Chạy quảng cáo facebook là gì? Và chạy quảng cáo sao cho hiệu quả? Đây chắc hẳn là những băn khoăn không của riêng ai, đặc biệt là với những người mới đến với Facebook Ads. Trong bối cảnh Facebook nằm trong top các mạng xã hội chiếm ưu thế như hiện nay, việc chạy ad trên Facebook được xem là chiến lược marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu chi tiết từ A – Z về Facebook Ads ngay trong bài viết sau nhé.

I. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Facebook Ads (hay được gọi đầy đủ là Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo có trả phí trên Facebook do chính mạng xã hội này cung cấp. Người dùng sẽ phải trả phí để Facebook cho hiển thị đoạn quảng cáo của mình đến với các khách hàng tiềm năng. Nội dung quảng cáo thường là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn… Hoạt động này được gọi chung là “chạy quảng cáo Facebook”.

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Tìm hiểu chi tiết từ A – Z về Facebook Ads

 

Đối mỗi người dùng đăng ký tài khoản, Facebook lại thu thập được hàng loạt các thông tin đáng giá về người dùng đó. Ví dụ như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, tình trạng hôn nhân… Điều này giúp Facebook hiểu và xác định được các đối tượng khách hàng phù hợp. Từ đó phân phối các quảng cáo nhắm đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Giúp tối ưu hóa khả năng mua hàng của người xem quảng cáo.

Có vô vàn cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo FB và đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu vô cùng ấn tượng. Bất cứ ai cũng có thể chạy Facebook Ads để tăng số lượng đơn đặt hàng. Tuy nhiên để quảng cáo Facebook thực sự đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi bạn phải có một chiến dịch marketing phù hợp. Cùng với đó là sự am hiểu các điều khoản, chính sách của FB Ads để tránh vi phạm và bị khóa tài khoản.

II. Nhận biết Facebook Ads

Như vậy là bạn đã nắm được sơ qua khái niệm chạy quảng cáo Facebook là gì. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa một bài đăng thông thường và một đoạn quảng cáo FB Ads? Rất đơn giản, một bài quảng cáo Facebook sẽ có một số những đặc điểm nhận diện cơ bản như sau:

  • Bài đăng được hiển thị từ các Fanpage, trang Facebook xa lạ mà bạn chưa từng nhấn Like
  • Bên dưới tên Fanpage có chữ “Được tài trợ” (Sponsored).
  • Ở góc bên phải của bài quảng cáo có hiển thị nút “Like Page” và nút CTA – Signup (Trong trường hợp chạy quảng cáo để tăng like).
  • Bài đăng bán hàng xuất hiện trên News feed hoặc cột bên phải của giao diện Facebook.

 

 Nhận biết Facebook Ads

Khi chạy Facebook Ads, bạn cũng cần biết được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện tại những vị trí nào. Cụ thể, có một số vị trí trên giao diện Facebook mà quảng cáo thường được hiển thị. Đó là:

  • New Feeds
  • Cột phải
  • Messenger
  • Một số website có liên kết với Facebook

Những vị trí hiển thị này áp dụng cho các phiên bản Facebook dành cho máy tính và cho thiết bị di động. Tuy nhiên trên phiên bản Facebook Mobile thì quảng cáo sẽ được tùy biến phù hợp với kích cỡ màn hình.

Những vị trí hiển thị
 Những vị trí hiển thị

III. Các loại Facebook Ads phổ biến hiện nay

Sau khi đã hiểu được chạy quảng cáo Facebook là gì. Chắc hẳn bạn cũng rất băn khoăn không biết có mấy loại Facebook Ads được sử dụng phổ biến hiện nay. Facebook cung cấp cho người dùng khá nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Đáp ứng hầu hết các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh đa dạng.

1. Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu là yếu tố quan trọng quyết định tới vị trí mà Facebook Ads được hiển thị. Có 3 mục tiêu chủ yếu mà những người chạy quảng cáo FB thường hướng đến:

Nhận thức

  • Chạy quảng cáo Facebook để nâng cao nhận thức thương hiệu cho các khách hàng. Thu hút nhiều người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nhận thức về thương hiệu: Hiển thị quảng cáo với những người có tỷ lệ nhớ đến nhiều nhất
  • Số người tiếp cận: Hiển thị quảng cáo tới số lượng người dùng Facebook nhiều nhất (tùy từng ngân sách)

Cân nhắc

Chạy FB Ads để khách hàng có thể nhớ tới và tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp. Từ đó cân nhắc lựa chọn xem có nên mua sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Quảng cáo nhắm tới các mục đích sau:

  • Lưu lượng truy cập: Điều hướng người dùng click vào landing page hoặc website của doanh nghiệp.
  • Tương tác: Tăng số lượt tương tác (click, like, comment, share) của người dùng với bài đăng của doanh nghiệp trên Fanpage.
  • Cài đặt ứng dụng: Hiển thị quảng cáo với những người dùng có khả năng tải cao nhất.
  • Lượt xem video: Tăng lượt view cho video được quảng cáo.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Sử dụng loại hình Facebook Ads mà người dùng có thể điền thông tin cá nhân của mình trên Facebook. Từ đó giúp doanh nghiệp xác định được các khách hàng tiềm năng của mình.
  • Tin nhắn: Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Messenger của người dùng.
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
 Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Messenger của người dùng

Chuyển đổi

Thúc đẩy người dùng thực hiện những hành động cụ thể trên Facebook. Ví dụ như liên hệ tư vấn, mua hàng, thanh toán… Cách chạy Ads Facebook này có mục tiêu là:

  • Chuyển đổi: Khuyến khích người dùng hành động, đưa ra quyết định trong Messenger hay website của doanh nghiệp.
  • Doanh số theo danh mục: Hiển thị quảng cáo với những người dùng bộc lộ sự quan tâm tới các sản phẩm có trong danh mục. Từ đó nâng cao doanh số bán hàng.
  • Lượt truy cập cửa hàng: Chạy Facebook Ads hướng tới những người sinh sống ở gần địa chỉ cửa hàng, có xác suất ghé thăm và mua hàng cao nhất.

2. Quảng cáo Facebook theo thể loại

Quảng cáo hình ảnh

Đây là cách chạy Facebook Ads sử dụng hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ khi hiển thị quảng cáo. Hầu hết các định dạng hình ảnh phổ biến nhất hiện nay đều được Facebook hỗ trợ:

  • JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB
  • JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE

Lưu ý:

  • Nên chọn ảnh có tỷ lệ từ 1.91: 1 đến 4:5
  • Tỷ lệ văn bản trên ảnh: dưới 20%
  • Kích thước ảnh chuẩn
  • Lưu file ảnh dưới định dạng JPG hoặc PNG
Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh

 

Quảng cáo bài viết

Đây là loại hình quảng cáo Facebook bao gồm bài viết đi kèm với hình ảnh. Quảng cáo bài viết thường xuất hiện trên Newsfeed Facebook. Chi phí của loại Facebook Ads này sẽ được tính theo lượt tiếp cận hay tương tác (tùy vào thiết lập của bạn). Trong đó tiếp cận là mỗi lượt người dùng nhìn thấy quảng cáo. Còn tương tác sẽ là các lượt click, like, comment và share.

Quảng cáo bài viết
 Quảng cáo bài viết

>> Xem thêm: SEO – Khám phá bí ẩn và ý nghĩa của việc làm SEO là gì?

Quảng cáo trình chiếu

Loại quảng cáo này là sự kết hợp của nhiều yếu tố gồm văn bản, hình ảnh, video và âm thanh. Ngoài ra bạn có thể chèn tối đa 1 video trình chiếu và 10 hình ảnh.

Quảng cáo băng chuyền Carousel

Quảng cáo băng chuyền Carousel cho phép hiển thị lên tới 10 video hoặc hình ảnh trong mỗi nội dung quảng cáo. Trong mỗi hình ảnh, người chạy ad có thể chèn link riêng điều hướng tới Fanpage Facebook hoặc website của mình.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Đây là cách chạy Ads Facebook di động, mang đến trải nghiệm tức thì cho khách hàng. Một khi click vào quảng cáo thì người dùng Facebook sẽ được điều hướng tới một landing page có thiết kế đặc biệt, bắt mắt. Giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Trải nghiệm tức thì

 

Quảng cáo video

Quảng cáo video bao gồm một đoạn video ngắn đi kèm content giới thiệu. Để chạy quảng cáo FB video đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian, công sức làm video sao cho chỉn chu. Video cần truyền tải thông điệp rõ ràng, gắn liền với thương hiệu của bạn. Với dạng quảng cáo Facebook này, chi phí sẽ được tính bằng mỗi lượt xem video và sau mỗi 3 giây của video.

