nhà xuất bản tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: phiếu mua hàng trên trang web, trang web dành cho khách hàng trung thành, trang web hoàn tiền, trang web đánh giá sản phẩm blog, tạp chí trực tuyến, trang web đánh giá sản phẩm,…
Khi nói đến các chương trình liên kế tốt nhất có khả năng thanh toán nhanh chóng, phiếu mua hàng và trang web dành cho khách hàng trung thành là các phương thức rất tuyệt vời nhằm thúc đẩy doanh số mà không cần tối quá nhiều nỗ lực thông qua các khoản thanh toán hoa hồng thấp hơn, đặc biệt là tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng để có thể tiếp thị liên kết chuyển sang mô hình Performance Marketing sẽ gồm rất nhiều công việc như: người có tầm ảnh hưởng, trang đánh giá sản phẩm, nội dung các trang, ứng dụng di động, trí tuệ nhân tạo, đối tác thương mại, người quản lý quảng cáo remarketing. Và để có thể thành công bạn cần có được chiến lược và sự hiểu biết về tất cả những gì mà đối tác Marketing cần từ một nhà cung cấp.
Ví dụ như các Influencers, họ là những sáng tạo và xuất bản những nội dung thông qua các kênh như nhóm xã hội, blog hay các kênh mạng xã hội. Trọng tâm của họ là cung cấp những người theo dõi, hướng dẫn đáng tin cậy dựa trên những trải nghiệm và đánh giá cá nhân. Học thích là người đầu tiên được quảng bá những sản phẩm mới, những đề nghị độc quyền và những buổi giveaway tặng quà cho các fan.
Sự kết hợp này đã mang đến nhiều giá trị vì nó vượt ra ngoài phạm vi giao dịch thông thường vì nó xây dựng lòng trung thành cả cho những Influencer và thương hiệu, bên cạnh việc thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu hay các sản phẩm trên thị trường.
Mạng liên kết và các nền tảng theo dõi của bên thứ 3
Mạng lưới liên kết và các nền tảng theo dõi của bên thứ 3 là vô cùng cần thiết cho mối quan hệ đối tác thương mại liên kế. Chúng cung cấp một số thông tin và các công cụ như banners, text-link, chương trình khuyến mãi và thanh toán, nguồn cấp dữ liệu sản phẩm,..
Mạng lưới đối tác liên kết và các nền tảng theo dõi của bên thứ 3 này cũng là nơi các doanh nghiệp và những người quản lý liên kết tạo ra các chiến lược tốt hơn, như phát hành tiền thưởng, gửi newsletter và xử lý hàng bị trả lại.
Với người bán và nhà cung cấp, Performance Marketing là phương pháp để giám sát các chỉ số về lead, click và chuyển đổi. Các mạng lưới đối tác liên kết và nền tảng theo dõi hàng đầu trong ngành Performance Marketing bao gồm Commission Junction, Partnerize, AWIN, Has Offerers, Rakuten Marketing, Impact và PepperJam.
Các mạng lưới liên kết và nền tảng theo dõi khác nhau có nhiều điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, cấu trúc chi phí, chuyên môn theo ngành hàng dành cho người bán. VÌ thế hãy thật chắc chắn khi thực hiện nghiên cứu hoặc tham khảo một chuyên gia. Chẳng hạn như người quản lý phân phối có kinh nghiệm hoặc công ty quản lý phân phối
Người quản lý hoặc công ty quản lý phân phối
Người quản lý phân phối hoặc các agency được coi là động lực chính giữa liên kết và người bán. Có thể các nhà quản lý sẽ là đội ngũ in-house, nhưng các thương hiệu cũng có thể lựa chọn hợp tác với các agency bên ngoài để quản lý toàn bộ chương trình hoặc hỗ trợ nhóm nội bộ, nhằm mục đích tận dụng được người có chuyên môn cao cũng như mạng lưới đối tác liên kết đa dạng hiện đang có.
Làm việc với một công ty quản lý phân phối có kinh nghiệm đồng nghĩa với việc thương hiệu đó có thể mở rộng các chương trình liên quan đến PepperJam và Affiliate Marketing hiệu quả với ROI nhanh và cao hơn.
