Facebook Reels: Xu Hướng Mới Trong Tiếp Thị Nội Dung Ngắn
Google Ads còn có tên gọi khác là Google Adwords. Đây là một dịch vụ quảng cáo trả phí thuộc sở hữu của Google. Nó là một hoạt động nằm trong kênh quảng cáo và bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hay còn gọi là Pay-per-click (PPC). Hoặc bạn sẽ thanh toán cho Google cho các lần bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm (CPM).
Trong quá trình khách hàng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tương ứng thì Google Ads là sẽ giúp bạn thu hút được các lượt tìm kiếm của các đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc thu hút các lượt tìm kiếm giúp bạn tăng độ phổ biến, tăng lượt truy cập của trang web, nhận thêm các tin nhắn, cuộc gọi và tăng thêm doanh số cho doanh nghiệp
Thông qua các thiết bị di động thông minh và máy tính, Google cho phép bạn tạo liên kết và chia sẻ giữa các đối tượng mục tiêu. Tại thời điểm mà khách hàng đang tìm kiếm thông tin các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên công cụ tìm kiếm của Google thì doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là cách Google Ads giúp mang bạn tới với các khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.
Xem Thêm: DNS là gì? Tìm hiểu vai trò quan trọng của DNS trong thế giới kết nối mạng
Thêm vào đó, Google Ads cũng cho phép doanh nghiệp của bạn có thể điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với ngân sách. Quảng cáo của bạn trên Google Ads sẽ chạy trong mức giới hạn của bạn hoặc nó sẽ được tạm dừng hoặc ngừng chi tiêu tại một thời điểm bất kỳ.
Quảng cáo tìm kiếm Google Search là hình thức quảng cáo tìm kiếm, dựa vào các từ khóa tìm kiếm của người dùng để đưa ra những gợi ý quảng cáo có liên quan tới từ khóa mà bạn đã cài đặt. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nhanh và gần nhất.
Các quảng cáo bạn đã cài đặt sẽ được Google cho hiển thị tại những vị trí ưu tiên:
Google Display Network là hình thức quảng cáo giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua các banner được cài đặt hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới hợp tác của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet, Dantri ….
Google Display Network có mức độ phủ sóng rộng rãi, lên tới hàng triệu các website lớn nhỏ
Xem Thêm: Tiết lộ những bí mật đằng sau vị trí Giám đốc Marketing (CMO) mà bạn chưa biết
Quảng cáo sẽ tiếp nhận tới những khách hàng thông qua các thói quen sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng. Các banner mà khách hàng nhìn thấy sẽ là về những thứ khách hàng quan tâm, tìm kiếm. Vì vậy, Google Display Network sẽ gợi lên sự tò mò, hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Youtube là một sản phẩm cực kỳ thành công của Google. Đây là ứng dụng sở hữu đông đảo người dùng và là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay.
Ứng dụng này hiển thị nội dung quảng cáo trong những video hoặc trang có nội dung liên quan.
Các định dạng Video Ads bao gồm:
Gmail cũng là một nền tảng thuộc sở hữu của Google. Gmail Ads thích hợp với sản phẩm và dịch vụ tầm trung và cao cấp hơn. Ta có thể thường bắt gặp gmail ads về các sản phẩm như bất động sản, bảo hiểm, các khóa học, du lịch nghỉ dưỡng… Gmail Ads sẽ tiếp cận với bạn thông qua 2 hình thức phổ biến như thông qua mail tự nhiên hoặc xuất hiện trong tab Social và Promotion. Hiện nay, xu hướng mua bán hàng online ngày càng phổ biến và đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến.
Google Shopping Ads là nền tảng mà Google xây dựng với tham vọng sẽ là trở thành trang thương mại điện tử mang lại trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng có thể cạnh tranh với Ebay, Amazon,..
Remarketing List là danh sách tiếp thị, sử dụng các đoạn mã đã thêm vào trang web hoặc ứng dụng của bạn thu thập thông tin những khách truy cập trang web hoặc ứng dụng.
Khi tạo danh sách, bạn sẽ thiết lập các trường hợp khách truy cập hoặc người dùng sẽ được thêm vào danh sách là những người đã ghé thăm trang web của bạn, có sử dụng app của bạn, đã ghé qua kênh Youtube của bạn,… và nhiều các mục thiết lập khác. Nhưng chắc chắn những người nằm trong danh sách tiếp thị sẽ là các đối tượng mục tiêu và là lượng traffic tiềm năng hơn rất nhiều so với những người chưa từng tương tác.
