Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỷ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít? Đừng nản chí! Hãy cùng Phần mềm Ninja học ngay các định dạng content facebook ghi điểm ấn tượng và cuốn hút trong lòng khách hàng nhé! [caption id="attachment_2470" align="aligncenter" width="600"] Chinh phục mạng xã hội với 8 loại content Facebook 'hot trend' nhất hiện nay[/caption]

I. Định nghĩa Visual Content trên Fanpage Facebook

Có rất nhiều cách để thu hút người dùng đến Fanpage với chiến dịch Facebook Ads mà không cần phải trả phí, ví dụ như sử dụng Visual Content. Tiếp thị nội dung trực quan là một loại nội dung tiếp thị trực quan thu hút người dùng thông qua hình ảnh, màu sắc và âm thanh ngay từ lần đầu tiếp cận. Điều này sẽ giúp nâng cao sự chú ý và tương tác từ khách hàng. Vì sao người xem lại thích Visual Content hơn Content thông thường? Vì tâm lý “lười” đọc nên người dùng thường sẽ cuốn theo hình ảnh, màu sắc hay video hơn là những nội dung dài lê thê mà không tập trung vào ý chính muốn nói.

II. 8 loại content facebook 'hot trend' nhất hiện nay

Facebook đã trở thành một nền tảng quan trọng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng tiềm năng, không đơn giản chỉ là đăng bài đơn giản mà cần phải tạo ra những nội dung hấp dẫn và sáng tạo. Hiện nay, có rất nhiều loại content Facebook "hot trend" được sử dụng bởi các doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 8 loại content Facebook đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Content Facebook về nội dung đồ họa

Infographics effect cung cấp thông tin và số liệu một cách trực quan. Infor + Graphics tức thông tin + hình ảnh. Loại Nội dung này nhận được nhiều tương tác (thích - chia sẻ) nhất vì khả năng hiển thị thông tin trực tiếp quan trọng hơn gấp 3 lần các loại Contentn Facebook khác, thu lại sự thích thú cho người dùng. [caption id="attachment_2471" align="aligncenter" width="600"] Content Facebook về nội dung đồ họa[/caption] ** Cách làm: – Các nhà thiết kế (designer) thiết kế cho bạn một Infographic. – Những người chuyên làm về Infographics và chi phí thuê Outsource thường có giá dao động trong khoảng $1000 ** Lưu ý: – Chi phí thực hiện Infographic thường khá phổ biến vì $1000 là tiêu chuẩn. – Có khả năng phát tán virus do designer thiếu đạo đức và có khả năng chia sẻ bên ngoài. – Thực hiện một Gifographic sử dụng mô hình Infographics.

2. Nội dung video

Với những chuyên gia truyền thông, một video có thể chứa đựng cả thế giới. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là nội dung video phải gọn gàng và dễ nhớ để thuyết phục người xem. Thực tế cho thấy có rất nhiều loại video khác nhau, nhưng việc tập trung vào nội dung sẽ giúp video của bạn trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn với khán giả. [caption id="attachment_2472" align="aligncenter" width="600"]Nội dung video Nội dung video[/caption] ** Cách làm: – Xây dựng video Office Tour/Explainer Video hoặc video âm nhạc cuốn hút. – Đăng tải video vừa tạo lên Youtube hoặc các trang web chia sẻ video để nhận thêm nhiều phản hồi về video nhằm nâng cao hiệu quả và đạt được mức độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm. ** Lưu ý: – Chi phí sản xuất video thường không hề rẻ nên bạn có thể thuê một video chuyên gia hoặc một nhóm quay để tiết kiệm chi phí. – Video không nên làm quá dài chỉ trong khoảng 3 – 5 phút là được.

3. Nội dung meme

Meme cũng được xác định là các dạng Nội dung Facebook “gây sốt” trong năm 2022. Việc tạo Meme cực kỳ đơn giản nhưng lại có khả năng lan truyền rất nhanh và vô cùng vui nhộn. [caption id="attachment_2473" align="aligncenter" width="600"]Nội dung meme Nội dung meme[/caption] ** Cách làm: – Không yêu cầu người thực hiện có kỹ năng thiết kế đồ họa. – Meme cho phép đưa nội dung bạn muốn vào các dòng ảnh Meme phổ biến nhất. – Dù không phải là hiệu quả Nội dung mà ngược lại chính là giải pháp truyền thông tốt trên các nền tảng Facebook, Twitter… – Meme được tạo ra vào lúc bạn có tâm trạng hoặc ý tưởng vui nhộn. ** Lưu ý: – Meme có khả năng thích nghi cao nên có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào. – Trường hợp sử dụng Meme quá mức có thể làm giảm giá trị của thông điệp hoặc thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

4. Nội dung hướng dẫn

Hướng dẫn là một phần cực kỳ chi tiết và khá dài trong Nội dung. Nó tương tự như một Bài đăng Blog hoành tráng và vượt qua giới hạn độ dài của một Bài đăng Blog thông thường. [caption id="attachment_2474" align="aligncenter" width="600"]Nội dung hướng dẫn Nội dung hướng dẫn[/caption] ** Cách làm: – Yêu cầu một nội dung có khả năng viết tốt, có ý tưởng tốt và có thể trình bày nội dung sao cho thật hấp dẫn – Bài hướng dẫn được trình bày dưới dạng PDF và có thể tải về các tùy chọn thuộc mục đích sử dụng của bạn. ** Lưu ý: – Nên sử dụng những câu lệnh hữu ích để “mồi” người dùng để khôi phục địa chỉ email. Chẳng hạn như: “Chúng tôi sẽ cung cấp cho một ấn tượng Hướng dẫn. Hãy để lại email đã đăng ký ngay nhé!” – Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp và người có khả năng viết tốt nên tạo ra hướng dẫn tuyệt vời nhất có thể.

