Khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook nhanh chóng
04/10/2023
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook là nỗi lo lớn đối với người dùng, đặc biệt là đối với những người kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Sự khóa tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể gây ra nhiều hạn chế và giảm khả năng tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Nhưng làm thế nào để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook? Và trong trường hợp xảy ra vi phạm, chúng ta cần thực hiện những bước gì để khắc phục tình trạng này và mở khóa tài khoản? Hãy cùng Ninja tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.
I. Tại sao tài khoản bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?
Trước hết, bạn cần hiểu rõ những nguyên nhân khiến tài khoản bán hàng của bạn bị cho là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Dưới đây là một số lý do phổ biến:
Nội Dung Không Phù Hợp: Tài khoản có thể bị xem xét khi bạn đăng hoặc chia sẻ nội dung không phù hợp, có tính chất phản cảm, vi phạm pháp luật, hoặc đề cập đến các vấn đề cấm kỵ như buôn bán vũ khí, chất kích thích, hoặc chất cấm,...
Hoạt Động Bất Thường: Nếu tài khoản của bạn thực hiện những hoạt động bất thường, Facebook có thể nghi ngờ bạn đang sử dụng tài khoản giả mạo hoặc mạo danh người khác.
Vi Phạm Bản Quyền: Chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ khác có thể dẫn đến vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Bình Luận Không Phù Hợp: Việc liên tục để lại bình luận có nội dung không phù hợp, gây quấy rối, đả kích, tấn công hoặc làm phiền người dùng khác cũng có thể là nguyên nhân bị xem xét.
Facebook có chính sách cụ thể và quy tắc cộng đồng, và việc vi phạm có thể dẫn đến xem xét, khóa tài khoản hoặc xóa nội dung tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Để tránh vi phạm, hãy tuân thủ các hướng dẫn và quy định của Facebook khi sử dụng nền tảng này.
II. Những hạn chế khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
Khi vi phạm có thể đồng nghĩa với việc giảm sự hiệu quả của tài khoản bán hàng và gây rất nhiều phiền toái cho người dùng. Dưới đây là một số hạn chế bạn có thể gặp phải:
Tài Khoản Bị Khóa Tạm Thời: Tài khoản của bạn có thể bị khóa tạm thời, thời gian khóa có thể kéo dài từ 3-7 ngày hoặc thậm chí lên đến 30 ngày.
Khóa Vĩnh Viễn Trong 30 Ngày: Nếu bạn không gửi kháng cáo hợp lệ hoặc Facebook không chấp nhận kháng cáo của bạn, tài khoản có khả năng bị khóa vĩnh viễn trong 30 ngày.
Khách Hàng Không Thể Tìm Thấy: Khách hàng sẽ không thể tìm thấy hoặc truy cập vào tài khoản bán hàng của bạn, làm giảm khả năng tiếp cận và tương tác.
Mất Lịch Sử Tin Nhắn và Danh Sách Bạn Bè: Việc vi phạm tiêu chuẩn có thể làm mất sạch lịch sử tin nhắn và danh sách bạn bè của bạn.
Không Thể Cập Nhật Nội Dung: Bạn sẽ không thể cập nhật bài viết, hình ảnh, hoặc video trong khoảng thời gian bị hạn chế.
Không Thể Bình Luận: Trong giai đoạn bị hạn chế, bạn sẽ không thể bình luận trên các bài viết khác trong vòng 30 ngày.
III. Hướng dẫn cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
Tuy có nhiều hạn chế nhưng các doanh nghiệp không cần quá lo lắng nếu tài khoản gặp vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Dưới đây là hai cách cực kỳ hiệu quả để khắc phục tình huống này một cách nhanh chóng.
1. kháng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook
Kháng cáo là một cách phổ biến và được sử dụng nhiều nhất khi tài khoản bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Để gửi kháng cáo đến Facebook, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang hỗ trợ người dùng của Facebook qua đường link: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151
Bước 2: Bạn điền nội dung kháng cáo vào ô, cụ thể về vấn đề bạn đang gặp phải. Trong trường hợp này là tài khoản bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Sau đó, ấn nút "Gửi" để hoàn thiện thao tác kháng cáo.
