Facebook Reels: Xu Hướng Mới Trong Tiếp Thị Nội Dung Ngắn
Ekip sản xuất phim hoạt hình Thỏ Bảy Màu đã đặt mục tiêu với quỹ gọi vốn cộng đồng là 1,2 tỉ đồng. Kế hoạch ban đầu là nếu không đạt được KPI đề ra cách đây 14 ngày trước khi kết thúc dự án, số tiền ủng hộ cho dự án mới chỉ đạt được 50% kế hoạch thì sẽ trả lại tiền cho người hâm mộ. Tuy nhiên, nhóm sản xuất đã vượt ngoài mong đợi khi gọi vốn được 1,3 tỉ đồng trước thời hạn đóng quỹ một ngày. Đây là phim hoạt hình đầu tiên ở Việt Nam gọi vốn cộng đồng thành công.
Danh sách nội dung: Khát vọng tạo ra một loạt phim hoạt hình chất lượng cao Mục tiêu biến Thỏ Bảy Màu thành "thương hiệu hoạt hình quốc gia" Hành trình gọi vốn từ cộng đồng qua trang Fanpage của Thỏ Bảy Màu để thực hiện dự án sản xuất phim hoạt hình chuyên nghiệp.
Thỏ Bảy Màu, một thương hiệu truyện tranh hài hước, đã ra mắt loạt phim hoạt hình trên YouTube năm 2021. Điều này giúp thương hiệu lan tỏa đến nhiều khán giả hơn. Các tập phim như Người yêu mới của chị Xô và Thần bài Miền Tây đạt hàng chục triệu lượt xem và được nhiều người yêu thích. Thỏ Bảy Màu được thành lập từ năm 2014.
Tác giả Huỳnh Thái Ngọc và ekip của Sun Wolf Animation Studio đã hợp tác với mục đích sản xuất bộ phim hoạt hình chất lượng chuyên nghiệp dành cho người Việt. Họ sử dụng nguồn kinh phí từ quỹ huy động vốn cộng đồng, một hình thức không mới nhưng trước đó chưa có đơn vị nào ở Việt Nam thành công đạt được số tiền tỷ. Dự án phim hoạt hình dài tập Thỏ Bảy Màu là sản phẩm của sự cố gắng và nỗ lực của họ.
Việc gọi vốn được bắt đầu từ ngày 15/11/2022 kéo dài đến 22/02/2023, nhằm huy động kinh phí 1,2 tỷ đồng để sản xuất 3 tập đầu tiên của loạt phim hoạt hình. Dự kiến loạt phim dài 10 tập với thời lượng hơn 120 phút.
Sun Wolf Animation Studio (SWA) sẽ đảm nhận toàn bộ khâu sản xuất phim hoạt hình. SWA đã sản xuất thành công phim Thần bài Miền Tây, đạt top 1 trending YouTube sau 4 ngày công chiếu vào dịp Tết, sau thành công của Thỏ Bảy Màu.
Sau 9 năm ra mắt, thương hiệu Thỏ Bảy Màu đã thu hút lượng khán giả đông đảo. Kênh YouTube của nhóm đã có hơn 1,6 triệu người đăng ký theo dõi. Ê kíp hy vọng phim hoạt hình sẽ tạo nên cơn sốt và trở thành "thương hiệu quốc dân". Họ cũng mong muốn các nhân vật sẽ trở nên quen thuộc với nhiều khán giả hơn nữa.
Ekip Thỏ Bảy Màu giải thích lý do gọi vốn cộng đồng: "Việc tạo ra một series phim hoạt hình chất lượng cho Việt Nam không chỉ là ước mơ của chúng tôi mà còn của nhiều người khác. Tuy nhiên, sản xuất một tập phim hoạt hình tốn kém và với cả series nhiều tập thì chi phí là rất lớn. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định thực hiện chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Chiến dịch này đã thành công và chứng minh rằng khán giả Việt Nam tin tưởng vào Thỏ Bảy Màu và đội ngũ sản xuất. Chúng tôi hy vọng giấc mơ về hoạt hình Việt Nam sẽ được hoàn thành."
Anh Nguyễn Tiến Sơn, nhà sản xuất của dự án phim hoạt hình con Thỏ, đã chia sẻ về câu chuyện mở quỹ gọi vốn cộng đồng lần này. Trước ngày 7/2/2023, cách 14 ngày trước khi kết thúc dự án, số tiền ủng hộ cho Thỏ Bảy Màu mới đạt tương đương 50% kế hoạch. Team sản xuất đã tính toán kịch bản xấu nhất và đưa ra 2 lựa chọn cho những người đã donate (góp vốn):
– Một là trả lại số tiền đã ủng hộ.
Nếu như được tiếp tục ủng hộ, team Thỏ sẽ hoàn trả tiền cho những người muốn nhận lại, sau đó tính toán ngân sách để tặng quà cho những người đã donate và sản xuất số tập phim phù hợp với số tiền thu được. Kinh phí dự kiến cho mỗi tập phim là 400 triệu đồng.
Đội ngũ sản xuất phim hoạt hình Thỏ cũng thể hiện quyết tâm, dù không đủ tiền sản xuất nguyên series nhưng sẽ cố gắng tìm phương án khác để ra mắt được phim như kế hoạch đề ra.
Ngày 17/02/2023, cách đích 5 ngày, số tiền ủng hộ đội ngũ nhận được mới bằng 65% so với kế hoạch đề ra.
“Lúc này, hoạt hình vẫn ở rất xa “, Tiến Sơn nói.
Ngày 20/02/2023, số tiền donate đột ngột tăng nhanh. Đáng chú ý, hai mạnh thường quân đã đóng góp lớn lên đến 250 triệu đồng và 100 triệu đồng, bao gồm cả Coolmate của Công ty TNHH Fastech Asia và W2WCartoon - một kênh Youtube chuyên review phim hoạt hình, đã giúp đỡ dự án phim Thỏ Bảy Màu khi deadline đang đến gần.
“Đây hoàn toàn là tiền donate từ phía nhãn hàng không đi kèm bất cứ yêu cầu quảng cáo nào trong 3 tập phim Thỏ Bảy Màu sản xuất tới đây “, Tiến Sơn cho biết thêm.
Với sự ủng hộ nhiệt tình từ các Fan nhà Thỏ, tính đến 4 giờ 20 phút chiều ngày 21/02/2023, nhóm sản xuất Thỏ Bảy Màu đã nhận được ủng hộ từ 4.955 người với số tiền lên tới 1,374 tỷ đồng, vượt qua mục tiêu 114%. Do đó, team Thỏ đã chính thức ngừng nhận tài trợ trước thời hạn gần 10 giờ đồng hồ. Đây là sự động viên rất lớn cho team Thỏ và đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công cuộc sản xuất dự án phim hoạt hình.
Và update theo tình hình trước giờ đóng quỹ cộng đồng cho dự án hoạt hình Con Thỏ vào lúc 9 giờ 30 phút tối ngày 22/2/2023, cả team đã nhận được chính xác 1.689.266.725 tỷ đồng, hoàn thành 141% mục tiêu với 5.469 người đã ủng hộ.
Theo đó, team Thỏ Bảy Màu cũng đăng một post cảm ơn dành cho mọi người đã ủng hộ Chiến dịch gọi vốn Dự án Hoạt hình Con Thỏ:
Thảo Triệu – Phần mềm Ninja
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Hotline: 0967 922 911