Hashtag facebook là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả
Hashtag đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta. Chúng có mặt trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trong đó có Facebook. Trong bài...
Hashtag đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta. Chúng có mặt trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trong đó có Facebook. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hashtag Facebook là gì? Cách sử dụng hashtag Facebook một cách hiệu quả nhé!
Hashtag facebook là một từ hoặc chuỗi ký tự liền kề được đặt sau ký hiệu thăng (#), được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội này. Tính chất cơ bản của hashtag là chúng đóng vai trò như các dạng metadata, giúp nhóm nhiều nội dung tương tự lại với nhau.
Hashtag thường xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Tumblr, và nhiều nền tảng khác. Chức năng chính của hashtag là gom nhóm thông tin, giúp các bài đăng hoặc nội dung dễ dàng tới được với những người có quan tâm tương tự. Ngay cả những người không theo dõi hoặc không thích trang của bạn cũng có thể truy cập và xem nội dung liên quan.
Ví dụ, khi sử dụng Facebook, bạn có thể tìm kiếm hashtag #phanmemninja. Kết quả sẽ hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến phần mềm marketing của Ninja, và bạn có thể xem tất cả các thông điệp có chứa hashtag đó.
Các hashtag này thường xuất hiện như các liên kết trên bài đăng. Khi người dùng click vào hashtag, họ sẽ thấy rất nhiều thông tin có liên quan mà người dùng khác đã sử dụng cùng một loại hashtag.
Facebook đã giới thiệu hashtag vào năm 2013, nhưng họ đã giữ khá kín thông tin về cách sử dụng chúng. Điều này dẫn đến sự thắc mắc của nhiều người dùng về tầm quan trọng của hashtag trên nền tảng này. Vậy hashtag Facebook có quan trọng không?
Trả lời là CÓ, chúng rất quan trọng.
Tương tự như các mạng xã hội khác, Facebook sử dụng hashtag để phân loại nội dung. Điều này đồng nghĩa rằng việc sử dụng hashtag giúp thuật toán của Facebook và đối tượng của bạn dễ dàng tìm thấy bài viết hơn.
Mỗi khi bạn sử dụng hashtag, bài viết của bạn sẽ tự động xuất hiện trên trang hashtag tương ứng (ví dụ: #phanmemninja hoặc #ninjagroup).
Việc này đồng nghĩa rằng nội dung của bạn có thể tiếp cận một lượng lớn hơn người đọc, không chỉ là những người theo dõi bạn hiện tại. Theo quan điểm của chúng tôi, việc mở rộng phạm vi tiếp cận là một điều đáng thử nghiệm.
Tuy nhiên, việc sử dụng hashtag không chỉ dừng lại ở việc mở rộng phạm vi tiếp cận. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để theo dõi và lắng nghe mạng xã hội (Social Listening) trên Facebook.
Hashtag giúp bạn theo dõi các cuộc trò chuyện diễn ra, theo dõi việc nhắc đến thương hiệu và thu thập thông tin và ý kiến của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Hơn nữa, bạn có thể sử dụng hashtag để theo dõi các thương hiệu cạnh tranh và xác định các nội dung phổ biến liên quan đến thương hiệu của bạn.
Theo sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, hashtag ngày càng trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đông đảo từ người dùng Tuy nhiên, cách sử dụng hashtag trên facebook hiệu quả như thế nào? Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!
Hãy nhớ rằng hashtag phải bắt đầu bằng ký hiệu # và không được chứa khoảng trắng - mỗi hashtag phải bao gồm một từ duy nhất.
Nếu bạn muốn sử dụng hashtag với nhiều từ, hãy sử dụng Pascal Case. Điều này có nghĩa là viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ (#JustLikeThis), giúp cho mọi người, đặc biệt là những người sử dụng trình đọc màn hình, dễ dàng đọc hashtag của bạn.
