Để thực hiện Marketing hiệu quả, người bán cần hiểu chính xác hành vi và suy nghĩ của khách hàng. Thay vì dự đoán bằng trực giác, các nhà tiếp thị có thể sử dụng AB Testing để đo lường kết quả trước. Vậy AB Testing là gì và có tầm quan trọng như thế nào? Để triển khai chiến dịch AB Testing, cần tuân theo các bước nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp và chia sẻ trong bài viết này bởi Phần mềm Ninja. AB Testing là phương pháp so sánh hai biến thể để xác định biến thể nào hiệu quả hơn. Việc áp dụng AB Testing giúp tối ưu hoá chiến dịch marketing và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Những điều cần biết về A/B Testing
Những điều cần biết về A/B Testing

A/B Testing là gì?

AB Testing, còn được gọi là Split Testing hoặc Bucket Testing, là quá trình thử nghiệm hai phiên bản khác nhau (A và B) đối với cùng một mục tiêu và nhóm đối tượng. Trong quá trình thử nghiệm, hai phiên bản sẽ được so sánh với nhau trong cùng một môi trường hoặc tình huống để xác định phiên bản nào hiệu quả hơn. Kết quả đánh giá sẽ được sử dụng để cải thiện phiên bản hiệu quả hơn và quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Các chuyên gia tiếp thị có thể áp dụng A/B Testing trên nhiều nền tảng khác nhau để đánh giá hiệu quả của các hình banner, quảng cáo hay thậm chí là trang web, email hay CTA - cuộc gọi đến hành động. Phương pháp này cho phép so sánh hiệu quả của nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra quyết định tốt nhất. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

AB Testing có ích không?

AB Testing giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và cho phép doanh nghiệp đánh giá phương án nào hiệu quả nhất dựa trên dữ liệu và số liệu thống kê. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hành vi quảng cáo ảnh hưởng đến người tiêu dùng và cung cấp các dịch vụ tốt nhất. Thêm vào đó A/B Testing có chi phí thử nghiệm thấp nhưng hiệu quả mang về lại rất cao. Điều này giúp cho các công ty thu nhập được nhiều thông tin hơn trước khi đưa ra quyết định nên sử dụng chiến lược Marketing A hay B. Trong thời đại Marketing Online hiện nay, A/B Testing là một phương pháp cần thiết. Nó giúp kiểm tra khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ và hiểu rõ hành vi của khách hàng. Với A/B Testing, doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến lược kinh doanh và chiến dịch Marketing phù hợp nhất để thu hút khách hàng. Phương pháp này cũng giúp nâng cao năng suất và hiệu quả của chiến dịch Marketing. Chính vì vậy, A/B Testing là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tăng cường cạnh tranh và phát triển kinh doanh. Lợi ích của A/B testing không chỉ dành cho một số ngành nghề nhất định mà có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, cho đến các công ty lớn và nhỏ. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu để tiếp cận, khắc phục sự cố và cải thiện tính năng của sản phẩm. Với A/B testing, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tăng doanh số bán hàng. Khi thực hiện phương pháp này cần kết nối các yếu tố phù hợp mà ảnh hưởng nhất đến từng chỉ số. Một số chỉ số mà doanh nghiệp hay các nhà tiếp thị có thể cải thiện khi làm A/B testing là:
  • Tỷ lệ chuyển đổi – A/B Testing sẽ cho phép doanh nghiệp xem và đánh giá phương án thay thế có lượt chuyển đổi nhiều khách truy cập thành người mua hơn phương án ban đầu không
  • Tỷ lệ thoát – doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể kiểm tra các sửa đổi, chẳng hạn như điều hướng trang để xem nó có khiến khách truy cập ở lại lâu hơn không
  • Tỷ lệ nhấp – sau khi thực hiện một số thay đổi nhất định trong trang web, doanh nghiệp hay các nhà tiếp thị có thể đo lường khách truy cập xem họ có xu hướng nhấp vào các liên kết nhất định không
Một số chỉ số mà doanh nghiệp hay các nhà tiếp thị có thể cải thiện khi làm A/B testing
Một số chỉ số mà doanh nghiệp hay các nhà tiếp thị có thể cải thiện khi làm A/B testing