Chúng ta được phép thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại trên Google Ads để theo dõi, thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Xem Thêm: Cách xoá video trên TikTok nhanh chóng, đơn giản và hữu ích mà bạn cần phải biết
Quảng cáo Google Ads là loại hình quảng cáo dựa trên hệ thống đấu thầu giá mà bạn sẽ đấu thầu số tiền giá thầu tối đa mà bạn có thể trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có ba tùy chọn để đặt giá thầu: CPC, CPM hoặc CPE.
Các chi phí cho mỗi hành động là không cố định. Các chi phí được Google tính toán dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như lĩnh vực, phân loại dịch vụ.
Google Ads là nền tảng quảng cáo có thể nắm rõ nhu cầu của khách hàng nhất hiện nay. Bởi Google đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay và nhu cầu của khách hàng được Google thu thập thông qua các từ khóa tìm kiếm và cả hoạt động sử dụng trên các tiện ích khác như: Youtube, Gmail, …
Khách hàng mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới sẽ là những người đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể hoặc có yêu cầu cụ thể cho 1 vấn đề nào đó.
Với những người mới bắt đầu, có 2 loại hình quảng cáo mang lại hiệu suất cao mà bạn nên chọn là:
Bạn nên kết hợp 2 hình thức quảng cáo lại với nhau để tiết kiệm chi phí. Trước tiên, bạn nên sử dụng Google Search Ads sau đó sử dụng Google Display Network tiếp thị lại danh sách khách hàng mục tiêu.
Với những doanh nghiệp có tiềm lực ngân sách lớn dành cho Marketing, bạn cũng có thể lựa chọn chạy quảng cáo mạng hiển thị để phủ sóng diện rộng, tăng độ phổ biến thương hiệu.
Landing page là trang đích chứa đựng thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng khi họ click vào quảng cáo.
Đối với các sản phẩm hữu hình, người ta thường dùng landing page giống như 1 cửa hàng online. hoặc coi nó như 1 sản phẩm cụ khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sản phẩm. Landing page phù hợp cho các Google Shopping Ads của các sản phẩm đắt tiền, lợi nhuận cao. Hoặc đối với các dịch vụ thì sẽ được xây dựng những landing chuyên nghiệp, đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng.
Các lợi ích của việc landing page được tối ưu là:
Nhờ vậy, landing page sẽ giúp bạn tăng doanh thu và tăng lượng người truy cập sử dụng sản phẩm.
Google có sử dụng thuật toán để xếp hạng các quảng cáo trên các trang kết quả của Google. Vậy nên để có thứ hạng tốt bạn cần tối ưu hóa để mọi thứ phù hợp với tiêu chuẩn. Để tối ưu hóa thì cần tìm hiểu về hai thuật ngữ là:
Đây là thuật ngữ chỉ thang đánh giá của Google với chất lượng của quảng cáo. 3 tiêu chí để Google đánh giá chất lượng của quảng cáo là:
Ad Rank là giá trị được sử dụng để xác định vị trí quảng cáo của bạn (nơi quảng cáo được hiển thị trên một trang so với các quảng cáo khác) và liệu quảng cáo của bạn có hiển thị hay không. Xếp hạng quảng cáo được tính bằng cách sử dụng số tiền giá thầu, chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu giá của bạn (bao gồm tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích), ngưỡng xếp hạng quảng cáo, tính cạnh tranh của phiên đấu giá, bối cảnh tìm kiếm của người đó (ví dụ: vị trí, thiết bị, thời gian tìm kiếm của người đó, bản chất của các cụm từ tìm kiếm, các quảng cáo và kết quả tìm kiếm khác hiển thị trên trang cũng như các tín hiệu và thuộc tính khác của người dùng) và tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác.
Giá trị này được tính theo công thức:
CPC Bid: Giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả
Quality Score: Điểm chất lượng.
Google xếp hạng quảng cáo dựa theo điểm Ad Rank của trang web của bạn. Điểm của web bạn được đánh giá càng cao thì bạn sẽ có được vị trí cao trên bảng xếp hạng.
Để đạt được điểm Ad Rank cao thì bạn phải có giá thầu cao. Nếu bạn không thể đặt ra mức ra thầu cao thì bạn phải đầu tư vào nâng cao Quality Score. Như vậy, ta sẽ có 2 cách để nâng cao xếp hạng quảng cáo:
Google Ads và SEO đều là các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website phổ biến nhất hiện nay, và đều có chung với mục đích tìm kiếm số lượng lớn các khách hàng mục tiêu.
Điểm mạnh: Nếu website của bạn được tối ưu hóa tốt, google sẽ giúp bạn ra kết quả nhanh, mang lại lợi nhuận tốt.