5. Đánh giá sách

Đánh giá sách được xác định là thảo luận luận đơn giản và được sử dụng để giới thiệu về một việc gì đó tốt hoặc phi thường những điều chưa tốt. Điều chia sẻ đồng thời mà bạn rút ra khỏi sách vở … [caption id="attachment_2475" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá sách Đánh giá sách[/caption] ** Cách làm: – Một bài đánh giá sách có thể đơn giản hoặc phức tạp phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Sau đây là một Định dạng đơn giản mà bạn có thể áp dụng như: Cách viết đánh giá sách: giới thiệu sách và tác giả, mô tả nội dung, chia sẻ suy nghĩ của mình và giới thiệu sách cho độc giả. Cuối cùng, hãy sử dụng call action và chia sẻ các liên kết đánh giá sách. ** Lưu ý: – Chỉ khôi phục hiệu quả với những người dùng thích đọc sách – Hiệu quả với công việc lãnh đạo tư tưởng trong trường hợp bạn Xem lại một cuốn sách vừa mới phát hành hoặc trước khi được phát hành.

6. Đánh giá sản phẩm

Nội dung Đánh giá Sản phẩm giúp xây dựng uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực. Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá sản phẩm/dịch vụ và đưa ra gợi ý là cách hiệu quả để tạo ra sự tương tác với người dùng trên Facebook. [caption id="attachment_2476" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá sản phẩm Đánh giá sản phẩm[/caption] ** Cách làm: – Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ – Giới thiệu thông tin về nhà sản xuất – Miêu tả chi tiết sản phẩm/dịch vụ – Chia sẻ điều mà bản thân bạn cảm thấy thích thú ở sản phẩm/dịch vụ – Chia sẻ những điều chưa thích ở sản phẩm/dịch vụ – rút ra những lời khuyên của bản thân bạn dành cho người dùng – đưa ra các câu Call to Action để chấm dứt hành động mua sản phẩm/dịch vụ. ** Lưu ý: – Dùng video để tạo nên Product Review của mình. – Cho phép bạn thực hiện Đánh giá sản phẩm trên các sản phẩm/dịch vụ đang đánh giá.

7. Cách làm chi tiết

Là một dạng Nội dung phổ biến nên Làm thế nào – để thực sự tuyệt vời với những ai đang tìm kiếm các đuôi tiềm năng. Bởi vì việc truy vấn các phần đuôi giới hạn hiện nay cực kỳ thông tin. [caption id="attachment_2477" align="aligncenter" width="600"]Cách làm chi tiết Cách làm chi tiết[/caption] ** Cách làm: – Trước tiên, bạn cần tìm cho mình một vấn đề chung rồi đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề đó. Mô hình How – to menu as after:
  • Đặt vấn đề
  • đưa ra giải pháp giải quyết
  • Thảo luận các bước trong giải pháp
  • Tóm tắt những ý kiến ​​trong cuộc thảo luận
  • ra quyết định cuối cùng
** Lưu ý: – Nên nghĩ đến một chủ đề phản ánh mà bạn gặp hàng ngày, sau đó viết nên một bài viết dựa trên chủ đề đó. – Có thể chọn một ngành nghề cụ thể hoặc chung chung đều được – Các dạng Nội dung về video, hình ảnh hoặc biểu đồ có thể giúp bạn tăng thêm hiệu quả của dạng Nội dung Cách thức – đến Blog.

8. Danh sách nội dung

Trọng Nội dung Danh sách có sức hấp dẫn lạ thường. Ví dụ: "7 cách sáng tạo Content Marketing hiệu quả...". Tuy nhiên, chúng ta dễ gặp phải nhầm lẫn với nội dung dạng này, dẫn đến sự thiếu chính xác và đồng thời làm giảm giá trị của bài viết. Chúng ta cần cẩn thận để tạo ra danh sách thực sự hữu ích và chất lượng. [caption id="attachment_2478" align="aligncenter" width="600"]Danh sách nội dung Danh sách nội dung[/caption] ** Cách làm: – Chọn chủ đề hoặc con số – Viết các danh sách theo Định dạng đơn giản như: Giới thiệu – liệt kê – kết luận ** Lưu ý: – Danh sách sử dụng càng chi tiết càng hiệu quả – Danh sách sử dụng hiệu quả càng dài – Các số lẻ/quay vòng hoặc bất kỳ dạng số nào cũng đều dẫn đến các tác dụng giống nhau. Đây là những dạng content facebook "hot" nhất hiện nay. Ninja hy vọng nó sẽ hữu ích cho những ai muốn trở thành Content Marketing chuyên nghiệp. Hãy theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm kiến ​​thức Marketing quan trọng.  

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0967.922.911