>>Xem Thêm: Chinh phục mạng xã hội với 9 loại content Facebook ‘hot trend’ nhất hiện nay

IV. Cách Facebook Ads hoạt động

Vậy cách thức hoạt động của dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là gì? Tùy thuộc vào vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích và một số đặc điểm nhân khẩu học khác do người dùng cung cấp. Facebook sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn các đối tượng mục tiêu phù hợp nhất nhờ vào thuật toán quảng cáo của mình. Trong khi thiết lập quảng cáo FB Ads, bạn được quyền lựa chọn đối tượng mục tiêu, mức ngân sách có thể chi trả, giá thầu cho mỗi lần người dùng click chuột (CPC) hoặc giá mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM). Để quảng cáo bài viết trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định được chính xác đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến là ai. Có một số tiêu chí lựa chọn khách hàng mục tiêu mà Facebook đưa ra, bao gồm:

  • Location: Vị trí, khu vực
  • Age: Tuổi tác
  • Gender: Giới tính
  • Precise Interests: Sở thích cụ thể
  • Broad Categories: Các hạng mục rộng hơn (lọc khách hàng theo các hành vi đặc trưng).

Những thông tin thiết lập quảng cáo của doanh nghiệp kết hợp với dữ liệu người dùng sẵn có của Facebook sẽ giúp mạng xã hội này chọn lọc và hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng phù hợp.

Cách Facebook Ads hoạt động

 

V. Quảng cáo trên Facebook dành cho ai?

Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng có thể chạy Ads trên Facebook. Mặc dù vậy không phải lúc nào quảng cáo Facebook cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp sau thì bạn nên tìm đến dịch vụ Facebook Advertising:

1. Mục tiêu chuyển đổi tương tác thấp

Chuyển đổi tương tác thấp (Low-Friction Conversions) được hiểu là mục tiêu thu thập và cung cấp thông tin, giới thiệu các quà tặng, chương trình khuyến mãi nhưng không thuyết phục người xem mua hàng. Nếu đang nhắm tới mục tiêu này thì bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook. Hãy xây dựng nội dung tỏ rõ thiện chí và tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Như vậy họ sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi cung cấp thông tin cho doanh nghiệp. Một số website đã từng áp dụng phương pháp chạy Ads Facebook này và đạt được thành công lớn đó là Fab, Groupop hay AppSumo.

2. Hướng tới mục tiêu chiến lược lâu dài

Facebook Ads cũng là giải pháp hiệu quả đối với những doanh nghiệp mong muốn xây dựng, phát triển thương hiệu và theo đuổi chiến lược lâu dài. Trong trường hợp này, quảng cáo Facebook không chỉ có nhiệm vụ nâng cao độ phủ sóng thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp duy trì nhận diện. Từ đó củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Qua bài viết này, Ninja đã chia sẻ với bạn chạy quảng cáo facebook là gì? Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn cách kết bạn facebook bằng UID trên Ninja Care
Hướng dẫn cách kết bạn facebook bằng UID trên Ninja Care

Để có thể kết nối với kết nối với hàng nghìn khách hàng tiềm năng trên Facebook cùng lúc, cách kết bạn facebook bằng uid trên Phần mềm Ninja Care là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể tiết kiệm thời gi...

Hướng dẫn nuôi nick facebook toàn tập từ a-z trên phần mềm Ninja care
Hướng dẫn nuôi nick facebook toàn tập từ a-z trên phần mềm Ninja care

Xã hội ngày càng phát triển, việc kinh doanh trên mạng xã hội như Facebook trở nên ngày càng phổ biến và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả...

Tạo Page Facebook Hàng Loạt Tự Động Bằng Ninja Care và Auto Post
Tạo Page Facebook Hàng Loạt Tự Động Bằng Ninja Care và Auto Post

Việc sử dụng phần mềm và công cụ hỗ trợ để tạo page facebook một cách tự động đã trở thành một chiến lược hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực của doanh nghiệp. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc này, phần mềm Ninja đã...

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0967.922.911