SEO là hình thức tối ưu từ khóa nhằm đem đến thứ hạng tốt trên thanh tìm kiếm cho doanh nghiệp. Có những công cụ SEO – SEO tools nào đáng để trải nghiệm, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Công cụ phân tích website
1. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích trang web rất quan trọng và hữu ích cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp. Công cụ này cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến hiệu suất trang web, lưu lượng truy cập và thậm chí cả hành vi của người dùng, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mà khách hàng của bạn tương tác với trang web của bạn. Điều đáng kinh ngạc là Google Analytics hoàn toàn miễn phí và có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Cách sử dụng công cụ này cũng không quá phức tạp, với điều kiện bạn có một tài khoản Google cá nhân hoặc doanh nghiệp phù hợp với mục đích và nhu cầu của bạn.
Google Search Console là dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google giúp người sử dụng có thể theo dõi, tìm kiếm, báo cáo và khắc phục các sự cố có thể xảy ra với Website. Google Search Console có thể phù hợp với chủ doanh nghiệp, chuyên viên SEO, các nhà quản trị Website,… Và dù bạn không phải một người quá chuyên nghiệp thì Google Search Console vẫn sẽ vô cùng hữu ích khi giúp bạn theo dõi chi tiết hiệu suất hoạt động của Website.
3. SEO tool Beam Us Up vs Screaming Frog
SEO tool Beam Us Up vs Screaming Frog là một SEO tools vô cùng hiệu quả trong việc thu thập dữ liệu phục vụ cho hoạt động tối ưu từ khóa. SEO tool Beam Us Up vs Screaming Frog dễ vận hành, hoạt động nhưng lại chỉ khả dụng trên hệ điều hành Window.
4. Moz Local Listing Score
Nhắc đến các SEO tools được sử dụng để phân tích Website, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Moz Local Listing Score. Không chỉ tập trung vào việc phân tích Web, từ khóa mà Moz Local Listing Score còn giúp người sử dụng có thể tìm kiếm chính xác các đối thủ cùng lĩnh vực ở địa phương. Cùng với đó, công cụ cũng hỗ trợ kiểm tra các trích dẫn của bạn trên Google, Google Maps, Facebook, Bing cũng như các công cụ và thư mục tìm kiếm địa phương khác.
5. SEO Web Page Analyzer
Một công cụ SEO Web bạn cũng không thể bỏ qua để có thể cải thiện thứ tìm kiếm của doanh nghiệp mình. Theo đó, SEO Web Page Analyzer giúp người sử dụng có thể nghiên cứu từ khóa, kiểm tra Backlinks, Audit site,… Đặc biệt, SEO Web Page Analyzer còn khả dụng để sử dụng trên hệ điều hành IOS, MacOS chứ không chỉ giới hạn ở hệ điều hành Window.
6. Panguin tool
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghiên cứu thuật toán của Google thì chắc chắn không thể bỏ qua Panguin tool. Theo đó, Panguin tool sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong việc ghi lại lịch sử cập nhật thuật toán của Google dưới dạng dòng thời gian tương tác cực dễ theo dõi và điều chỉnh. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại Phần mềm Ninja.
SEO Quake là công cụ được yêu thích nhờ khả dụng với nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau và dễ thực hiện ngay cả với người mới. SEO Quake được đánh giá cao nhờ khả năng tìm kiếm từ khóa và đưa ra tính toán chính xác về mức độ cạnh tranh.
8. SEO Site Checkup
SEO Site Checkup là SEO tools cực hiệu quả trong việc phân tích hiệu quả web, giám sát hoạt động SEO, phân tích các đối thủ cạnh tranh,…Tuyệt vời hơn, với SEO Site Checkup, bạn có thời gian dùng thử lên đến 14 ngày thay vì 7 ngày như các công cụ khác. Hết thời gian trải nghiệm, bạn cũng chỉ cần trả một khoản phí hết sức phải chăng khoảng 24 USD.