Bên cạnh đó, các quy trình đã được chứng minh, các cơ sở dữ liệu cũng có được từ một đối tác mạnh mẽ với chuyên môn kỹ thuật và chiến lược hợp lý sẽ làm gia tăng lợi ích khi làm việc với một agency ngoài. Những nhiệm vụ mà agency ngoài có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp đó là: tuyển dụng đối tác, chiến lược tăng trưởng, tối ưu SEO lâu dài, quản lý chiến dịch, sáng tạo nội dung và nhiều hơn thế nữa.
Có thể đo đếm được: Kết quả và hiệu quả của chương trình quảng cáo được đo đếm chính xác và chi tiết
Dễ tận dụng cơ hội: Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo, có thể nhận ra nhiều cơ hội và tận dụng những cơ hội đó qua việc thừa kế những insights và dữ liệu của những campaign trước đó.
Tối ưu hóa: Từ dữ liệu cụ thể, marketer có thể phân tích và đưa ra nhiều thay đổi cho phù hợp với các yếu tố như: cách thực hiện, ngân sách, cách tiếp cận, đối tượng tiềm năng,… để tối ưu hiệu quả Marketing.
Tương lai của Performance Marketing ra sao?
Performance Marketing đã phát triển theo thời gian nhờ vào công nghệ mới và đưa ra những thay đổi về hành vi tiêu dùng. Trong thế giới hiện tại, Digital marketing với tiêu chí là tiếp cận đúng người, đúng thiết bị và đúng thời điểm.
Các chuyên gia về SEO, SEM đã tìm kiếm động cơ nhằm mục đích tối ưu hóa những người trước đây dựa vào tối ưu hóa từ khóa và liên kết xây dựng để cải thiện thứ hạng trang web ngay từ bây giờ. Phải tìm hiểu cách để sử dụng nội dung độc đáo và hấp dẫn người đọc. Tương tự, các marketers cần học hỏi để điều hướng các chiến dịch nhằm nâng cao phức tạp hay làm thế nào để tối ưu hóa cho điện thoại di động.
Giống với các chiến dịch Marketing khác, một số thách thức tiềm ẩn và những cạm bẫy có thể đi kèm với các chiến dịch Performance Marketing. Các vấn đề này bao gồm nhiều vấn đề liên quan đến việc tuân thủ quy định về luật lệ, gian lận và cả quảng cáo. May mắn thay, có một số công cụ như phát hiện gian lận để giúp nhà quảng cáo tránh khỏi những vấn đề này mà các Marketer cần tìm hiểu nếu muốn thực hiện chiến dịch Performance Marketing.
Làm sao để bắt đầu Performance Marketing?
Để có thể đo lường bất kỳ chiến dịch nào đi nữa thì điều quan trọng nhất đó chính là thiết lập mục tiêu. Cho dùng đó là để tạo ra nhận thức về bán sản phẩm hay thương hiệu. Điều quan trọng nhất vẫn là phải đặt mục tiêu trước khi khởi chạy. Nhiều nền tảng quảng cáo đòi hỏi bạn cần thiết lập mục tiêu trước khi tạo quảng cáo hoặc thiết lập chính dịch. Mục tiêu chiến dịch của bạn xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị, ai được hiển thị và các yếu tố khác mang ý nghĩa quyết định đến thành công.
Tăng lượt truy cập của người dùng mới và đối tượng hiện tại
Chuyển đổi
Bán hàng
Khi bạn đã có thể thiết lập được mục tiêu chiến dịch cho chính mình thì bạn có thể sử dụng nền tảng quảng cáo để tạo nên các chiến dịch nhằm mục đích cụ thể.
Sau khi có mục tiêu cụ thể, bạn có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch hướng tới kết quả hay các mục tiêu trên.
Kế hoạch sau khởi chạy
Khi triển khai các chiến dịch Performance Marketing, dữ liệu được thu thập ngay khi bắt đầu chạy chiến dịch. Những dữ liệu này giúp cho marketer tối ưu hóa chiến dịch và nguồn quảng cáo hiệu quả nhất. Bằng việc theo dõi và phân tích số liệu, marketer có thể xác định nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất và phân bổ quỹ quảng cáo phù hợp. Sử dụng Performance Marketing giúp tăng doanh thu và lợi nhuận đầu tư.
Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin liên quan đến Performance Marketing là gì? Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể hiểu hơn về Performance Marketing. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì liên quan đến bài viết thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...