Yêu cầu kháng cáo của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng, thường trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, đôi khi thời gian xử lý cũng có thể kéo dài hơn dự kiến.
2. Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét
Bên cạnh việc kháng cáo, bạn cũng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu Facebook xem xét lại tình hình qua các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang hỗ trợ người dùng của Facebook qua đường link: https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=260749603972907
Bước 2: Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ thông tin và đính kèm hình ảnh giấy tờ tùy thân >> Sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn ấn Gửi và chờ đội ngũ hỗ trợ của Facebook xử lý yêu cầu của bạn.
IV. Nên làm gì tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?
Qua nguyên nhân, các doanh nghiệp/ cá nhân đã nhận thức rõ hơn về những hạn chế và tác động tiêu cực của việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook đối với hoạt động kinh doanh online. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trên Facebook, hãy tập trung vào các điểm sau để tránh vi phạm các quy tắc:
Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook
Đầu tiên, bạn cần thật sự hiểu rõ về các chính sách cộng đồng mà Facebook đã đưa ra để tránh vi phạm. Các quy định dễ vi phạm mà bạn nên đặc biệt chú ý bao gồm:
– Chia sẻ các nội dung bạo lực, phạm tội,
– Vi phạm quyền riêng tư cá nhân, ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự của người khác
– Giả mạo thông tin của người khác
– Thực hiện spam hàng loạt trên nền tảng,…
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của Facebook.
Hạn chế sử dụng các thủ thuật
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh trên Facebook, nhưng bạn cần hạn chế việc lạm dụng chúng. Mặc dù Facebook không nói trực tiếp về việc cấm sử dụng các thủ thuật, tuy nhiên, lạm dụng chúng có thể được đánh giá là hành động bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, tài khoản của bạn có thể bị khóa ngay lập tức.
Hạn chế sử dụng những từ ngữ nhạy cảm
Facebook áp dụng một quy định nghiêm ngặt đối với các từ ngữ và nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Danh sách các từ ngữ bị cấm bao gồm: thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, giảm cân/tăng cân, rượu, xương khớp, và các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con người (ngực, mông,...), viêm xoang, đau đớn, tuyệt vọng, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu,...
Mặc dù có người dùng cố gắng tìm cách tránh các hạn chế này để chạy quảng cáo, nhưng nếu bị nhiều người dùng hoặc đối thủ báo cáo, chiến dịch của bạn có thể bị dừng lại, thậm chí tài khoản của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn. Do đó, rất quan trọng để bạn tuân thủ các quy định này để tránh Facebook đánh giá rằng tài khoản của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của họ.
Dưới đây là những kiến thức về vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã nắm vững những nội dung nên và không nên đăng để tránh vi phạm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
Group Facebook ngày nay đã trở thành nơi quy tụ những người có cùng chung mối quan tâm nào đó. Vô hình chung trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình sử dụng MXH của mỗi người. Tại đây các thành viên có thể kết nối với nhau, chia sẻ kiến thức, học hỏi, thảo luận,... Những group facebook nà...
Xã hội ngày càng phát triển, việc kinh doanh trên mạng xã hội như Facebook trở nên ngày càng phổ biến và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả...
Group Facebook là nơi tiếp cận và bán hàng cho khách hàng tiềm năng. Để đạt được hiệu quả trong việc này, việc đăng bài hàng ngày là rất quan trọng. Tuy nhiên, thay vì phải đăng từng bài một, bạn c&oacut...
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook là nỗi lo lớn đối với người dùng, đặc biệt là đối với những người kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Sự khóa tài khoản do vi phạm ti&...
Meta keyword là một khái niệm thu hút nhiều sự quan tâm từ các chuyên gia SEO và Marketing. Nó đơn giản là một loại thẻ meta được sử dụng để cung cấp thêm thông tin về nội dung...
Hiện nay, Influencer và Influencer Marketing đang trở thành một trong những xu hướng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh. Mục đích chính của hình thức này là tạo niềm tin và giúp sản phẩm được tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nếu bạn muố...
Trong thời đại thông tin bùng nổ, Google trở thành nơi tiếp cận lượng khách hàng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Vì thế nhiều cá nhân/doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng quảng cáo Google Ads để quảng bá sản phẩm của mình. Vậy quảng cáo...