Quy trình của một AB Testing

Để thực hiện AB Testing thì hiện nay có rất nhiều phương pháp triển khai khác nhau. Dưới đây là quy trình mẫu mà chúng tôi cung cấp, doanh nghiệp hay nhà tiếp thị có thể tham khảo sử dụng để bắt đầu một cuộc thử nghiệm.
Quy trình 6 bước thực hiện AB Testing
Quy trình 6 bước thực hiện AB Testing

Thu nhập data

Trước khi tiến hành AB Testing, ta cần hiểu rõ điều kiện của trang web hoặc ứng dụng. Điều này sẽ giúp ta có cái nhìn chi tiết và xác định các điểm có thể được tối ưu hóa. Công cụ Google Analytics là một trong những công cụ hữu ích để thu thập dữ liệu và thông tin cần thiết nhất.

Xác định mục đích.

Sau khi thu thập dữ liệu, việc xác định mục tiêu là bước quan trọng trong quá trình thực hiện AB Testing. Việc này giúp nhà tiếp thị kết nối các vấn đề liên quan và hạn chế tình trạng thử nghiệm tràn lan. Tập trung vào một mục tiêu nhất định cũng giúp định hướng cho chiến dịch và đạt được kết quả tốt hơn. Việc xác định mục tiêu chính xác là yếu tố quan trọng đối với thành công của chiến dịch AB Testing.

Sáng tạo ý tưởng và giả thuyết.

Sau khi xác định mục tiêu, bạn cần tạo ra các ý tưởng và giả thuyết A và B để thực hiện thử nghiệm. Sau đó, cần sắp xếp và ưu tiên các ý tưởng theo mức độ tác động và độ khó khi thực hiện chiến dịch.

Tạo biến thể.

Để thực hiện A/B Testing, nhà tiếp thị cần tạo ra hai phiên bản: phiên bản A hiện tại và phiên bản B mới. Đảm bảo rằng hai phiên bản này giống nhau về mọi khía cạnh, ngoại trừ những thay đổi bạn muốn kiểm tra, ví dụ như màu sắc của nút CTA, sắp xếp các thành phần trên trang web hoặc ứng dụng di động... Điều này giúp nhà tiếp thị có thể so sánh hiệu quả của từng biến thể để tối ưu hóa kết quả của chiến dịch.

Thử nghiệm chiến dịch.

Sau khi hoàn thành các bước trên, Marketer có thể bắt đầu chạy thử nghiệm và chờ đợi sự tương tác của người dùng. Các phiên bản sẽ được đo lường, thống kê và so sánh để doanh nghiệp có thể xác định cách thức hoạt động nào là hiệu quả.

Phân tích kết quả thử nghiệm.

Sau khi thử nghiệm kết thúc, dữ liệu thử nghiệm cần được phân tích và đánh giá để nhận biết sự khác biệt giữa phiên bản A và B. Nhờ đó, bạn có thể xác định được chiến lược kinh doanh và chiến lược Marketing phù hợp nhất để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những điều cần tránh khi thực hiện AB Testing

Những điều cần tránh khi thực hiện A/B Testing
Những điều cần tránh khi thực hiện A/B Testing Khi thực hiện A/B testing việc hay gặp lỗi là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên có một số điều cần tránh để việc thực hiện AB Testing được hiệu quả nhất, bao gồm: Việc thu thập dữ liệu đầu vào rất quan trọng trong thực hiện chiến dịch AB Testing, vì không nên đánh giá hoàn toàn vào kết quả tính toán do dữ liệu không chính xác. Nên kiểm tra ý nghĩa thống kê của dữ liệu và đảm bảo theo dõi chính xác các số liệu. Để đạt được kết quả hiệu quả, marketer không nên lạm dụng nhiều bài kiểm tra cùng một lúc và hiểu rõ đối tượng thử nghiệm để tránh sai lệch thời gian. Khi thử nghiệm thất bại, đừng bỏ cuộc mà học hỏi để cải thiện cho những lần tiếp theo. Để thực hiện AB Testing, cần sử dụng công cụ hỗ trợ tốt như OptinMonster và Monster Insight để đưa ra kết quả chính xác. Sau khi hoàn thành các bước trên, Marketer có thể bắt đầu chạy thử nghiệm và chờ đợi sự tương tác của người dùng. Các phiên bản sẽ được đo lường, thống kê và so sánh để doanh nghiệp có thể xác định cách thức hoạt động nào là hiệu quả.  

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0967.922.911