9. Robots.txt Generator
Robots.txt Generator là công cụ tìm kiếm đang được sử dụng để thu thập dữ liệu các trang của bạn. Tệp robots.txt của SEO tool này là tệp văn bản xác định phần nào của miền có thể được thu thập thông tin bởi rô bốt. Ngoài ra, tệp robots.txt có thể bao gồm một liên kết đến sơ đồ trang web XML.
10. XML Sitemaps
Google XML Sitemaps giúp cải thiện đáng kể SEO để tạo các sơ đồ trang XML và hỗ trợ công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn tốt hơn.
Với sơ đồ trang web này, các trình thu thập thông tin sẽ dễ dàng nhận diện cấu trúc hoàn chỉnh của trang web của bạn và truy xuất nó một cách hiệu quả hơn.
Tạo lược đồ.
Công cụ tối ưu On-page cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là Schema Creator. Không cầu kỳ, phức tạp, Schema Creator hoạt động đơn giản nhưng lại có thể giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa thời gian trong việc phân tích dữ liệu và lập chỉ mục trang Web. Và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về các công cụ SEO hoặc các kiến thức Digital Marketing Full-Stack, hãy tham khảo khóa học đào tạo Digital Marketing để cập nhật và nắm bắt thông tin.
Phân tích backlink
12. Ahrefs’ Backlink Checker
Nhắc đến các công cụ SEO hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Ahrefs. Ahrefs giúp người sử dụng có thể phân tích cụ thể, chính xác về đối thủ cạnh tranh, hệ thống từ khóa cũng như phương pháp tối ưu Website phù hợp. Không những vậy, Ahrefs còn thống kê chính xác thứ hạng của bạn để có phương án điều chỉnh phù hợp.
13. Moz Link Explorer
Moz Link Explorer là công cụ không thể bỏ qua khi có ý định nghiên cứu hệ thống backlinks đối thủ. Không những vậy, Moz Link Explorer cũng là SEO tool cực hữu ích trong việc tìm hiểu và phân tích các trick mà đối thủ sử dụng để leo lên top thứ hạng tìm kiếm.
14. LinkMiner
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công cụ có khả năng kiểm tra các liên kết hỏng đến trang chắc chắn không thể bỏ qua LinkMiner. Không những vậy, SEO tools này cũng hỗ trợ người dùng tối đa trong việc sửa lại các liên kết này.
Tối ưu SEO: Yoast.
Yoast SEO là công cụ hỗ trợ và quản lý ưu việt trên nền tảng WordPress. Plugin Yoast SEO có thể được cài đặt trên bất cứ trang WordPress nào trừ các trang Blog miễn phí. Mục đích chính của Yoast SEO là kiểm tra sitemap, meta, description, heading,…
Tiếp đến, Ahrefs SEO toolbar cũng là công cụ tối ưu content mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Với các tính năng thông minh và giao diện thân thiện với người dùng, Ahrefs SEO toolbar được đánh giá cao bởi cả người dùng chuyên và không chuyên. Tuyệt vời hơn, khi sử dụng SEO tools này, bạn cũng sẽ dễ dàng nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh cũng như độ bền vững của thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm.
17. Surfer SEO
Surfer SEO là công cụ sử dụng TF*IDF để phân tích từ khóa nên rất ít bị ảnh hưởng bởi các thuật toán của Google. Số liệu của công cụ luôn được cập nhập từng phút giúp bạn không bỏ lỡ thời điểm quan trọng để SEO.
18. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là công cụ SEO thiên về nghiên cứu từ khóa. Theo đó, Google Keyword Planner sẽ giúp bạn thực hiện mọi công việc liên quan đến từ khóa như nghiên cứu độ khó, khả năng lên top, khả năng cạnh tranh,… và theo dõi hiệu quả triển khai trên thực tế.
Tìm từ khóa.
