0867.980.006

Khách hàng luôn thích sự nhanh nhạy, những phản ứng thật lòng. Dễ bị kích thích để thể hiện ý kiến của mình trước những vấn đề “nóng”. Đó chính là lý do mà Real-time Marketing đã ra đời, giúp cho các thương hiệu có thể chinh phục trái tim mọi khách hàng. Vậy Real-time Marketing là gì?

I. Real-time là gì?

Cụm từ Real-time trong tiếng Anh được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “thời gian thực”. Real-time chính là thuật ngữ được đề cập khi một doanh nghiệp nào đó đang mong muốn chuyển tiếp thông tin đến người tiêu dùng ngay tại thời điểm đó. Hoặc chỉ có độ trễ xê dịch ít khi có một sự kiện khác chen ngang. Trong Marketing, Real-time là việc kết hợp những tin tức thời sự hoặc xu hướng nóng hổi với chiến lược tiếp thị thương hiệu. Với những tin tức thời sự hoặc những trend đang hiện hành. Bằng cách truyền tải thông điệp gần gũi, liên quan với cuộc sống cộng đồng của đối tượng người tiêu dùng của doanh nghiệp. Trên thế giới đã có rất nhiều thương hiệu làm Real-time Marketing thành công. [caption id="attachment_1445" align="aligncenter" width="600"]Real-time Marketing là gì Tìm hiểu Real-time Marketing là gì?[/caption] Xem Thêm: Cách Thức Marketing Quán Cafe Hiệu Quả Từ Các Thương Hiệu Lớn Bạn Nên Học Hỏi

II. Real-time Marketing là gì?

1. Khái niệm Real-time Marketing là gì?

Khi đã hiểu nghĩa Real-time là gì thì bạn còn cần hiểu một thuật ngữ sâu hơn. Đó chính là real-time information là gì? Thuật ngữ này ám chỉ hệ thống thông tin mà doanh nghiệp phải theo dõi. Cập nhật những sự kiện đang xảy ra, những chủ đề “nóng hổi” đối với khách hàng mục tiêu. Cũng như những cách triển khai nội dung phù hợp với nhóm đối tượng này. Với sự phát triển của thời đại công nghệ số. Việc truy cập vào các trang mạng xã hội bằng internet tốc độ cao. Để nắm bắt những tin tức, sự kiện nóng chỉ còn mất một vài giây thay vì một vài ngày như trước đây. Và Real-time Marketing ngày càng trở nên thiết yếu hơn. [caption id="attachment_1447" align="aligncenter" width="600"]Khái niệm Real-time Marketing là gì? Khái niệm Real-time Marketing là gì?[/caption] Xem Thêm: Tại sao Email marketing vẫn là chiến lược tiếp thị hiệu quả trong thời đại số?

2. Vai trò của Real-time Marketing là gì?

Real-time đóng vai trò to lớn trong một chiến dịch marketing. Rõ ràng người tiêu dùng luôn nghĩ các nỗ lực real-time marketing là thật lòng, liên quan đến sự kiện và dễ dàng để tiếp cận. Có một sự thật là khách hàng không thường chủ động tìm những mẫu quảng cáo. Đã lên plan từ trước mấy tuần nhằm thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ. Thay vào đó, họ có xu hướng thích những thứ mang tính thời điểm. Thích sự nhanh nhạy, những phản ứng thật lòng. Cũng dễ bị kích thích để thể hiện ý kiến của bản thân họ trước những vấn đề “nóng”. Không chỉ dễ dàng mang lại tiếng tăm cho doanh nghiệp nếu nhắm trúng điểm nhạy. Real-time Marketing còn giúp doanh nghiệp tăng ROI đáng kể. Khi doanh nghiệp sử dụng Real-time Marketing thì họ chỉ cần ít nguồn lực (thời gian, lao động…) để tạo ra nội dung quảng cáo, nhưng lại có thể thu hút nhiều tương tác hơn từ khách hàng. Real-time marketing đòi hỏi hiểu biết sâu sắc về tâm lý khách hàng, nhắm vào những vấn đề nhạy cảm hoặc sự kiện đang diễn ra để lắng nghe mong muốn của họ. Để thực hiện được điều này, cần nắm rõ thị trường và nhu cầu của khách hàng đến thời điểm hiện tại. Cũng như tìm hiểu những gì khách hàng cần và muốn, để từ đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp và tạo sự kết nối tốt hơn. [caption id="attachment_1446" align="aligncenter" width="600"]Real-time Marketing là gì Vai trò của Real-time Marketing là gì?[/caption] Xem Thêm: Tiêu đề Tìm hiểu SEO – Khám phá bí ẩn và ý nghĩa của việc làm SEO

