0867.980.006

Hiện nay, tiếp cận và quảng bá sản phẩm cùng dịch vụ qua các mạng xã hội trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, Facebook, một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Tuy nhiên thời gian xét duyệt quảng cáo facebook luôn là một vấn đề quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thời gian xét duyệt và yếu tố tác động đến quá trình này.

I. Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook là bao lâu?

Thường thì, Facebook sẽ tiến hành xét duyệt quảng cáo trong 24 giờ kể từ thời điểm bạn hoàn tất việc tạo quảng cáo và bấm nút xét duyệt. Trong một số trường hợp, quá trình xét duyệt có thể diễn ra nhanh chóng hơn, chỉ mất khoảng 1 tiếng. Tuy nhiên, quảng cáo có thể bị xét duyệt lại ngay cả sau khi chúng đã được chạy.

Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook là bao lâu?
Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook là bao lâu?

Quảng cáo trên Facebook sẽ có hai tình huống xét duyệt:

Xét duyệt thành công: Trong trường hợp này, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ bắt đầu tính khi được phê duyệt. Và nó sẽ được hiển thị và tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu như đã lên kế hoạch.

Không được phê duyệt: Quảng cáo sẽ không hoạt động, không hiển thị, và bạn sẽ cần phải chỉnh sửa quảng cáo để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo. Hoặc cân nhắc việc thay đổi tài khoản quảng cáo nếu quảng cáo vẫn không được phê duyệt.

Quy trình xem xét quảng cáo của Facebook

Khi bạn tải lên một nhóm quảng cáo mới lên Facebook, chúng sẽ được sắp xếp để được xem xét. Sau khi xem xét, phân tích và đảm bảo rằng chiến dịch đáp ứng đủ yêu cầu từ Facebook và không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, chiến dịch sẽ bước vào quá trình phê duyệt.

Thời gian của quá trình xét duyệt thường mất từ 1-2 ngày làm việc, tuy nhiên, trong một số trường hợp, thời gian này có thể kéo dài hơn.

II. Các tiêu chí để facebook xét duyệt quảng cáo là gì?

Quá trình xét duyệt trên Facebook sử dụng công nghệ tự động dựa trên các quy định và chính sách có sẵn. Facebook duyệt hàng triệu quảng cáo cùng lúc, chứ không xem xét từng quảng cáo riêng lẻ. Chỉ trong một số trường hợp đặc biệt, họ mới tiến hành xét duyệt thủ công.

Các tiêu chí để facebook xét duyệt quảng cáo
Các tiêu chí để facebook xét duyệt quảng cáo

Quá trình xét duyệt tập trung vào một số yếu tố chính, bao gồm:

  • nội dung quảng cáo (bao gồm văn bản, hình ảnh, video, liên kết),
  • Tối ưu hóa quảng cáo,
  • Sự kiện lập hoá đơn và nhiều yếu tố khác. 

Facebook áp dụng quy trình này để đảm bảo rằng các quảng cáo trên nền tảng của họ tuân theo các quy định và chính sách được đề ra.

III Tại sao thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook lâu?

Nhiều người tự hỏi tại sao một số quảng cáo trên Facebook được xét duyệt trong vài giờ, trong khi những quảng cáo khác có thể mất cả ngày. Dưới đây là một số nguyên nhân làm cho quy trình xét duyệt quảng cáo trên Facebook mất thời gian:

Tài khoản không uy tín

Tài khoản Facebook mới vừa tạo thường được xem là không đáng tin cậy khi sử dụng để chạy quảng cáo Facebook, vì có nguy cơ chạy quảng cáo với ngân sách cực cao. Do đó, thời gian xét duyệt quảng cáo cho các tài khoản quảng cáo mới thường kéo dài.

Nếu cần, bạn có thể mua tài khoản Facebook tại các nguồn đáng tin cậy để đảm bảo hoạt động quảng cáo của bạn diễn ra liên tục và không bị gián đoạn.

Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook
Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook

Sử dụng thẻ Visa trong danh sách đen 

Nếu bạn sử dụng thẻ Visa ảo hoặc thẻ Visa từ các ngân hàng được xem là không tin cậy bởi Facebook, quảng cáo của bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình xét duyệt.

Ngoài ra, không phải tất cả các ngân hàng đều cho phép chạy quảng cáo trên Facebook. Trước đây, nhiều người tại Việt Nam đã sử dụng thẻ Visa để chạy quảng cáo và không thanh toán cho Facebook, dẫn đến việc Facebook đã xây dựng một danh sách đen của các thẻ ngân hàng không được phép sử dụng để chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thẻ ngân hàng mà bạn có thể sử dụng để thanh toán quảng cáo trên Facebook, bao gồm Techcombank, Vietcombank, VP Bank, TP Bank, MB Bank, BIDV, ACB, SCB, Sacombank,...

Thông tin tài khoản không khớp

Facebook yêu cầu xác minh thông tin tài khoản dựa trên chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Thậm chí ảnh đại diện cũng phải chính chủ. Nếu thông tin trên thẻ Visa không khớp với thông tin đăng ký trên Facebook, quảng cáo của bạn cũng sẽ mất thời gian hơn để được xét duyệt.

Thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook
Thông tin tài khoản không khớp

Mặc dù có thể đặt các thông tin cá nhân này ở chế độ "chỉ mình tôi" để đảm bảo tính riêng tư, Facebook cần biết rằng thông tin này là chính xác.

Khi bạn sử dụng thẻ Visa để thanh toán quảng cáo, thông tin trên thẻ cần phải khớp với thông tin tài khoản quảng cáo của bạn. Khi khớp nhau, quảng cáo trên Facebook sẽ được xem xét và ưu tiên duyệt hơn. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ của người khác để thanh toán quảng cáo, mặc dù trường hợp này thường ít xảy ra. Nếu bạn thực hiện đúng việc thanh toán, tài khoản của bạn thường sẽ không bị hạn chế quảng cáo.

Quảng cáo vi phạm chính sách 

Nếu quảng cáo của bạn vi phạm một số chính sách của Facebook, họ có thể xem xét kỹ và thậm chí từ chối quảng cáo. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là thực hiện kiểm tra lại các chính sách của Facebook và sửa các lỗi vi phạm, sau đó bạn có thể tạo lại chiến dịch quảng cáo mới.

Những nguyên nhân trên có thể làm cho quá trình xét duyệt quảng cáo trở nên chậm chạp và thời gian chờ đợi có thể kéo dài. Để đảm bảo quảng cáo của bạn được xét duyệt một cách nhanh chóng, hãy tạo và quản lý tài khoản quảng cáo của bạn một cách đúng cách và tuân theo các chính sách và hướng dẫn của Facebook.

IV. Phải làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt?

Trường hợp tồi tệ nhất xảy ra khi bạn chờ đợi cả ngày mà quảng cáo vẫn chưa được xét duyệt. Trong tình huống này, bạn có thể thực hiện một số bước được đúc kết từ những người có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook để giải quyết vấn đề.

- Đầu tiên, tự kiểm tra lại quảng cáo của bạn và xem xét xem vấn đề nằm ở đâu, liệu có vi phạm chính sách hay không?

- Sau đó, hãy sửa các lỗi phát hiện.

Phải làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt
Phải làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt

Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể thực hiện các điều sau đây:

Thay đổi nội dung: Hãy thử tạo một mẫu mới, khác biệt về nội dung để tránh vi phạm chính sách. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng mẫu quảng cáo cũ, hãy kiểm tra lại từng từ và đảm bảo rằng chúng không vi phạm chính sách của Facebook.

Kháng nghị: Nếu cảm thấy quảng cáo của bạn bị từ chối một cách oan uổng, bạn có thể sử dụng chức năng kháng nghị của Facebook. Điều này yêu cầu Facebook xem xét lại quảng cáo của bạn một lần nữa một cách chi tiết hơn.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ: Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải "trầy da tróc vẩy" mới có được 1 đơn hàng. Vì thế hiện nay đã có rất nhiều tool chạy quảng cáo hỗ trợ bạn quảng bá thương hiệu của mình. Công cụ được trang bị nhiều tính năng như quản lý tài khoản số lượng lớn, tăng like, seeding tự động,... tạo hiệu ứng đám đông làm cho nhiều người vào xem. Nhờ thế, bạn sở hữu Fanpage có lượng tương tác cực ổn, duy trì được lượng tương tác bền vững. 

Ninja giới thiệu với bạn các phần mềm uy tín nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng: 

- Tool nuôi nick Facebook trên máy tính

- Phần mềm nuôi nick facebook bằng điện thoại

Thông qua các bước này, bạn có cơ hội xem xét và cải thiện quảng cáo của mình để đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook. 

Qua bài viết này, Ninja đã chia sẻ với bạn thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Spam comment Facebook tự động với Ninja Auto Post - Bí quyết tiếp cận khách hàng tiềm năng
Spam comment Facebook tự động với Ninja Auto Post - Bí quyết tiếp cận khách hàng tiềm năng

Việc sử dụng spam comment Facebook không chỉ góp phần tăng tương tác, từ đó tạo hiệu ứng truyền thông tốt mà còn giúp thương hiệu, sản phẩm được khách hàng “nhớ mặt”. Tuy nhiên bạn thường xuyên phải thực hiện...

Khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook nhanh chóng
Khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook nhanh chóng

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook là nỗi lo lớn đối với người dùng, đặc biệt là đối với những người kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Sự khóa tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể gây ra...

Cách tăng tương tác trên facebook nhanh chóng, hiệu quả cho bạn
Cách tăng tương tác trên facebook nhanh chóng, hiệu quả cho bạn

Để xây dựng một kênh bán hàng uy tín và hiệu quả trên facebook cần nhiều yếu tố khác nhau. Một trong các cách nhanh nhất làm tăng độ uy tín và mở rộng thị trường cho shop của bạn là tăng tương tác c...

Bộ giải pháp phần mềm Marketing Ninja giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và phủ sóng marketing mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Vui lòng gọi điện đến Hotline để được cài đặt và sử dụng NGAY HÔM NAY!

Hotline: 0867 980 006

Để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm.
Hãy liên hệ với chúng tôi !

  • group

    Group

  • fanpage

    Fanpage

  • hcm

    HCM

  • tiktok phần mềm ninja

    Tiktok

  • kênh youtube phần mềm ninja

    Youtube

0867.980.006