Điểm yếu: Bạn cần có chiến lược và kế hoạch chạy quảng cáo tốt, nếu không sẽ mất nhiều chi phí để duy trì Google Ads
Điểm mạnh: Mọi truy cập bạn thu được từ SEO đều không phải trả phí
Điểm yếu: Quá trình tăng xếp hạng quảng cáo bằng sale tốn nhiều thời gian và công sức. Nếu không làm tốt sẽ tốn công vô ích, không cải thiện được.
Vậy nên, không thể khẳng định được loại hình dịch vụ nào tốt hơn mà bạn cần tìm ra loại hình dịch vụ phù hợp với ngân sách và trình trạng của doanh nghiệp của bạn. Nếu chưa thành thạo kỹ năng bạn có thể tham khảo khóa học SEO thực hành chuẩn quốc tế tạo nền tảng chắc chắn cho học viên từ vị trí mới bắt đầu cho đến chuyên viên, mở ra cơ hội hoàn toàn mới được trải nghiệm chương trình giảng dạy chất lượng quốc tế.
Google Shopping hay quảng cáo mua sắm Google là hình thức quảng cáo xuất hiện đầu tiên của Google cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan dựa theo từ khóa tìm kiếm của người dùng trên kết quả tìm kiếm. Điều này đem đến cho khách hàng sự so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Google Shopping Ads mang tới cho bạn tập khách hàng mục tiêu chính xác và có mức độ liên quan cao với những gì khách hàng tìm kiếm khiến đơn giản hóa quảng cáo của bạn và quá trình mua sắm, lựa chọn của khách hàng. Nếu phát triển đúng, thì Google Shopping Ads chắc chắn sẽ giúp bạn thu về nhiều lợi ích, tài nguyên.
Để tiếp cận với Google Ads, trước khi đi vào thực hành bạn nên tìm hiểu một số kiến thức đã có sẵn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin qua kênh Support của Google hoặc bài viết của một số trang web uy tín hay là các khóa học online về Digital Marketing như Phần mềm Ninja.
Để bắt đầu sử dụng Google Ads, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết. Để một người dùng truy cập vào website của bạn và trở thành khách hàng ngay lần truy cập đầu tiền là rất khó. Bởi vì quá trình bán hàng trực tuyến phải trải qua việc xây dựng và duy trì niềm tin, độ tin cậy với khách hàng.
Có một số mục tiêu để bạn có thể tham khảo khi bắt đầu sử dụng Google Ads như:
Sau khi xác định được mục tiêu, bạn bắt đầu thiết lập tài khoản Google Ads:
– Về nội dung: Content ngắn gọn, truyền tải được thông điệp. Tiêu đề hấp dẫn, thu hút. Nội dung quảng cáo có chứa các lời kêu gọi hành động, dẫn dắt và thúc đẩy khách hàng tới với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
– Cấu tạo của quảng cáo: Chú ý đảm bảo tiêu đề và mô tả của bạn đều đạt chuẩn và có đầy đủ nội dung.
Google Ads là gì?
Các dạng quảng cáo Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Search
Google Display Network (GDN)
Video Youtube Ads
Gmail Ads
Google Shopping Ads
Tiếp thị lại với Remarketing List
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Vì sao Google Ads hiệu quả?
Nên bắt đầu với loại quảng cáo nào?
Vì sao Landing Page quan trọng trong Google Ads?
Quality Score, Adrank và cách Google xếp hạng quảng cáo
Quality Score
Adrank
Cách Google xếp hạng quảng cáo
Google Ads và SEO
Về định nghĩa, Google Ads đã được cập nhật ở trên. SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay bạn có thể hiểu nó là một hình thức tối ưu website, giúp cải thiện vị trí xuất hiện của bạn trên bảng xếp hạng quảng cáo của Google ads. Mỗi loại hình dịch vụ điểm mạnh và điểm yếu nên để xác định được đâu sẽ là loại hình phù hợp hơn với doanh nghiệp, mục đích bạn hướng tới, Phần mềm Ninja sẽ đi vào phân tích điểm mạnh điểm yếu của từng loại hình dịch vụ:
Google Shopping Ads: Xu hướng quảng cáo
Để tham gia vào quảng cáo mua sắm của Google thì website của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
Bắt đầu với Google Ads ở đâu?
Thiết lập Google AdWords trong 8 bước cho người mới bắt đầu
1. Đăng ký
2. Set Your Budget – Đặt ngân sách
3. Chọn Target Audience
4. Chọn Network
5. Chọn Keywords (từ khóa)
6. Đặt giá thầu
7. Viết quảng cáo
8. Tạo quảng cáo Google Ads
Những lưu ý khi chạy Google AdWords
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Hotline: 0967 922 911