KwFinder là một công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài với độ khó khi thao tác trong SEO. KwFinder cũng khá hiệu quả trong việc theo dõi tên miền, cung cấp tổng quan về các từ khóa mà trang hiện đang xếp hạng, vị trí cho mỗi từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng, độ khó của từ khóa và các số liệu khác, liệt kê tất cả các backlinks, từ khóa trên trang, thẻ meta, liên kết ngoài,…
20. SERP Robot
Đây là công cụ SEO được phát triển miễn phí bởi Google. Theo đó, SERP Robot có khả năng hỗ trợ người dùng tối đa trong việc kiểm tra thứ hạng từ khóa. Cùng với đó, công cụ hỗ trợ kiểm tra số lượng lớn từ khóa trong một lần nên vô cùng tiết kiệm thời gian.
21. Copyscape
Copyscape có thể được xem như công cụ kiểm tra trùng lặp, đạo văn tốt bậc nhất đối với Content hoặc SEO Web. Với công cụ này, bạn chỉ cần mất khoảng vài giây là đã có thể phát hiện tất cả các văn bản trùng lặp trên Internet. Không những vậy, bạn cũng có thể dễ dàng so sánh các kết quả bị trùng lặp để kịp thời sửa chữa.
Công cụ từ khóa.
Bạn đã gặp khó khăn khi hàng ngày phải viết quá nhiều chưa? Nếu đã từng rơi vào tình huống như vậy thì bạn sẽ không phải lo lắng khi sử dụng Keywordtool.io. Cụ thể, với khả năng cung cấp chủ đề đa dạng, Keywordtool.io sẽ là “phao cứu sinh” hữu ích khi bạn cạn idea.
23. Google Trend
Đúng như tên gọi, Google Trend là công cụ nghiên cứu xu hướng được phát triển bởi Google. Công cụ SEO này được sử dụng nhiều trong nghiên cứu từ khóa so sánh và khám phá các mức tăng đột biến do sự kiện kích hoạt trong keyword search volume.
24. Answer The Public
Answer The Public là công cụ hỗ trợ tối đa trong trường hợp chưa có phương án triển khai content. Answer The Public hoạt động dựa trên việc đưa ra các câu hỏi gợi ý hỗ trợ tối đa cho người dùng. Các câu hỏi của Answer The Public cũng được phân tích kỹ càng để phù hợp nhất với xu hướng tìm kiếm của khách hàng.
Tăng UX/UI: PageSpeed.
Google PageSpeed Insights là công cụ hỗ trợ tối đa trong việc cải thiện hiệu suất website và đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Công cụ hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau phục vụ cho mọi đối tượng với nhu cầu sử dụng.
26. SERP Simulator
Tiêu đề bài viết là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của bài viết trên Google. Và SERP Simulator là công cụ hiệu quả giúp bạn có thể xác định chính xác độ dài, từ ngữ của tiêu đề sử dụng đã chuẩn chỉ hay chưa để kịp thời điều chỉnh.
27. Google Mobile Friendly Test
Google Mobile Friendly Test là công cụ hỗ trợ kiểm tra giao diện web trên di động xem đã tối ưu với người dùng hay chưa. Google Mobile Friendly Test cũng sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
Kiểm tra đối thủ
Hầu hết các công cụ SEO – SEO tools hiện nay đều có trình kiểm tra và phân tích đối thủ kết hợp. Theo đó, bạn có thể lựa chọn một trong số các công cụ kể trên như Ahrefs; Moz;… để sử dụng theo nhu cầu. Cùng với đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các phiên bản trả phí của các công cụ này thay vì free.
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Trong thế giới số hóa ngày nay, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng đang dần thay đổi, với sự gia tăng mạnh mẽ của các nền tảng chia sẻ video ngắn. Để bắt kịp với xu hướng này và đáp ứng nh...
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Với tính...
Facebook là một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp và cá nhân xây dựng thương hiệu mà không phải lúc nào cũng cần sử dụng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, để đạt đư...
Trong thời đại mà mạng xã hội đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và tiếp cận khách hàng, việc hiểu rõ hành vi người dùng trên Facebook là yếu tố then chốt để x&...