Bạn lưu ý không sử dụng dấu câu hoặc ký tự đặc biệt như $,%,...
>> Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng trên fanpage nhanh chóng tăng doanh thu
Khi sử dụng hashtag Facebook 2023, nên nhớ rằng sử dụng số lượng nhất định! Vậy nên bạn hãy sử dụng từ 2-3 hashtag cho mỗi bài đăng trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu mà không làm bài đăng của bạn trông như spam.
Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng hashtag cụ thể hoặc phức tạp để nổi bật, nhưng việc sử dụng quá nhiều từ trong hashtag có thể làm mất đi sự hiển thị của bài đăng của bạn.
Ví dụ, sử dụng hashtag như #HavingAGreatTimeAtTheCottageWithGrandma (không có kết quả) có thể mô tả chính xác nội dung của bạn. Nhưng bài đăng của bạn sẽ không xuất hiện trên các trang hashtag phổ biến hơn.
Hãy thử sử dụng các hashtag như #Grandma (2,8 triệu bài đăng) hoặc #Cottage (1,2 triệu bài đăng) để giữ cho bài đăng của bạn phù hợp và dễ tìm thấy.
Nếu bạn quản lý một nhóm Facebook hoặc một fanpage thương hiệu, bạn sẽ biết rằng nguồn dữ liệu có thể trở nên khó kiểm soát. Vì vậy, hashtag trên Facebook có thể giúp bạn sắp xếp và phân loại nội dung trên trang của mình. Từ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung cụ thể.
Khi bạn thêm hashtag trong bình luận về bài đăng của người khác, thẻ đó cũng sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của nhóm.
Để kiểm tra hiệu suất của hashtag và xem liệu chúng có tạo ra sự khác biệt hay không? Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Meta Business Suite của bạn và chọn Thông tin chi tiết từ menu bên trái.
Trong phần này, bạn có thể xem lại hiệu suất của các bài đăng được gắn hashtag để đánh giá chiến lược của bạn. Dưới đây là những điểm quan trọng mà bạn nên xem xét khi xem xét dữ liệu về hashtag của mình:
- Hashtag có giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận bài đăng không?
Phạm vi tiếp cận tự nhiên rất quan trọng cho nhiều thương hiệu, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế. Nếu bạn thấy rằng các hashtag bạn sử dụng không tạo ra sự chú ý, hãy thử sử dụng những hashtag khác cho đến khi bạn tìm thấy những hashtag phù hợp với nội dung của bạn.
- Hashtag có tăng mức độ tương tác không?
Sử dụng hashtag là một cách tham gia vào cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. Điều này có thể dẫn đến tăng cường mức độ tương tác trên các bài đăng (như lượt thích, chia sẻ, bình luận và thu hút người theo dõi mới). Nếu bạn không thấy mức độ tương tác tăng lên, hãy xem xét việc sử dụng các hashtag phổ biến hơn để thu hút sự chú ý của nhiều người hơn đối với nội dung của bạn.
- Hashtag có mang lại mức độ tương tác phù hợp không?
Không phải tất cả mức độ tương tác được tạo ra bằng cách sử dụng hashtag đều có giá trị như nhau. Bình luận và việc nhấp vào liên kết đòi hỏi nhiều sự tương tác hơn lượt thích, và điều này có thể khiến chúng có giá trị cao hơn. Hãy xem xét các số liệu này một cách thích hợp khi xem xét dữ liệu của bạn.
- Hashtag có giúp bạn đạt được các mục tiêu của bạn không?
Điều này phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể của bạn, có thể là bạn đang tìm cách tăng tương tác trên Facebook, tăng người theo dõi hoặc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng các hashtag bạn đã sử dụng đang mang lại kết quả phù hợp với mục tiêu của bạn.
