Trong thời đại đại dịch, nhu cầu tiếp cận khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, livestream-marketing lại trở thành một giải pháp Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thay vì tập trung vào các hoạt động truyền thông truyền thống, Live-Marketing tập trung vào tạo ra các trải nghiệm tương tác trực tiếp và mang lại giá trị cho khách hàng. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về Live-Marketing và cách nó giúp doanh nghiệp tạo ra sự kết nối tốt hơn với khách hàng trong thời đại đại dịch. Cùng tìm hiểu nhé!

Livestream-Marketing - Giải pháp hiệu quả trong thời đại đại dịch
Livestream-Marketing - Giải pháp hiệu quả trong thời đại đại dịch

 

I. Người dùng Việt Nam đại dịch và sau đại dịch

Khảo sát của NielsenInfocus Mekong Mobile Panel cho thấy, Covid-19 ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của người Việt. 47% đã thay đổi thói quen ăn uống; 60% thay đổi hoạt động giải trí/vui chơi. 70% khách hàng xem xét lại kế hoạch du lịch và 44% cảm thấy thu nhập bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hành vi người dùng thay đổi sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát
Hành vi người dùng thay đổi sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát

 

Từ đó, 8% người tiêu dùng đã thay đổi thương hiệu tiêu dùng. Với sự bùng phát của Covid-19, con số này tăng lên 21%, khiến các thương hiệu cần chú ý đến vấn đề này. Các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức mới trong việc tiếp cận khách hàng trong thời điểm đại dịch. Live-Marketing trở thành hình thức quảng cáo phổ biến nhất để giải quyết vấn đề này.

II. Doanh nghiệp bán hàng Livestream Marketing

Hiện nay, livestream là hình thức bán hàng "Hot Trend" và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong các hình thức Live-Marketing.

Livestream là gì?

Livestream là phát trực tiếp được dịch từ tiếng Anh. Hình thức này cho phép người xem theo dõi sự kiện tại bất cứ đâu theo thời gian thực chỉ cần thiết bị di động kết nối Internet.

Livestream bán hàng lên ngôi, mang tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích
Livestream bán hàng lên ngôi, mang tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

 

Lợi ích của doanh nghiệp khi ứng dụng Livestream trong kinh doanh

  • Làm chủ nội dung truyền tải tới công chúng: Công nghệ Livestream doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ được hoạt động phát sóng của mình, bao gồm từ: thời gian, địa điểm, nội dung chương trình…
  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả: Livestream giúp doanh nghiệp tiếp cận với người xem một cách đơn giản thông qua những chiếc Smartphone mà không cần tổ chức một sự kiện quá hoành tráng, tiêu tốn cả bạc tỷ cho việc chuẩn bị, dàn dựng cũng như phát sóng.
  • Khả năng tương tác với người dùng cao: Livestream giúp kết nối người dùng với thương hiệu và truyền tải thông điệp của thương hiệu tới khách hàng một cách trực tiếp
  • Cách thể hiện nội dung sinh động, hấp dẫn: Livestream giúp doanh nghiệp đa dạng hóa các hoạt động truyền thông thương hiệu như kết nối với khách hàng mục tiêu thông qua KOLs, các bài chia sẻ kiến thức, giáo dục nhận thức cho khách hàng…

III. Livestream-Marketing – Chiến lược Marketing hiệu quả trong thời đại số

Live-Marketing là chiến lược đa dạng và hiệu quả được triển khai bởi các Ads Agency giúp doanh nghiệp gần gũi hơn với khách hàng trong thời đại số.

Áp dụng hình thức phù hợp
 Áp dụng hình thức Live-Marketing là giải pháp “khôn ngoan” trong mùa dịch

1. Chiến lược livestream marketing Social Activation

Chiến lược này là giải pháp kết nối và tương tác toàn diện với người tiêu dùng dựa trên các kênh Social Media, bao gồm Livestream. Nó giúp đáp ứng nhanh và rộng các mục tiêu chiến dịch Marketing, tăng cường tương tác trực tiếp với khách hàng và tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp. Hình thức này mang đến hiệu quả cao trong việc giữ kết nối với khách hàng. Bài viết liên quan: Quà tặng Activation là gì và tại sao nó lại hiệu quả hơn khuyến mại truyền thống

2. Reaction Activation - Chiến lược trải nghiệm người dùng

Reaction Activation hay Trải nghiệm giúp khách hàng tương tác trực tiếp và cảm nhận sản phẩm chân thật. Hình thức này giúp xây dựng lòng tin, uy tín và truyền tải thông điệp qua KOL.

3. Online Training

Sử dụng nền tảng đào tạo B2B/B2C qua các ứng dụng App hoặc Microsite với nội dung tương tác trực tuyến sẽ giúp giải quyết trở ngại đào tạo Online trong bối cảnh dịch bệnh một cách thuận tiện và hiệu quả.

giải pháp marketing
Live-Marketing hứa hẹn là giải pháp Marketing lên ngôi trong và sau đại dịch

 

4. Webinar – Online Event – Online Workshop

Đưa sự kiện hoặc hội thảo B2B/B2C hoàn toàn Online, phát trực tiếp với nhiều đầu cầu và tương tác hai chiều sẽ giúp buổi truyền hình trực tiếp của doanh nghiệp kết nối với hàng triệu khách hàng ở khắp mọi nơi, tối ưu chi phí đầu tư CPR/ROI và đạt được Awareness. Sự kiện Online như vậy giống như sự kiện Offline.

Mong với những kiến thức về livestream marketing được chia sẻ bởi Phần mềm Ninja giúp doanh nghiệp của bạn có bước tiến bộ trong Marketing và phát triển mạnh mẽ. Chúc bạn thành công!

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0967.922.911