Thức giấc sau giấc ngủ đông - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp mùa dịch
11/09/2023
Sau 2 năm đối phó với Covid-19, doanh nghiệp đã sẵn sàng hơn với các tình huống bất ngờ. Nhưng năm 2021 sắp kết thúc, Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp mùa dịch có cơ hội phục hồi hay nên tìm kiếm cơ hội mới? Nên thức giấc để khai thác cơ hội. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Doanh nghiệp Việt và “nỗi khổ” ngủ đông mùa Covid
Nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng "ngủ đông" trong bối cảnh Covid-19 và giãn cách kéo dài. Dịch bệnh lần thứ 4 khiến nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM "ngủ đông" lên tới 3 tháng. Đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch, lữ hành, con số này còn cao hơn nhiều. Doanh nghiệp mùa dịch phải tìm giải pháp để vượt qua khó khăn như cắt giảm nhân sự, cho lao động nghỉ tạm thời, loại bỏ chi phí không cần thiết hoặc ngưng quảng cáo trên Google, Facebook, ...
Tuy nhiên, tác động kéo dài của đại dịch Covid đã khiến nhiều doanh nghiệp phá sản. Thống kê cho thấy có 85,5 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 8/2021. Ngoài ra, còn hàng trăm nghìn doanh nghiệp khác đang trực chờ phá sản, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy trong lúc này, các doanh nghiệp nên tiếp tục “ngủ đông” hay “thức giấc” để tự cứu lấy mình?
2. Doanh nghiệp đối mặt thách thức dịch bệnh.
Nhiều doanh nghiệp đã có động thái sau thời gian "ngủ đông". Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh không chắc chắn, doanh nghiệp cần hiểu thách thức để tránh kiệt quệ trước khi quay lại thị trường.
Đại dịch tái bùng phát, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn như chuỗi cung ứng bị đứt, doanh thu giảm, áp lực về tài chính tăng cao. Cẩn thận đánh giá lĩnh vực kinh doanh đang ở đâu trên xu hướng phục hồi. Tránh hành động nôn nóng để tránh thua lỗ và đẩy doanh nghiệp vào tình thế khó khăn hơn.
3. Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam phục hồi
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng doanh nghiệp cũng có cơ hội phục hồi. Việt Nam đang tiêm vaccine, cố gắng đạt miễn dịch cộng đồng để đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế.
Sống chung với đại dịch Covid là lựa chọn tốt nhất ở nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam. Thay vì "Zero Covid", quan điểm "sống chung an toàn với Covid" giúp phát triển kinh tế an toàn. Các nhà lãnh đạo và công ty cần nắm rõ tư duy này để chuẩn bị cho chiến lược trong thời gian sớm nhất khi thị trường trở lại.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến xu hướng tiêu dùng và giao dịch từ xa. Điều này là cơ hội để các doanh nghiệp xem xét và chuyển đổi mô hình, tái cấu trúc sản xuất và kinh doanh để đạt hiệu quả cao hơn. Nếu chuyển đổi phù hợp nhanh chóng, doanh nghiệp có thể phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.
4. Giải pháp Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp bức tốc hậu khủng hoảng
Doanh nghiệp nên hiểu rõ thách thức và cơ hội để phát triển. Hành động cụ thể và giải pháp Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hậu khủng hoảng. Ninja, với nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp phần mềm giúp bạn tối ưu hoá việc tiếp cận khách hàng trong group. Phần mềm Ninja đã hợp tác và đem lại thành công cho nhiều khách hàng, từ các doanh nghiệp lớn nhỏ hơn. Bằng việc sử dụng nhiều nick facebook và tiếp cận khách theo hướng MKT 0đ, bạn dễ dàng kéo traffic khách hàng về fanpage hoặc hotline .Từ đó gia tăng doanh thu mùa dịch. Cùng điểm qua 1 số tính năng hữu ích của phần mềm.
Comment vào các bài trong group / page / profile cá nhân
Nhắn tin cho tệp khách hàng tiềm năng
Đăng bài lên marketplace
Tham gia nhóm tự động
Qua bài viết này, Ninja đã chia sẻ với bạn thử thách và cơ hội của doanh nghiệp mùa dịch. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!
Microsoft Office 2019 là phiên bản được Microsoft công bố và phát hành chính thức tới người dùng vào ngày 24/9/2018. Phiên bản này gồm có những công cụ hữu dụng như : Word 2019, Excel 2019, PowerPoint 2019,...
Group Facebook ngày nay đã trở thành nơi quy tụ những người có cùng chung mối quan tâm nào đó. Vô hình chung trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình sử dụng MXH của mỗi người. Tại đây các thành viên có thể kết nối với nhau, chia sẻ kiến thức, học hỏi, thảo luận,... Những group facebook nà...
Việc nhúng video youtube vào website của bạn có thể là một cách tuyệt vời để hỗ trợ tăng hạng SEO và trải nghiệm khách hàng. Với hướng dẫn chi tiết và đơn giản của chúng tôi, bạn sẽ có thể thực hiện việc này mộ...
Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!
Sau 2 năm đối phó với Covid-19, doanh nghiệp đã sẵn sàng hơn với các tình huống bất ngờ. Nhưng năm 2021 sắp kết thúc, Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp mùa dịch có cơ hội...
Chắc chắn các bạn đã quen thuộc với thuật ngữ Performance Marketing rồi đúng không? Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing, chúng ta cần phải hiểu rõ các đặc điểm và cách hoạt động của nó. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Performance...
Telegram là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong những năm gần đây nhờ tính bảo mật cao. Với Telegram, người dùng có thể tạo nhóm cha...
Marketing là một hoạt động cực kỳ quan trọng đối với các công ty và doanh nghiệp. Như vậy, Marketing Executive là ai? Nhiệm vụ của họ là gì? Những yêu cầu gì cần phải đáp ứng khi làm việc trong phòng Marketing? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bà...