III. Ví dụ về Real-time Marketing áp dụng với các thương hiệu thành công

1. Vinamilk

Vinamilk là một trong những thương hiệu thành công trên các nền tảng kênh digital. Khách hàng hiện nay dành nhiều thời gian hơn để lướt web, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Vinamilk đã nhanh chóng hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tận dụng cơ hội này bằng cách triển khai các chiến dịch Real-time Marketing. Nhằm tăng cường nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình. Trong năm 2020, Việt Nam là chủ nhà ASEAN và đồng thời tổ chức Đại Hội Đảng lần thứ 13. Vinamilk đã nhận được cơ hội để cung cấp hơn 700.000 SP dinh dưỡng, đồ uống cho event này. Nhờ sự đăng ký và lựa chọn, Vinamilk đã trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao cho sự kiện quan trọng này.

2. Viettel

Ông Nguyễn Dương, nguyên là cố vấn chiến lược của Viettel Telecom đã nhận định về hành vi của người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19. Ông chia sẻ: Theo nghiên cứu của McKenzie, hành vi của con người đã có bước nhảy vọt 7 năm vì sự xuất hiện đại dịch COVID-19. Điều này đồng nghĩa với việc hành vi của con người trong năm 2021 đã giống như hành vi của chính họ trong năm 2028. Ngoài ra, sự thay đổi hành trình và yêu cầu về kênh số cũng như sự phục vụ thời gian thực (real time) đã ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi khách hàng. Điều này cho thấy việc sử dụng Real-time Marketing là cực kỳ quan trọng. Để các thương hiệu đáp ứng được nhu cầu và thói quen mới của khách hàng. Việc đăng tải những bài viết tương tác với tính tin tức, thời điểm xuất hiện thường xuyên trên trang fanpage chính thức của Viettel Telecom. Giúp doanh nghiệp thu hút lượng tương tác lớn từ khách hàng. Đồng thời, giới thiệu các gói cước của Viettel đến người dùng. [caption id="attachment_1448" align="aligncenter" width="600"]Real-time Marketing Viettel Real-time Marketing Viettel[/caption]

3. eBay

Tất cả các giao dịch trực tuyến trên eBay đều được tối ưu hóa bằng giải pháp real-time marketing. eBay tích hợp chiến lược Real-time Marketing trên tất cả điểm tiếp cận khách hàng, nền tảng kỹ thuật số. Chiến lược tiếp cận đa kênh này cùng với ưu đãi riêng lẻ được tối ưu hóa. Giúp khách hàng tìm kiếm một cách chính xác, dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng thậm chí có thể tùy chỉnh để tăng tính cá nhân hóa, trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Một ví dụ khác cũng rất hay được đưa ra để phân tích là việc Adidas đã làm như thế nào để chiến thắng Nike trong cuộc đua tài trợ cho giải bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup cũng vào năm 2014. Hiện nay, tranh cãi trên mạng xã hội trở thành một cách để quảng bá tự nhiên. Cho các sự kiện, thông điệp hay những hoạt đông khác của thương hiệu. Điều này thể hiện tốc độ phát triển của công nghệ và khả năng chọn thời điểm chính xác của các chuyên gia marketing. [caption id="attachment_1449" align="aligncenter" width="600"]Adidas tài trợ giải bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup năm 2014 Adidas tài trợ giải bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup năm 2014[/caption]

IV. Lưu ý khi sử dụng Real-time Marketing

Real-time Marketing không còn là tấn công khách hàng tới tấp với những thông điệp bán hàng hay dòng chia sẻ. Khi thực hiện một cách chính xác, loại hình Marketing này còn có thể tạo cơ hội cho khách hàng chia sẻ, nhờ đó tăng cường kết nối hai bên.  Thông qua những bản newsletters, trang blog, phương tiện thông tin xã hội. Đội marketing truyền tải đến khách hàng tin tức, thông tin tham khảo, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật,…khi cần thiết. Điều đó cũng thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn thực sự quan tâm đến nhu cầu khách hàng. Khách hàng chắc chắn sẽ nhận ra nỗ lực, cố gắng của bạn.

V. Kết luận

Không chỉ giúp bạn “nổi tiếng chỉ sau 1 đêm”, Real-time Marketing còn giúp bạn tăng ROI đáng kể. Bạn sẽ tiết kiệm được nguồn lực, thời gian, chi phí,…mà hiệu quả marketing lại cao hơn bao giờ hết. Hiểu được Real-time là gì? Để làm Real-time Marketing thành công, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiên cứu và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Để truyền tải thông điệp vào thời điểm phù hợp nhất, kịp thời nhất.

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0867.980.006