Sau khi bạn đã biết hashtag Facebook là gì? Và tầm quan trọng của hashtag không chỉ là một cách để phân loại nội dung mà còn là một công cụ mạnh mẽ để tăng phạm vi tiếp cận, tương tác của bài viết, và theo dõi thị trường. Vậy nên bạn có thể thực hiện những cách dưới đây để tìm kiếm hashtag phù hợp với bài đăng của mình.
Meta sở hữu cả Facebook và Instagram nên rất dễ dàng cho bạn đăng chéo nội dung từ Instagram sang Facebook. Với cách tiếp cận này, bạn có thể tận dụng Thông tin chi tiết trên Instagram để tìm các hashtag có liên quan cho bài đăng tiếp theo trên Facebook.
Nếu bạn thấy rằng một trong các hashtag trên Instagram của bạn hoạt động đặc biệt hiệu quả, hãy xem xét việc sử dụng chúng trên Facebook. Điều này có thể được kiểm tra bằng cách tìm kiếm chéo trên Facebook và xem liệu hashtag đó có thể được áp dụng trên cả hai nền tảng hay không.
Ví dụ, hashtag #VintageSeller trên Instagram có 917.439 bài đăng liên quan.
Khi bạn tìm kiếm hashtag tương tự trên Facebook, bạn có thể thấy 158.000 kết quả.
Trong trường hợp này, việc sử dụng hashtag trên cả hai nền tảng có thể là lựa chọn tốt. Thẻ không quá cụ thể và có một lượng lớn nội dung đã liên quan đến nó trên cả hai nền tảng.
Nếu bạn đang cần hỗ trợ trong việc tìm kiếm các hashtag cho bài viết của mình, công cụ gợi ý hashtag tích hợp trong Hootsuite là một điểm khởi đầu tốt. Hootsuite cung cấp cho bạn khả năng tìm kiếm và chọn các hashtag liên quan, giúp bạn xác định những hashtag tốt nhất cho nội dung của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm trên Facebook để tìm kiếm các hashtag. Khi bạn bắt đầu nhập hashtag của mình, Facebook sẽ tự động đề xuất các hashtag phổ biến khác. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy các hashtag thịnh hành cho một chủ đề hoặc ngành cụ thể.
Hãy cân nhắc thêm nhiều hashtag phổ biến vào bài đăng của bạn để tăng phạm vi tiếp cận với mọi người hơn.
Không sử dụng hashtag dành riêng cho nền tảng trên nền tảng không phù hợp
Đôi khi, bạn sẽ thấy sự tồn tại của các hashtag dành riêng cho từng nền tảng.
Ví dụ #DogsofInstagram, mà có hơn 312,8 triệu kết quả trên Instagram.
Hashtag tương tự trả về hơn 36 triệu kết quả trên Facebook.
Tuy Meta đã làm cho việc đăng chéo giữa Instagram và Facebook trở nên dễ dàng, nhưng đôi khi bạn cần phải lọc những thẻ không phù hợp.
Ví dụ: #DogsofFacebook không chỉ phù hợp cho nền tảng, mà còn tương đối phổ biến, với 518K bài đăng sử dụng hashtag này.
Qua bài viết này, Ninja đã chia sẻ với bạn chi tiết hashtag Facebook là gì? Và cách sử dụng hashtag Facebook hiệu quả hơn. Bạn nên kết hợp sử dụng phần mềm đăng bài Facebook tự động – Ninja Auto Post để đưa viral nội dung của bạn hiệu quả hơn nhé! Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!
Sở hữu nhiều tính năng hiệu quả đa dạng, phần mềm nuôi nick Facebook sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động tăng tương tác và quảng bá thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Tuy nhiên nếu bạn đang lúng tún...
Nick ảo Facebook, một thuật ngữ ngày càng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo online. Đây là một phần quan trọng của chiến lược marketing 4.0 mà nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh áp dụng để nắm bắt sự ch&ua...
Seeding group Facebook là một yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Nó không chỉ giúp tạo ra tương tác, mà còn mang lại sự tin tưởng và hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp về...
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Hotline: 0867 980 006